CÓ NÊN CHO TRẺ NGẬM NÚM GIẢ HAY KHÔNG?

Núm vú giả là một vật dụng được thiết kế tương tự như núm vú mẹ, gồm hai phần chính là lá chắn và núm giả. Phần núm có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, cao su, silicon,… cho trẻ sơ sinh ngậm. Trong khi, phần lá chắn của núm vú giả được thiết kế đủ lớn để ngăn trẻ nuốt vào.

  1. Lợi ích khi trẻ dùng ti giả
  1. Một số rủi ro khi trẻ sơ sinh ngậm ti giả

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích thì sử dụng núm vú giả cũng có nhiều nhược điểm nhất định như:

  1. Khi nào thì nên cho trẻ sơ sinh dùng ti giả?

Nếu nhận thấy bé thích mút ngón tay cái hoặc có dấu hiệu ngậm ti mẹ để ngủ thì cha mẹ có thể dùng ti giả cho bé, với điều kiện là bé đã đủ 1 - 2 tháng tuổi. Không nên cho trẻ dùng khi còn dưới 1 tháng tuổi bởi vì đây là giai đoạn con đang làm quen với ti mẹ hoặc ti bình. Nếu trẻ không có các thói quen trên thì phụ huynh không nhất thiết phải cho bé dùng ti giả.

Khi trẻ lớn hơn, ví dụ như trong giai đoạn tập bò thì phản xạ mút cũng sẽ giảm dần. Sử dụng ti giả ngay trong lúc trẻ thức và chơi đùa có thể sẽ làm cản trở khả năng tập nói của trẻ. Điều này nên chấm dứt trước khi bé đạt mốc 12 tháng tuổi.

Để việc sử dụng ti giả đảm bảo an toàn, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

Như vậy, trước khi quyết định sử dụng núm vú giả cho trẻ, bố mẹ cần cân nhắc cả lợi ích và nguy cơ. Càng tìm hiểu kỹ về núm vú giả (như khi nào dùng núm vú giả, sử dụng như thế nào đúng cách) bạn càng sử dụng núm vú cho trẻ một cách thông minh, tận dụng được các ưu điểm đồng thời hạn chế tối đa các nguy cơ có thể xảy ra.

Hồng Châu - Phòng Kế hoạch tổng hợp

——————————————————————————————-

BỆNH VIỆN SẢN - NHI BẮC NINH

? Add: Đường Huyền Quang, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

? Email: bvsn.syt@bacninh.gov.vn

Hotline: 1900 588 827

? Website: http://benhviensannhibacninh.vn

? Fanpage: https://www.facebook.com/benhviensannhitinhbacninh

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/co-nen-cho-tre-so-sinh-ngam-num-gia-a46247.html