[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

Robot hút bụi thông minh biết đến với sự tiện dụng, hợp lý, tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Chính vì vậy, trên thị trường, nhu cầu tìm kiếm thông tin và nhu cầu mua robot hút bụi lau nhà đang ngày càng tăng cao. Song, khi tìm kiếm và nghiên cứu, nhiều người bị lạc giữa rất nhiều thông tin, thông tin lại không cụ thể, khiến người tiêu dùng không có một tiêu chuẩn chung để đánh giá đâu mới là robot hút bụi hãng nào tốt, đâu mới là sản phẩm phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Thấu hiểu điều đó, bằng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm phân phối và lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng, Gia Dụng Linh Việt sẽ chia sẻ với bạn kiến thức về việc lựa chọn nên mua robot hút bụi hãng nào tốt nhất.

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

Với giá thành hợp lý, tính năng dễ dùng, được nhiều khách hàng chia sẻ trải nghiệm sử dụng tốt, 5 thương hiệu Neato, Ecovacs, iRobot, Xiaomi, ILIFE đang chiếm thế thượng phong khi nhắc đến sản phẩm robot hút bụi thông minh. Ta sẽ cùng so sánh các thương hiệu này trên các tiêu chí cụ thể và đưa ra kết luận: thương hiệu nào, dòng máy nào phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Thứ nhất, về xuất xứ

Các thương hiệu Ecovacs, Xiaomi, ILIFE xuất xứ tại Trung Quốc. Neato và iRobot đến từ Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các thương hiệu đến từ Trung Quốc không có nghĩa là sản phẩm kém chất lượng như quan niệm thông thường, thậm chí chúng còn có ưu thế về một số mặt khác như giá thành, linh kiện thay thế… Chỉ cần đảm bảo là hàng chính hãng, có bảo hành của thương hiệu là bạn có thể yên tâm sắm một chú robot mà không cần quá lo lắng về xuất xứ.

Thứ hai, về giá thành

Có thể tóm gọn tầm giá của các thương hiệu trong bảng sau:

Thương hiệuSản phẩm trung thấpSản phẩm trung caoSản phẩm cao cấpEcovacs5,8 triệu ~ 8,5 triệu9 triệu ~ 12 triệu~ 21 triệuNeato ~ 13,9 triệu~ 23 triệuILIFE4,9 triệu ~ 9 triệu Xiaomi5,2 triệu ~ 8,9 triệu10,5 triệu ~ 14,9 triệu iRobot5,8 triệu - 9,8 triệu9,2 triệu ~ 18,5 triệu~ 28,4 triệu

Trong thị trường tầm trung, có thể thấy sự dao động về giá giữa các thương hiệu không quá lớn, còn ở thị trường cao cấp sự dao động này lớn hơn rất nhiều. Người tiêu dùng ở cả hai phân khúc đều có nhiều lựa chọn cạnh tranh khi đặt các sản phẩm lên bàn cân.

Thứ ba, về thông số kỹ thuật và tính năng

Trên thị trường, robot cũng phân ra hai loại: loại có trang bị tính năng điều hướng thông minh bằng laser và loại không.

Tính năng thông minhCó điều hướng laserKhông điều hướng laserQuét, vẽ sơ đồ nhà và thiết lập bản đồ vệ sinh (Trong quá trình hoạt động, robot sẽ quét laser và vẽ lại sơ đồ hoạt động, phát hiện, đánh dấu các vị trí cần vệ sinh và đảm bảo không bỏ sót các khu vực cần vệ sinh)CóKhôngTự động sạc pin và tiếp tục vệ sinh sau khi đã sạc đầy (Trong quá trình đang hoạt động, nếu hết pin robot sẽ tự động quay về sạc pin. Sau khi sạc đầy pin, robot sẽ tự động quay lại vị trí đang làm dở để tiếp tục làm sạch cho đến khi hết khu vực, vị trí cần vệ sinh)Có KhôngLựa chọn khu vực vệ sinh (Sau khi quét, vẽ và thiết lập bản đồ vệ sinh, robot còn cung cấp tính năng lựa chọn khu vực vệ sinh theo nhu cầu tùy ý của người sử dụng: khu vực nhà bếp, khu vực phòng khách…)CóKhôngTường ảo thông minh (Khi trong nhà có các khu vực mà người dùng không muốn robot đi vào, người dùng có thể chặn bằng cách đánh dấu các vị trí đó trên điện thoại, ngăn không cho robot đi vào)Có Không

