4 Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi hiệu quả nhất

Bồn cầu bị nghẹt hơi là một trong những vấn đề mà nhiều gia đình cảm thấy khó chịu nhất bởi mùi hôi thối bốc lên. Ở những trường hợp này nếu gọi thợ vệ sinh đến để giải quyết sẽ tốn khá nhiều tiền. Chính vì vậy, Hiwin chia sẻ 4 cách xử lý tình huống này tại nhà nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Các nguyên nhân dẫn đến bồn cầu bị nghẹt hơi

Những người thợ chia sẻ họ nhận được các yêu cầu xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi, nghẹt khí thì nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống ống thông hơi. Không có hệ thống ống thông hơi hoặc ống bị tắc. Đường ống dẫn khí bị tắc nghẽn do quá trình phân hủy chất thải thành nước thải và bùn sinh ra các khí độc hại như độc hại như lưu huỳnh, metan.

Bồn cầu bị nghẹt hơi do bị nghẹt ống thông khí

Bồn cầu bị nghẹt hơi do bị nghẹt ống thông khí

Các khí này sẽ bị tiêu tán theo thời gian, giúp duy trì một lượng áp suất đủ trong hố ga, nếu vượt qua ngưỡng đó sẽ gây ra hiện tượng bồn cầu bị đầy hơi. Khả năng/tần suất gặp phải vấn đề đầy hơi, nghẹt khí phụ thuộc vào lượng chất thải đưa xuống và thể tích bể phốt.

Ngoài nguyên nhân chính khiến bồn cầu bị nghẹt hơi do hệ thống thông khí thì còn 1 số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu như vậy. Tham khảo thêm các nguyên nhân này để dễ dàng tìm được cách xử lý:

Một số các nguyên nhân khác dẫn đến bồn cầu bị đầy hơi

Một số các nguyên nhân khác dẫn đến bồn cầu bị đầy hơi

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi nhanh gọn nhất

Khi bồn cầu có những dấu hiệu bị đầy hơi, bạn có thể tham khảo ngay các cách dưới đây để xử lý. Hãy lựa chọn và thực hiện một trong các cách được hướng dẫn dưới đây.

Dùng bơm thụt bồn cầu để xử lý bồn đầy hơi

Khi bồn cầu bị nghẹt hơi sử dụng bơm thụt bồn cầu để xử lý ngay tình huống này. Bạn hãy đọc và lần lượt thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bịt miệng cao su của bơm thụt vào bồn cầu bị đầy hơi.

Bước 2: Di chuyển tay bơm lên xuống liên tục để tạo lực đẩy vào, các chất thải bị tắc nghẹn ở trong nên bạn sẽ cảm thấy hơi nặng khi đẩy xuống.

Bước 3: Thực hiện liên tục từ 5 - 10 phút bạn sẽ cảm thấy lực đẩy lên xuống nhẹ nhàng hơn vì các chất thải được đẩy trôi xuống hầm bể phốt. Khi thấy lực đẩy nhẹ rồi bạn có thể xả lại bồn cầu sạch sẽ và vệ sinh.

Dùng bơm thụt bồn cầu để xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi

Dùng bơm thụt để xử lý bồn đầy hơi theo các bước này

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi bằng pittong cao su

Pittong cao su là một trong những dụng cụ hữu hiệu khi giải quyết vấn đề bồn cầu bị nghẹt hơi. Bởi vì tính năng tiện lợi cũng như các thao tác thực hiện cực kỳ đơn giản, thực hiện theo các bước này:

Bước 1: Tùy vào bồn cầu nhà bạn to hay nhỏ mà chọn lựa đầu loại đầu pittong phù hợp.

Bước 2: Để pittong vào nước ấm trước giúp cao su mềm ra, bạn sẽ dễ dàng thực hiện việc thông tắc dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 3: Cho pittong vào chính giữa của bồn cầu, đảm bảo khi thực hiện không bị lệch sẽ khiến bạn tốn công sức mà không hiệu quả.

Bước 4: Thực hiện đẩy mạnh pittong từ trên xuống dưới, sau đó đẩy xuống dưới đến khi cảm nhận được cao su chạm vào thành bể.

Bước 5: Bạn có thể thực khoảng 10 phút sau đó chất thải được đẩy xuống hầm chứa, tiến hành xả nước nhiều lần để đảm bảo các chất thải được trôi sạch.

Cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi bằng pittong cao su

Sử dụng pittong cao su để thông các chất thải bị tắc nghẽn bồn cầu

Dùng hỗn hợp giấm và baking soda để xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi

Chỉ với 2 nguyên liệu cực kỳ quen thực đó là giấm và baking soda có thể xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi dễ dàng. Thực hiện theo cách mà HIWIN hướng dẫn đảm bảo bồn cầu sẽ hoạt động bình thường.

Bước 1: Cho baking soda vào bồn cầu trước.

Bước 2: Cho giấm vào bồn cầu từ từ, lưu ý tỷ lệ 2 nguyên liệu là 1:1. Bạn sẽ thấy bồn cầu sủi bọt khi cho giấm vào bồn.

Bước 3: Sau đó, bạn đậy nắp bồn và để qua đêm rồi kiểm tra lại sau.

Bước 4: Sáng hôm sau, bạn đổ nước nóng vào bồn cầu sau đó thực hiện xả nước liên tục cho đến khi bồn cầu được thông. Nếu như bạn nhận thấy tình trạng chưa hiệu quả thì thực hiện lại các bước trên một lần nữa.

Lắp ống thoát khí cho bồn cầu

Về lâu dài, tôi khuyên bạn nên xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi bằng cách lắp đặt hệ thống ống thông hơi, thoát khí cho bồn cầu, lavabo nếu chưa có. Phác thảo hệ thống ống dẫn khí, sau đó khoan đục, tháo bồn cầu và lắp theo bản vẽ,…nhằm đưa khí ra xa khu vực sinh sống. Công việc này khá phức tạp, tốt nhất bạn nên gọi thợ lành nghề.

Lắp đặt hệ thống ống thoát khí là cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi bền vững nhất

Lắp đặt hệ thống ống thoát khí là cách xử lý bồn cầu bị nghẹt hơi bền vững nhất

Kết luận

Bài viết trên, HIWIN chia sẻ về cách xử lý cũng như nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn cầu bị nghẹt hơi. Bạn có thể cân nhắc mức độ tình trạng của bồn cầu để quyết định việc tự xử lý hay thuê đội vệ sinh bên ngoài. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách xử lý các tình huống khẩn cấp cho gia đình nhé!

>>> Xem thêm: Cách loại bỏ tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu

____

CÔNG TY TNHH HIWIN HONGKONG

Địa chỉ miền Bắc: Tầng 3, tòa Golden Palm, 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Địa chỉ miền Nam: Số 12 Phan Huy Thực, Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM

Website: http://hiwinvietnam.vn

Facebook: https://www.facebook.com/hiwinvietnam.vn

Hotline: 1900571296

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-xu-ly-cau-nghet-a46205.html