Kỹ thuật vệ sinh sàn nhà SẠCH nhanh chóng

Sàn nhà không được sạch luôn là nỗi ám ảnh của những “cô nàng, anh chàng kỹ tính”. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến cho bạn đọc thông tin vệ sinh sàn nhà một cách chi tiết, cụ thể nhất trong bài viết dưới đây. Cùng theo chân Hakawa Việt Nam khám phá ngay nào!

Kỹ thuật vệ sinh sàn nhà sạch nhanh chóng

1. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh sàn nhà

Trước khi bắt tay vào tìm hiểu cách bước, các cách vệ sinh sàn nhà, bạn đọc cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

2. Quy trình vệ sinh sàn nhà cho từng loại bề mặt

Lau sàn nhà là điều mà bất kỳ ai cũng nên tìm hiểu. Sàn nhà có thể bị dơ do bụi bẩn, do vết máu còn đọng lại, hay do sơn, do vôi,… Đồng thời, cũng tùy thuộc vào kiểu sàn, sân gỗ, sàn xi măng hay sàn gạch men mà có cách vệ sinh khác nhau.

2.1 Cách vệ sinh sàn nhà gỗ

Cách vệ sinh sàn nhà gỗ

Cách vệ sinh sàn nhà gỗ

Lưu ý:

2.2 Vệ sinh nền gạch men

Để đảm bảo vệ sinh sàn gạch, bạn nên làm theo các bước sau đây:

Lưu ý: đối với sàn có vết bẩn cứng đầu, tiến hành lau sàn nhà bằng nước hóa chất tẩy rửa.

2.3 Lau sạch sàn nhà xi măng

Sàn nhà xi măng được xem là loại phổ biến trong nông thôn Việt Nam bởi chi phí thấp mà tuổi thọ lại cao. Để vệ sinh sàn nhà đẹp, bạn thực hiện các bước sau:

Sau khi lau sàn nhà, bạn lau khô lại bằng khăn mềm, hoặc để sàn nhà khô tự nhiên.

3. Làm sạch sàn nhà bị rít cho nhà ở

Mẹo làm sạch sàn nhà bị rít

Mẹo làm sạch sàn nhà bị rít

3.1 Lau nhà bằng bột giặt

Làm sạch sàn nhà bằng bột giặt là điều ít người biết đến. Thay vì sử dụng nước lau nhà, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng bột giặt. Đặc biệt, đối với sàn gỗ, vệ sinh sàn nhà bằng bột giặt được cho là vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

3.2 Lau nhà bằng nước nóng

Làm sạch sàn nhà bằng cách sử dụng nước nóng chỉ hiệu quả với những vết bẩn do bụi. Bạn có thể cho thêm vào nước nóng một ít xà phòng rửa chén để lau sàn nhà.

Sử dụng nước nóng để lau nhà cũng giúp nhà không tanh như lau bằng nước lạnh. Sau khi lau xong, bạn lau lại thêm một lần nước nữa bằng nước bình thường nữa là được.

3.3 Sử dụng dung dịch vệ sinh sàn nhà chuyên nghiệp

Nếu muốn vệ sinh sàn nhà hiệu quả, nhanh chóng, đặc biệt đối với những vết bụi bẩn cứng đầu thì dung dịch vệ sinh sàn nhà chuyên nghiệp được xem là lý tưởng nhất. Bạn có thể dùng các sản phẩm như nước tẩy trắng Zonrox kem tẩy đa năng Gif,…

4. Mẹo làm sạch sàn nhà tắm và nhà vệ sinh

Mẹo vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh

Mẹo vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh

4.1 Sử dụng giấm

Vệ sinh sàn nhà tắm bằng giấm giúp bạn loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả. Chỉ cần cho giấm pha loãng cùng với nước (hoặc có thể áp dụng theo công thức ½ chén giấm kết hợp cùng 3 lít nước ấm). Sau đó vệ sinh sàn nhà như bình thường, cuối cùng là lau lại bằng nước sạch nữa là bạn đã có một sàn nhà sạch bong, không bụi bẩn!

Tuy nhiên, vệ sinh sàn nhà bằng phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý không áp dụng phương pháp này đối với sàn đá và gỗ, hay sàn nhà dơ do trứng vỡ. Đồng thời, các sàn nhà có vết bẩn màu (vết máu động lại, rượu vang,…) không áp dụng làm sạch sàn nhà bằng giấm vì nó sẽ khiến vết dơ thấm lâu hơn.

4.2 Kết hợp baking soda với giấm

Baking dùng riêng hoặc giấm dùng riêng đều có thể vệ sinh sàn nhà. Tuy nhiên, kết hợp cả hai lại sẽ cho ra hỗn hợp vô cùng hiệu quả để loại bỏ bụi bẩn. Bạn cho baking soda, giấm và nước nóng vào cùng với nhau rồi sử dụng cây lau nhà, khăn khô mềm hoặc cọ nhúng vào để chà lên bề mặt có vết bẩn. Sau đó lau lại một lần bằng nước thường là được.

