15+ tác dụng cực hay của ghế massage với sức khỏe ít ai biết

Nói đến ghế massage, nhiều người sẽ nghĩ đây là một sản phẩm cao cấp, sang trọng. Nhưng liệu có ai hiểu hết được tác dụng của ghế massage? Vậy thì bài viết sau đây chúng tôi sẽ lý giải cho bạn ghế massage có tác dụng gì? Sử dụng ghế massage có hiệu quả không? Nên mua ghế massage không và mua ở đâu?

Đối với cơ

Làm việc quá sức chịu đựng của cơ thể khiến cơ bắp trở nên đau là dấu hiệu báo rằng bạn cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. Việc sử dụng ghế massage sau một ngày làm việc với cường độ cao hay ngồi quá lâu một chỗ sẽ giúp tăng sức bền của cơ. Đồng thời sẽ làm giảm hoặc hết những triệu chứng co cứng, phù nề, đau khớp, mỏi cơ, thư giãn và nới lỏng cơ bắp,… Bên cạnh đó, massage còn giúp chống teo cơ, tích lũy glycogen giúp cơ mau phục hồi và phát triển.

Cơ thể chúng ta là một cỗ máy hết sức thông minh. Khi chúng ta làm việc quá sức, cơ thể sẽ bắt đầu lên tiếng, các khối cơ trở nên căng cứng và gây ra tình trạng đau nhức. Đây là những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cơ thể chúng ta cần được chăm sóc. Thay vì mặc kệ những triệu chứng trên và tiếp tục công việc, chúng ta cần lắng nghe cơ thể mình và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hợp lý.

Ghế massage toàn thân là giải pháp lý tưởng giúp chúng ta thư giãn và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn. Những bài massage hiệu quả toàn thân từ ghế mang lại sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng căng cơ, loại bỏ những cơn đau nhức và giúp thả lỏng cơ thể. Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì việc tận hưởng thời gian bên chiếc ghế massage chính là món quà vô cùng tuyệt vời cho bạn và cả gia đình.

tác dụng của ghế massage
Giúp tăng sức bền của cơ

Đối với gân khớp

Ngoài tác dụng tốt cho hệ cơ, ghế massage còn giúp xoa bóp nhẹ nhàng tới các khớp làm thúc đẩy việc tiết dịch từ ổ khớp, tránh bị ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở các khớp xương, tăng sự linh hoạt của gân và dây chằng. Từ đó có thể hạn chế được tình trạng đau khớp do thiếu dịch nhầy, giảm tiêu sưng.

tác dụng của ghế massage
Ghế massage làm thúc đẩy việc tiết dịch từ ổ khớp

Đối với cột sống

Với tính năng không trọng lực Zero Gravity, tác dụng của ghế massage là giảm áp lực lên cột sống. Bằng cách xoa bóp các vùng cơ, lưu lượng máu được tăng lên, axit lactic được đào thải trong cơ thể một cách tự nhiên mà không cần bác sĩ trị liệu và chuyên viên massage.

Đối với hệ tuần hoàn

Các liệu pháp massage bao gồm đấm, vỗ, day, miết, ấn, Shiatsu được thực hiện bằng hệ thống con lăn di chuyển và rung tới mọi vùng ở phần sau của cơ thể. Vì thế ghế massage có tác dụng cải thiện, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Từ đó, ghế massage góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi sau chấn thương và bệnh tật, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đồng thời, giúp cơ thể sản sinh hormone endorphin là một chất tự nhiên để cơ thể chống lại các cơn đau và căng thẳng.

Có 2 yếu tố mà ghế massage mang đến người dùng giúp cải thiện lưu lượng máu hiệu quả. Đầu tiên chính là những bài tập massage tác động trực tiếp lên các vùng trên cơ thể bao gồm các chuyển động xoa bóp, nhào, đập, lăn, kẹp…. Các con lăn massage sẽ di chuyển theo tốc độ mong muốn của người dùng và và dạy nhấn tại các điểm huyệt quan trọng trên cơ thể, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đồng thời cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Điều này giúp:

Yếu tố thứ hai giúp cải thiện hiệu quả lưu lượng máu chính là tính năng massage không trọng lực, ghế được ngả về sau, đưa cơ thể về vị trí cân bằng, giúp giảm trọng lực và áp lực lên phần xương cột sống của chúng ta, tản đều áp lực cho cả cơ thể. Tư thế không trọng lực này giúp lượng máu được đưa đi toàn bộ các vùng trên cơ thể, giúp cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả.

tác dụng của ghế massage
Ghế massage có tác dụng cải thiện, thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Đối với hệ hô hấp

Bạn có biết lượng khí mà bạn cần sử dụng cho một nhịp thở còn phụ thuộc vào kích thước của lá phổi không? Nếu bạn duy trì tư thế ngồi, nằm trong một thời gian dài, nó sẽ tác động tới hệ hô hấp và lượng oxy hít thở vào phổi. Tác dụng của ghế massage đối với hệ hô hấp là giúp thư giãn các cơ, cải thiện tư thế để hơi thở được dài và sâu hơn.

