TEMP nghĩa là gì trong máy lạnh, điều hòa và cách chỉnh

TEMP là chế độ cơ bản có trên hầu hết các model máy lạnh hiện nay. Vậy TEMP nghĩa là gì trong máy lạnh? Cách sử dụng chế độ này như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Chế độ TEMP trên điều hoà là gì, có tác dụng như thế nào?

TEMP là từ viết tắt của Temperature, có nghĩa là nhiệt độ. Chế độ này sẽ cho phép bạn thiết lập nhiệt độ trên điều hòa. Bạn có thể tăng/giảm nhiệt độ tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Các hãng máy lạnh thường sử dụng ký hiệu TEMP trên điều khiển từ xa (remote) của máy lạnh, giúp bạn dễ dàng nhận biết và sử dụng.

Xem thêm: Giải mã các biểu tượng trên điều khiển điều hòa, máy lạnh

Cách chỉnh chế độ TEMP trên điều hòa

Như vậy, việc sử dụng nút TEMP để điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa là vô cùng cần thiết. Vậy cách sử dụng chế độ này như thế nào?

Cách bật chế độ TEMP trên điều hòa

Để kích hoạt chế độ TEMP trên điều hòa, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Cách bật chế độ TEMP trên điều hòa

Cách tắt chế độ TEMP trên điều hòa

Để tắt chế độ TEMP trên điều hòa, bạn chỉ cần nhấn nút ON/OFF là được.

Cách tắt chế độ TEMP trên điều hòa

Cách sử dụng nút TEMP trên điều hòa để chuyển từ độ C sang độ F

Hầu hết các loại điều hòa, máy lạnh hiện nay đều cho phép hiển thị nhiệt độ dưới 2 dạng là độ C và độ F. Khi muốn chuyển đổi giữa các đơn vị đo nhiệt độ này, bạn chỉ cần bấm và giữ nút TEMP trên điều khiển từ xa của điều hòa trong khoảng 10 giây.

Cách sử dụng nút TEMP trên điều hòa để chuyển từ độ C sang độ F

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Một số lưu ý khi sử dụng chế độ TEMP trên điều hòa

Khi set chế độ TEMP trên điều hòa, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Xem thêm: 3 cách làm kín phòng khi lắp máy lạnh hiệu quả nhất

Lưu ý về nút TEMP trên điều khiển điều hòa Gree

Hầu hết nút TEMP trên điều khiển điều hòa đều có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ, tuy nhiên đối với dòng điều hòa Gree, nút TEMP lại có tác dụng hiển thị nhiệt độ phòng, hiển thị nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ cài đặt trên remote.

Khi chọn xem nhiệt độ trong nhà hoặc ngoài trời, thông số này sẽ chỉ hiển thị trên mặt dàn lạnh trong vòng 3 - 5 giây. Nhờ chế độ TEMP trên điều hòa Gree, bạn sẽ không cần phải gắn nhiệt kế trong phòng mà vẫn có thể thiết lập được mức nhiệt phù hợp, không quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời.

3 biểu tượng hiển thị trên màn hình điều khiển từ xa khi nhấn lần lượt nút TEMP của điều hòa Gree

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Gree đúng cách

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về chế độ TEMP trên điều hòa nhiệt độ. Hy vọng qua phần chia sẻ này bạn đã hiểu được TEMP nghĩa là gì trong máy lạnh, cách bật, cách sử dụng chế độ này như thế nào. Đặc biệt, bạn cũng hiểu được nút TEMP trên điều khiển điều hòa Gree có sự khác biệt như thế nào so với nút TEMP trên các dòng điều hòa khác. Mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện máy, gia dụng, công cụ... hoặc tham khảo các kiến thức về điều hòa, máy lạnh khác thì hãy thường xuyên truy cập vào website META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/temp-trong-dieu-hoa-la-gi-a45449.html