7 Bước hướng dẫn Cách căn lề in trong Excel cực nhanh chóng

Đôi khi bạn có thể gặp khó khăn trong việc căn lề và in bảng tính sao cho chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Tin Học Đại Dương sẽ hướng dẫn bạn Cách căn lề in trong Excel một cách nhanh chóng và đơn giản nhất!

Cách căn lề in trong Excel trước khi in cực chuẩn và nhanh chóng

Kích thước chuẩn khi căn chỉnh lề trong Excel

Kích thước chuẩn khi căn lề in trong Excel
Kích thước chuẩn khi căn lề in trong Excel

Lưu ý: Trên đây chỉ là kích thước tham khảo phổ biến, tùy nội dung của tài liệu bạn có thể ứng dụng cách căn lề in trong Excel sao cho hợp lý và tối ưu nhất!

7 Bước hướng dẫn cách căn lề in trong Excel

Đổi đơn vị đo mặc định của Excel

Bước 1: File > Options

đổi đơn vị đo mặc định của excel
Đổi đơn vị đo mặc định của excel

Bước 2: Tại cửa sổ Excel Options > chọn thẻ Advanced > mục Ruler units đổi sang Centimeters > OK

đổi đơn vị đo mặc định của excel
Đổi đơn vị đo mặc định của excel

Thực hiện căn chỉnh lề

Bước 3: Tại thẻ Page Layout > Margins > Chọn Custom Margins…

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Thực hiện căn chỉnh lề in trong Excel

Bước 4: Căn chỉnh lề theo kích thước bạn mong muốn (hoặc theo kích thước chuẩn phổ biến như hình dưới đây) > OK

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Thực hiện căn chỉnh lề in trong Excel

Ngoài ra, nếu không căn lề thì bạn có thể tick chức năng:

Kiểm tra file Excel trước khi in

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Kiểm tra file trước khi in ấn

Bước 5: Chọn khổ giấy tại mục Orientaion

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Kiểm tra hướng giấy trước khi in

Bước 6: Tại thẻ Page Layout > Size > Chọn đúng khổ giấy trước khi in (thường là A4)

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Kiểm tra kích thước khổ giấy trước khi in

Bước 7: Tại thẻ View > chọn Page Break Preview

Lúc này, Excel sẽ hiện ra layout tổng quan của các trang sắp được in. Bạn có thể điều chỉnh, ngắt trang bằng cách kéo các đường viền sao cho phù hợp với nhu cầu in của mình.

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Điều chỉnh và ngắt trang theo mong muốn

Và đây là kết quả:

Cách căn chỉnh lề in trong excel
Kết quả cuối cùng của việc căn chỉnh lề in

Kết luận

Với những bước đơn giản này, bạn có thể ứng dụng cách căn lề in trong Excel một cách chuẩn xác và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tài liệu của bạn trở nên gọn gàng, dễ đọc, và phù hợp cho cả mục đích cá nhân và công việc. Chúc bạn thành công!

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các khóa học của Tin Học Đại Dương tại đây!

>> Bài viết liên quan: Chứng chỉ MOS và những điều bạn cần biết trong 2023

⏩Tham khảo Khoá học Tin học từ cơ bản đến nâng cao tại đây. Inbox Tin Học Đại Dương để được tư vấn và đăng ký học ngay trong tháng này để nhận ưu đãi lên đến 600K!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/can-le-chuan-trong-excel-a46211.html