Hiện nay, nhiều robot hút bụi tầm trung cao cũng đã có đầy đủ các tính năng điều hướng laser thông minh, ví dụ như Ecovacs Deebot 900 phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Ngoài ra, ta còn có thể xem xét robot đó có tích hợp tính năng lau nhà hay không. Với hệ thống lau thông minh, robot có khả năng làm sạch tối ưu hơn trên một số loại sàn như: sàn gạch, sàn gỗ, kiểm soát được độ ẩm của khăn lau.

Thứ tư, về khả năng dễ sử dụng/ điều khiển

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

Hầu hết các sản phẩm robot hút bụi thông minh đều có thể kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone, Google home hay Amazon Echo, giúp bạn điều khiển robot chỉ với một chạm. Các thương hiệu đều phát triển ứng dụng điều khiển robot trên điện thoại:

Thứ năm, về dung lượng pin

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

Dung lượng pin được rất nhiều người dùng quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm việc của robot. Với những loại robot không được trang bị hệ thống điều hướng thông minh bằng laser, nó sẽ không có khả năng “quét - vẽ” và nhớ được bản đồ vệ sinh, vì vậy hay gặp hiện tượng robot chạy đi chạy lại ở một khu vực mà không di chuyển đến các khu vực khác. Việc di chuyển kém thông minh như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian nên robot cần được trang bị pin có dung lượng lớn hơn. Ngược lại, với những loại robot có trang bị điều hướng thông minh bằng laser, robot có khả năng quét vẽ sơ đồ và nhớ các vị trí đã vệ sinh để không quay lại đồng thời biết tìm các vị trí chưa được vệ sinh để chạy tiếp, với phương pháp di chuyển thông minh như vậy sẽ tốn ít thời gian hơn và tiết kiệm được dung lượng pin hơn.

Tham khảo một số cách lựa chọn thời lượng pin cho từng diện tích nhà theo gợi ý của chuyên gia dưới đây:

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

[ĐÁNH GIÁ] Top 5 thương hiệu robot hút bụi thông minh tốt nhất

Cuối cùng, về chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi

Dù có lựa chọn thương hiệu nào, ta cũng cần cân nhắc kỹ càng về chế độ bảo hành mà hãng cung cấp. Nhất là tại Việt Nam, thị trường robot hút bụi có nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng xách tay không rõ nguồn gốc, chế độ bảo hành không có - việc robot không được chăm sóc, bảo dưỡng dẫn đến hỏng hóc sớm rất khó tránh khỏi. Đây cũng là nỗi băn khoăn lớn nhất khiến nhiều gia đình, dù có nhu cầu, song vẫn chưa quyết định mua robot hút bụi.

Mỗi thương hiệu robot hút bụi thông minh đều có những điểm mạnh riêng, phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Song, dù có lựa chọn thương hiệu nào, hãy đảm bảo rằng robot hút bụi bạn chọn là sản phẩm chính hãng, đi kèm điều kiện bảo hành đúng quy chuẩn. Muốn như vậy, bạn cần tìm đến các đại lý phân phối chính hãng để được hưởng đủ các điều kiện hậu mãi như chính sách đổi trả, bảo dưỡng tận nhà định kỳ, thời gian khấu hao máy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Gia Dụng Linh Việt là một địa chỉ như thế. Sản phẩm của chúng tôi cung cấp cam kết là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi về sau.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/robot-hut-bui-nao-tot-a45585.html