Đối với hệ tiêu hóa

Các kỹ thuật massage có tác dụng tăng cường sự hoạt động của dạ dày, ruột và cải thiện chức năng tiêu hóa. Để có một cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống ngủ nghỉ, luyện tập thể thao đầy đủ thì bạn cần massage mỗi ngày.

Đối với hệ thần kinh

Ghế massage có tác động tích cực tới vỏ não làm giúp bạn tăng khả năng hưng phấn và tinh thần sảng khoái. Massage giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực, tinh thần trở nên thoải mái, giấc ngủ sâu hơn và tăng hiệu quả công việc.

Ghế massage được chứng minh là thiết bị có thể làm giảm các loại đau nhức cơ thể gồm: đau đầu, đau cơ, tại các vùng cơ thể bao như cổ, lưng, vai,…Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, massage giúp làm giảm nồng độ cortisol và tăng lượng serotonin lên tới 28%. Serotonin là một trong những chất giúp cơ thể chúng ta chống chọi lại đau đớn. Bằng cách giảm cortisol và tăng serotonin, cơ thể có thể kiểm soát các cơn đau nhức tốt hơn.

tác dụng của ghế massage
Massage giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực

Đối với sức khỏe tinh thần

Cuộc sống vội vàng và nhiều áp lực khiến bệnh trầm cảm ngày càng dễ phát triển. Nhưng nếu biết cách điều chỉnh cuộc sống hằng ngày thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh. Và bạn có tin, ghế massage cũng có tác dụng cải thiện mức độ trầm cảm không?

Massage làm tăng các hormone “hạnh phúc” bao gồm: serotonin và endorphins. Nghiên cứu cho biết, người trưởng thành chỉ cần sử dụng 15 phút massage, 2 lần một tuần trong 5 tuần liên tiếp sẽ làm gia tăng đáng kể sóng delta giúp giấc ngủ sâu hơn, tinh thần trở nên thư thái, hạn chế sóng beta gây nên tình trạng stress.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage 30 phút mỗi ngày sẽ làm tăng lượng tế bào lympho trong cơ thể. Đây là những tế bào bạch cầu chịu trách nhiệm về phản ứng miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân gây hại. Khi cơ thể tăng được số lượng tế bào lympho cần thiết giúp chống lại các chứng bệnh thường gặp như cảm lạnh, sốt, cúm,… Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho biết chỉ cần một lần massage là đủ tạo ra lượng hormone miễn dịch cần thiết cho cơ thể.

Khi cơ thể gia tăng sản sinh lympho, có nghĩa là cơ thể sẽ ít nguy cơ bị bệnh hơn và hệ miễn dịch của cơ thể tốt, có khả năng chống chọi với các bệnh thường gặp: cảm lạnh, sốt, cảm cúm thông thường. Theo các chuyên gia, mỗi lần chúng ta sử dụng ghế massage đủ để sản xuất và đo lường những thay đổi đáng kể với phản ứng nội tiết và miễn dịch của cơ thể con người.

tác dụng của ghế massage
Tăng lượng tế bào lympho trong cơ thể

Đối với quá trình hồi phục các chấn thương

Việc gặp phải những chấn thương hay tại nạn gây tổn thương nghiêm trọng khiến cơ thể đau đớn, khó chịu và các bộ phận bị ảnh hưởng sẽ phục hồi chậm. Tác dụng của ghế massage chính là thúc đẩy quá trình lưu thông máu của nhiều cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó lưu lượng chất dinh dưỡng thiết yếu cung cấp cho vị trí bị thương cũng được tăng lên và cơ thể được hồi phục nhanh hơn. Cơ thể cũng nhờ vậy mà được thư giãn, bớt cảm thấy đau hơn.

tác dụng của ghế massage
Tác dụng của ghế massage chính là thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Tăng lưu thông bạch huyết

