Sinh hoạt ngoại khóa vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống”

Chiều ngày 20/5/2024, Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Ba Tơ; Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Ba Tơ tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoại khóa và thi vẽ tranh tuyên truyền với chủ đề “Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống”.

Tham dự tại buổi tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoại khóa và thi vẽ tranh tuyên truyền có ông Huỳnh Tấn Tiến, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Ba Tơ, các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ và Kiểm lâm địa bàn xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Mậu Hải, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Ba Tơ, cùng Đại diện lãnh đạo các đơn vị chủ rừng.

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Ba Tơ đã được các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ Hạt kiểm lâm huyện tuyên truyền như: Chiếu phim tư liệu, tuyên truyền về lĩnh vực lâm nghiệp (bằng tiếng Kinh và tiếng H’rê; Hỏi đáp các câu hỏi liên quan đến pháp luật về lâm nghiệp; Thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống”; Tổ chức các trò chơi: Kéo co và nhảy bao bố.

Qua buổi Tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ tài nguyên rừng trong môi trường sống hiện nay, bên cạnh đó giúp các em hiểu về tác hại của nạn chặt phá rừng, cháy rừng; từ đó, nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ rừng, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Đồng thời Khuyến khích sự tham gia của quý thầy cô và học sinh trong các hoạt động truyền thông, giáo dục bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền cho mọi người và cả cộng đồng dân cư ở địa phương, góp phần bảo vệ rừng bền vững.

Mặt khác, Chương trình hoạt động sinh hoạt ngoại khóa và thi vẽ tranh tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng kết hợp với chiếu phim tư liệu, tuyên truyền về lĩnh vực lâm nghiệp phải thiết thực, phong phú, phù hợp, hiệu quả, sát với thực tiễn để các em học sinh nắm rõ, nhận thức và thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng. Tổng số lớp tham gia có 8/8 và tất cả thầy cô giáo và nhân viên trong trường.

Một số hình ảnh hoạt động trong buổi ngoại khóa

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ve-tranh-de-tai-phong-chay-chua-chay-a45792.html