Hướng Dẫn Cách Đo Size Đồng Hồ Phù Hợp Với Cổ Tay Nam Nữ

Để chọn được chiếc đồng hồ hoàn hảo, việc hiểu rõ những yếu tố ảnh hưởng đến kích thước của đồng hồ là điều quan trọng. Trong đó, chiều dài dây đeo, độ rộng dây và đường kính mặt đồng hồ là những yếu tố chính quyết định đến kích thước đường kính của chiếc đồng hồ mà bạn sẽ đeo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kích thước phù hợp cũng như xác định mình hợp với đồng hồ mặt tròn hay mặt vuông.

Việc chọn size mặt đồng hồ vừa vặn với kích cỡ tay không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tôn lên vẻ đẹp và phong cách cá nhân. Luxury Shopping sẽ giúp bạn khám phá cách chọn và đo size đồng hồ phù hợp nhất qua bài viết này. Bạn sẽ tìm thấy những hướng dẫn chi tiết và những gợi ý quý giá để có thể tự tin lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ lý tưởng, hoàn thiện phong cách và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của bạn.

Hãy cùng Luxury Shopping khám phá bí quyết lựa chọn kích thước đường kính mặt đồng hồ hoàn hảo, để mỗi chiếc đồng hồ trên cổ tay bạn không chỉ là một công cụ đo thời gian, mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và phong cách đỉnh cao.

Cách đo size mặt đồng hồ bằng cách đo kích thước cổ tay

Cách 1 Đo kích thước chu vi cổ tay

Bước 2: Tra bảng size đồng hồ tiêu chuẩn

Sau khi đã có kích thước cổ tay chính xác, bước tiếp theo bạn cần đối chiếu với bảng size đồng hồ tiêu chuẩn để lựa chọn được chiếc đồng hồ vừa tay nhất.

Số đo kích thước dưới đây dành cho các bạn nam, với size mặt kính từ 28mm - 50mm.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chọn đồng hồ nam size nhỏ <<

Bảng đo size tay dưới đây dành cho các bạn nữ, với số đi mặt đồng hồ từ 28mm - 34mm

Kích thước vỏ đồng hồ - 32mm đến 36mm

Kích thước vỏ đồng hồ - 37mm đến 44mm

Kích thước vỏ đồng hồ từ 44mm và lớn hơn

Làm thế nào có thể để nhận biết rõ hơn được kích thước ở mặt đồng hồ?

Về kích thước đường kính mặt số đồng hồ

Về độ dày của vỏ đồng hồ

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến việc chọn size đồng hồ

Một sự thật thường thấy là tất cả những bảng kích cỡ đồng hồ tham khảo không phải lúc nào cũng đúng với một số người. Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn size đồng hồ đeo tay thay vì chỉ là số đo như chúng ta vẫn nghĩ. Đường kính vỏ, độ dày vỏ, chiều rộng dây đeo, chất liệu dây đeo và các chi tiết của đồng hồ đều đóng vai trò không nhỏ ảnh hưởng đến cảm quan của bạn khi đeo chúng trên tay.

Đồng hồ mỏng là lựa chọn thích hợp với những ai có cổ tay nhỏ

đồng hồ siêu mỏng phù hợp với cổ tay nhỏ

Độ dày của vỏ đồng hồ thường tỷ lệ thuận với đường kính của nó. Thông thường, một chiếc đồng hồ đeo tay có đường kính từ 38mm đến 42mm sẽ có độ dày 7mm, trong khi những chiếc từ 44mm trở lên sẽ dày khoảng 9mm trở lên. Nếu bạn có cổ tay nhỏ thì nên ưu tiên lựa chọn những dòng đồng hồ mỏng mặc cho size có thể lớn hơn một chút, nếu không chiếc đồng hồ sẽ mang đến cảm giác nặng nề và cồng kềnh khi đeo . Điều này đặc biệt quan trọng bởi hầu hết cổ tay người châu Á thường nhỏ hơn so với kích thước chuẩn của các dòng đồng hồ châu Âu.

Chất liệu dây đeo đồng hồ

cách đo size cổ tay để chọn mua đồng hồ phù hợp

Không khó hiểu khi chất liệu dây đeo đồng hồ lại là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi chọn size đồng hồ. Dù chọn cùng một kích thước nhưng những loại dây đeo khác nhau có thể mang đến cảm quan khác nhau khi bạn đeo chúng trên tay. Vì dây đeo kim loại có vẻ nặng hơn và dày hơn nên chúng thường phù hợp với những ai có cổ tay lớn; trong khi các loại vật liệu như da và vải mang đến vẻ ngoài mỏng và nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người có cổ tay nhỏ. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc phần lớn vào sở thích cá nhân nên hãy chỉ để tham khảo trong trường hợp bạn phân vân giữa các loại chất liệu cho dây đeo.

Thiết kế kiểu dáng đồng hồ

Nhiều ý kiến cho rằng, các loại đồng hồ mặt vuông đem đến cảm giác cứng cáp và to lớn hơn so với những chiếc đồng hồ mặt tròn hay oval nếu chúng có cùng kích thước. Tương tự, những cỗ máy mang phong cách tối giản thường tạo cảm giác tốt nhất khi đeo trên cổ tay nhỏ; trong khi các mẫu đồng hồ thể thao, đồng hồ đa chức năng thường thích hợp với nam giới có cổ tay to. Bên cạnh đó, các mẫu đồng hồ dạng lắc tay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho phái đẹp.

thiết kế đồng hồ nữ đẹpthiết kế đồng hồ nữ đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ đeo tay khác nhau - về kiểu dáng, thương hiệu, giá cả, bộ máy, chất lượng, v.v. Khi bạn tìm thấy một chiếc đồng hồ ưng ý, quyết định cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân và định hướng phong cách của bạn. Tuy nhiên, biết được kích thước cổ tay để chọn được size đồng hồ chính xác là nguyên tắc cơ bản và đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu một cỗ máy phù hợp với bản thân. Sẽ không ai muốn trải qua những ngày khó chịu với chiếc đồng hồ quá to và gây cộm dưới cổ tay áo sơ mi, cũng không ai muốn đi chạy bộ với chiếc đồng hồ thời trang quá nhỏ đúng không? Như vậy, hãy tìm hiểu kỹ về kích thước của chiếc đồng hồ đeo tay mà bạn định mua, cũng như mục đích sử dụng nó ở hoàn cảnh nào để cân nhắc cho đúng.

Nếu có bất cứ câu hỏi này, bạn có thể để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc để lại tin nhắn cho Luxury Shopping để được tư vấn cụ thể hơn về đường kính đồng hồ nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-do-size-dong-ho-deo-tay-a45755.html