Đối với một số người phải ngồi làm việc trong thời gian dài, không vận động thường xuyên, các chất lỏng trong hệ thống bạch huyết sẽ dồn đọng lại gây ra tình trạng viêm nhiễm. Ghế massage toàn thân làm cho bạch huyết được lưu thông tốt hơn, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Lợi ích của việc tăng lưu thông hệ thống bạch huyết là:

Cải thiện huyết áp

Đối với những người bị mắc các bệnh về huyết áp thường được các chuyên gia khuyên nên vận động và tập thể dục thường xuyên để giúp điều hoà nhịp tim và ổn định huyết áp. Tương tự với việc tiêu hao năng lượng khi vận động, tác dụng của ghế massage cũng giúp cơ thể giảm được các áp lực, mang đến trạng thái hưng phấn, hạnh phúc và cải thiện các vấn đề huyết áp.

công dụng ghế massage
Ghế massage giúp cơ thể điều tiết huyết áp tốt hơn

Giảm stress tránh bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm là một căn bệnh nguy hiểm đến từ áp lực cuộc sống gia đình, công việc. Tuy nhiên, bạn không còn phải lo lắng nữa vì tác dụng của ghế massage là làm giảm thiểu nguy cơ mắc chứng trầm cảm.

Massage là liệu pháp từ lâu đã được nhiều người sử dụng để giúp sản sinh các hormon vui vẻ gồm: dopamine, endorphin,… Một chiếc ghế massage chính là giải pháp giúp cung cấp nguồn hormon này lâu dài.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, việc sử dụng ghế massage trong 15 phút/ lần và 2 lần/ tuần liên tục trong vòng 5 tuần liên tiếp sẽ giúp tăng cường sóng delta trong não và giảm sóng beta.

Ngoài ra, ghế massage còn có tác dụng giúp những phụ nữ ung thư vú giảm được mức độ trầm cảm và áp lực. Tăng tế bào NK và lympho giúp cải thiện tâm trạng và tăng hệ thống miễn dịch của bệnh nhân.

Hạn chế tác động của bệnh mãn tính đối với cơ thể

Thêm một lợi ích của ghế massage đối với cơ thể là giúp hạn chế những tác động của bệnh mãn tính như huyết áp cao, mất ngủ, bệnh lý về tim mạch,… Với công nghệ hiện đại và tiên tiến, ghế massage ngày càng được nâng cao về các chức năng xoa bóp với lực và nhiệt độ vừa phải sẽ giúp giảm các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, hạn chế tình trạng mất ngủ.

Đồng thời, tác dụng của ghế massage còn giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ những bài tập nhẹ nhàng được thiết lập trên ghế.

tác dụng của ghế massage
Giúp tăng cường sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống

Tiết kiệm thời gian & chi phí đến trung tâm trị liệu

Massage là một trong những phương pháp trị liệu đắt đỏ và không phải trung tâm trị liệu, spa nào cũng có những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này. Ngoài ra, việc điều trị bằng massage cũng tốn nhiều thời gian vì bạn phải thường xuyên thăm khám theo chỉ định của bác sĩ.

Vì thế việc đầu tư một máy massage để sử dụng tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đến trung tâm trị liệu. Bạn có thể sử dụng máy massage bất kỳ thời gian nào trong ngày, mỗi buổi sáng hoặc chuẩn bị đi ngủ. Từ khoản chi phí bỏ ra ban đầu, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài giúp cải thiện sức khoẻ và nâng các chất lượng cuộc sống cho bạn và người thân.

tác dụng của ghế massage
Ghế massage giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đến trung tâm trị liệu

Món đồ nội thất khẳng định đẳng cấp gia chủ

Ngoài việc là một món đồ chăm sóc cho sức khỏe gia đình, máy massage còn được sử dụng là món đồ trang trí nội thất đẳng cấp. Máy massage sở hữu một thiết kế hiện đại, sang trọng và bắt mắt và có thể phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà của bạn. Bên cạnh những lợi ích về sức khoẻ, sự sang trọng của chiếc ghế massage cũng giúp khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Chứng minh gia chủ không chỉ là một người quan tâm và cải thiện sức khỏe mà còn là người có sự nghiệp thành công.

Qua những thông tin trên mong rằng bạn đã hiểu thêm về tác dụng của ghế massage. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết mua ghế massage ở đâu thì Ghế Massage Chính Hãng KLC chính là thương hiệu mà bạn nên cân nhắc. Chúng tôi cam kết mang đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và giá tốt nhất thị trường.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tac-dung-cua-ghe-massage-a45758.html