Nguyên nhân và cách khắc phục tai nghe nhỏ tiếng chi tiết nhất

Nếu sử dụng tai nghe trong thời gian dài hoặc không được bảo quản đúng cách, tai nghe Bluetooth của bạn có thể mắc phải lỗi âm thanh. Vấn đề tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng là trường hợp thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân nghe bluetooth bị nhỏ tiếng là do đâu? Cách khắc phục tai nghe nhỏ tiếng như thế nào? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng

Có rất nhiều nguyên nhân tai nghe nhỏ tiếng, không rõ. Có thể là một trong các trường hợp sau đây:

- Bị nước ngấm vào: Việc tai nghe ngấm vào nước là một trong những khiến chiếc tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng. Trong quá trình sử dụng, có thể bạn vô tình làm tai nghe bị rớt xuống nước, ngấm nước mưa,...Tất cả những nguyên nhân này dẫn đến chiếc tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng là điều hiển nhiên có thể xảy ra.

- Bị lỗi phần mềm trên điện thoại: Phần mềm trên thiết bị điện thoại có thể bị lỗi dẫn đến đường truyền không được ổn định. Có thể trên thiết bị của bạn nhiều ứng dụng hoạt động, các ứng dụng đá nhau và gây ra các lỗi dẫn đến tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng.

- Loa tai nghe bluetooth bị hỏng: Tai nghe trong quá trình sử dụng lâu dài sẽ khiến cho các linh kiện bên ngoài bị hư hỏng, đặc biệt là phần màng loa. Màng loa một khi bị bung ra thì âm thanh sẽ không được phân tán dẫn đến tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng hay bị hỏng một bên.

- Khu vực nghe gần vùng nhiễu sóng: Bluetooth là thiết bị kết nối âm thanh không dây nên lỗi tai nghe bletooth xảy ra với trường hợp bị nhiễm sóng có khả năng rất cao nếu đang trong khu vực sóng bị nhiễu nặng.

Cách khắc phục tai nghe bluetooth bị nhỏ tiếng

Khởi động lại tai nghe bluetooth:

Với việc tai nghe này được kết nối không dây nên đường truyền có thể gặp trục trặc. Với tình huống như thế này, bạn nên khởi động lại tai nghe bluetooth. Bạn chỉ cần tìm và giữ nút power một lúc cho đến khi đèn tắt thì thôi. Khi bật lên cũng làm tương tự cho đèn sáng trở lại. Tiếp theo bạn tìm tên thiết bị tai nghe trùng khớp rồi ghép đôi lại là xong.

Sử dụng tai nghe Bluetooth gần với bộ định tuyến Wi-Fi, máy tính

Các thiết bị như bộ định tuyến máy tính, đều phát ra sóng vô tuyến. Nếu ở gần hỗn hợp có nhiều loại sóng vô tuyến khác nhau, tai nghe Bluetooth của bạn sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng của âm thanh. Vậy nên, bạn hay sử dụng tai nghe Bluetooth cách xa để tránh làm nhiễu sóng vô tuyến. Nếu tai nghe có chức năng khử nhiễu thì hãy tắt chức năng khử nhiễu đi để không ảnh hưởng đến âm thanh phát ra từ tai nghe.

Để thiết bị Bluetooth trong túi áo hoặc túi xách trong khi đang nghe âm thanh

Cơ thể của bạn có thể là vật cản ăng-ten Bluetooth của tai nghe Bluetooth khiến đường truyền bị cản trở. Vì vậy hãy chuyển thiết bị Bluetooth đến một vị trí không có vật cản thay vì để trong túi áo, túi quần hoặc túi xách.

Hàn lại màng loa bị bung

Màng loa bị bung ra là nguyên nhân thường xuyên gặp đối với nhiều người. Để khắc phục cho lỗi này, bạn cần gỡ hết linh kiện của tai nghe bluetooth ra, gắn lại phần màn loa bị rơi ra và hàn gắn nó lại cho chắc chắn.

Nếu không tự sửa được bạn có thể đến với những trung tâm sửa chữa phụ kiện giúp bạn hàn các mỗi nối của màng tai nghe một cách hiệu quả và an toàn.

Tai nghe là mặt hàng nhỏ, gọn, dễ vận chuyển, ít tiền cước nên được nhiều "đầu nậu" tuồn về theo nhiều cách mà phần lớn là không chính thức. Qua các kênh mua bán không chính thức này, sản phẩm thường có giá rất rẻ, chất lượng và hoạt động bảo hành bị thả nổi, mà phần lớn là rủi ro dành cho người mua.

Mua tai nghe chính hãng giá rẻ ở đâu?

Với những nỗ lực không ngừng trong suốt nhiều năm qua thị trường tai nghe Việt Nam đã dần định hình kênh phân phối, đa dạng về thương hiệu, chủng loại thiết bị . Nhờ đó nhiều người có thể sở hữu tai nghe chính hãng với độ tin cậy cao.

Đến các cửa hàng tai nghe chuyên nghiệp người mua sẽ được trải nghiệm nhiều tai nghe của hầu hết các thương hiệu lớn như Beats, Sony, Sennheiser, Audio Technica, Bose, Shure,…

HACOM là một trong địa chỉ bán tai nghe uy tín bạn có thể lựa chọn. HACOM sau nhiều năm thành lập có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Hiện nay, HACOM đã phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam. Đội ngũ nhân viên trẻ trung, tư vấn khách hàng nhiệt tình, thân thiện, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ. Bạn chỉ cần nhấc máy và liên hệ với chúng tôi qua holine: 1900.1903

Kết luận

Với mỗi nguyên nhân tai nghe bluetooth bị nhỏ chúng ta cần phải có một cách xử lý khác nhau. Nếu là những lỗi có thể sửa được, các bạn có thể áp dụng như mình hướng dẫn bên trên. Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi kỹ thuật và không thể sửa được, các bạn có thể mang ra cửa hàng sửa chữa hoặc nên nghĩ đến việc sắm cho mình một chiếc tai nghe mới, đảm bảo chất lượng âm thanh nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tai-nghe-bi-nho-tieng-pc-a45632.html