4.3 Sử dụng hoá chất vệ sinh sàn nhà chuyên dụng

Bên cạnh sử dụng giấm, baking soda, để việc làm sạch sàn nhà được diễn ra hiệu quả nhanh chóng, bạn cũng có thể sử dụng đến các hóa chất vệ sinh sàn nhà chuyên dụng như nước rửa tẩy đa năng SUMO, nước rửa tẩy phòng tắm Gift,…

5. Mẹo vệ sinh sàn nhà bếp dính dầu mỡ

Mẹo vệ sinh sàn nhà bếp

Mẹo vệ sinh sàn nhà bếp

5.1 Dùng giấm trắng

Sử dụng giấm trắng để vệ sinh sàn nhà được xem là hiệu quả và nhanh chóng nhất trong trường hợp sàn nhà dính dầu mỡ. Bởi trong giấm trắng có chứa axit tự nhiên.

Để vệ sinh sàn nhà bằng giấm trắng, bạn chỉ cần đổ một vài giọt giấm trắng lên bề mặt sàn có dầu mỡ, sàn bị gỉ sét, hoặc đổ trực tiếp lên khăn rồi chà lên mặt sàn nhà là được.

5.2 Dùng oxy già

Làm sạch sàn nhà bằng oxy già khi bị dính dầu mỡ cũng là cách mà chị em phụ nữ hay sử dụng. Nếu là đá hoa cương, bạn cho oxy già lên miếng bông rồi chà lên sàn nhà, hoặc có thể đổ trực tiếp lên sàn nhà rồi chờ 3 - 5 phút để lau sạch lại bằng khăn khô. Tuy nhiên, vệ sinh sàn nhà bằng oxy già không được dùng cho sàn nhà gỗ hay sàn sơn Epoxy.

5.3 Dùng baking soda

Nhắc đến làm sạch sàn nhà khi bị dính dầu mỡ, không thể bỏ qua bột nở, hay còn được gọi là baking soda. Cách thực hiện cũng tương tự như 2 loại trên, bạn có thể chọn đổ trực tiếp lên sàn nhà chỗ bị dính dầu mỡ, hoặc đổ lên khăn khô, cọ rồi chà lên bề mặt sàn cho đến khi sạch là được.

6. Cách vệ sinh sàn nhà mới xây dựng

Cách vệ sinh sàn nhà mới xây dựng

Cách vệ sinh sàn nhà mới xây dựng

6.1 Sàn nhà dính xi măng và sơn cứng đầu thì lau sàn nhà bằng gì cho sạch

Sau khi xây nhà xong, điều dễ dàng nhận thấy là trên sàn nhà có rất nhiều xi măng, vữa, sơn bám trên sàn nhà. Để loại bỏ những chất này, bạn quét sơ qua rồi sử dụng baking soda bằng cách trộn đều hỗn hợp nước và baking soda để bôi lên các vết xi măng bám trên sàn. Sau khoảng 5 - 10 phút, bạn dùng bàn chải để vệ sinh lại sàn nhà. Còn đối với các mảng xi măng nhỏ hơn, bạn cũng có thể sử dụng các bùi nhùi để chà nhẹ qua là được.

6.2 Sử dụng máy vệ sinh sàn nhà kết hợp dung dịch vệ sinh sàn nhà

Đối với diện tích to rộng của căn nhà, sử dụng phương pháp này là hiệu quả nhất. Sử dụng máy vệ sinh sàn nhà kết hợp với các dung dịch vệ sinh sàn nhà chuyên dụng (nước tẩy bồn cầu, xăng,…) để làm sạch vết xi măng, vôi, sơn,… trên sàn nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước bình thường để rửa qua, sau đó dùng chổi để quét lại.

7. Lưu ý sau khi vệ sinh sàn nhà

Lưu ý sau khi vệ sinh sàn nhà

Lưu ý sau khi vệ sinh sàn nhà

7.1 Làm sạch cây lau nhà:

Sau khi vệ sinh sàn nhà, cây lau nhà bám nhiều bụi bẩn, thậm chí là dính cả sơn, vôi,… Vì vậy, bạn nên tìm cách để làm sạch cây lau nhà. Trong đó, cách làm sạch cây lau nhà bằng baking soda được cho là hiệu quả nhất.

Tạo hỗn hợp baking soda, muối ăn, nước rửa chén theo tỉ lệ 2 muỗng canh baking soda, 3 muỗng canh muối ăn, một vài giọt nước rửa chén và 500 ml nước sôi cho vào xô. Nhúng cây lau nhà vào và ngâm trong xô khoảng 10 phút rồi lấy ra xả lại bằng nước thường là được.

7.2 Làm sạch không khí:

Sau khi vệ sinh sàn nhà, hơi nước bốc lên gây nên hiện tượng ẩm trong không khí. Vậy nên bạn cần tìm cách khiến cho không khí bớt ẩm và sạch mùi như sử dụng dung dịch khử khuẩn - khử mùi nano, như vậy không khí trong nhà bạn không chỉ hết ẩm mà còn trong sạch có mùi thơm.

Với những chia sẻ trên, công ty Hakawa Việt Nam chúc bạn sẽ có những giây phút thoải mái, nghỉ ngơi sau khi vệ sinh sàn nhà được sạch bóng loáng, mát mẻ! Cùng theo dõi những bài viết khác để có được những thông tin bổ ích khác nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-lau-nha-khong-bi-rit-a45818.html