Top 5 phần mềm gõ Tiếng Việt được sử dụng nhiều nhất trên Windows

Phần mềm gõ Tiếng Việt được xem là một trong những phần mềm quan trọng bậc nhất trên mỗi chiếc máy tính tại Việt Nam. Trong bài viết này mình sẽ nêu ra 5 phần mềm gõ Tiếng Việt phổ biến và chất lượng nhất.

Top 5 phần mềm gõ Tiếng Việt phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình phần mềm gõ tiếng Việt, có một số tùy chọn có sẵn. Dưới đây là một số chương trình phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất:

Unikey

Unikey là một trong những chương trình phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất. Tải xuống và sử dụng miễn phí và có sẵn cho Windows, macOS và Linux. Unikey hỗ trợ nhiều kiểu gõ tiếng Việt như TELEX, VNI, VIQR.

GoTiengViet

GoTiengViet là một chương trình phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến khác. Nó cũng miễn phí để tải xuống và sử dụng, và nó có sẵn cho Windows, macOS và Linux. GoTiengViet hỗ trợ nhiều kiểu gõ tiếng Việt, bao gồm TELEX, VNI và VIQR.

Vietkey

Vietkey là chương trình phần mềm gõ tiếng Việt được thiết kế riêng cho người dùng Windows. Tải xuống và sử dụng miễn phí, đồng thời hỗ trợ nhiều phương thức nhập liệu tiếng Việt, bao gồm TELEX, VNI và VIQR.

EVKey

EVKey cung cấp một tập hợp các quy tắc gõ phím để chuyển đổi từ bàn phím tiếng Anh sang bàn phím tiếng Việt, theo các nguyên tắc gõ phổ biến như Telex, VNI, VIQR và Microsoft Vietnamese Input Method. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phương pháp gõ phù hợp với mình.

Ngoài ra, EVKey còn cung cấp các tính năng như tự động sửa lỗi chính tả, gợi ý từ vựng và kiểu gõ linh hoạt để tăng tốc độ nhập liệu. Phần mềm này có thể được cài đặt trên các hệ điều hành Windows và có phiên bản miễn phí cũng như phiên bản trả phí với nhiều tính năng mở rộng.

OpenKey

Openkey là phần mềm gõ Tiếng Việt mới được phát triển nhưng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực và đặc biệt là nó cũng miễn phí và được cập nhật sửa lỗi liên tục. Phần mềm hiện hỗ trợ cả hai hệ điều hành Windows và MacOS, một phiên bản khác dành cho Linux hiện đang trong quá trình phát triển. Nhiều khả năng OpenKey trong tương lai sẽ là một sự lựa chọn thay thế cho Unikey bởi tính ứng dụng cao mà phần mềm mang lại.

Khi chọn một chương trình phần mềm gõ tiếng Việt, điều quan trọng là phải xem xét nhu cầu và sở thích của bạn. Nếu bạn là người dùng Windows, Vietkey, Unikey và EVKey có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Nếu bạn là người dùng macOS hoặc Linux, OpenKey hoặc GoTiengViet có thể là những lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Cho dù bạn chọn chương trình phần mềm gõ tiếng Việt nào, nó đều có thể giúp bạn gõ tiếng Việt dễ dàng và chính xác hơn. Với một chút luyện tập, bạn sẽ có thể gõ tiếng Việt như người bản xứ.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển giọng nói thành ký tự trên Google Docs

Ích lợi mà những phần mềm gõ Tiếng Việt mang lại

Tiếng Việt là một ngôn ngữ đẹp, nhưng nó có thể khó gõ. Bảng chữ cái tiếng Việt dựa trên bảng chữ cái Latinh, nhưng nó cũng bao gồm một số dấu phụ, là những dấu được sử dụng để thay đổi cách phát âm của các nguyên âm. Điều này có thể gây khó khăn cho việc gõ tiếng Việt một cách nhanh chóng và chính xác.

May mắn thay, có một số chương trình phần mềm gõ tiếng Việt có thể giúp bạn gõ tiếng Việt dễ dàng hơn. Các chương trình này thường sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để giúp gõ tiếng Việt dễ dàng hơn, chẳng hạn như:

Mẹo bổ sung để gõ Tiếng Việt

Ngoài việc sử dụng một chương trình phần mềm gõ tiếng Việt, bạn có thể làm một số việc khác để cải thiện kỹ năng gõ tiếng Việt của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên:

Với một chút luyện tập và nỗ lực, bạn có thể học gõ tiếng Việt một cách nhanh chóng và chính xác.

Xem thêm: Phần mềm làm sắc nét hình ảnh là gì?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/phan-mem-go-tieng-viet-tren-may-tinh-a45877.html