Nhựa PET là gì ? Tài liệu về nhựa PETE – PETP- Polyethylene terephthalate

Khi quý khách đang xem bài viết này, chắc hẳn là đang tìm hiểu về loại nhựa, thành phần của nhựa. Hay tìm hiểu về quy trình, các hóa chất có trong nhựa pet… Vậy nhựa PET hay nhựa PETP là gì, hãy cùng Hoàng Phát Plastic xem qua bên dưới nhé..!

Nhựa PET là gì, thành phần và tác dụng của nhựa pet
Nhựa PET là gì, thành phần và tác dụng của nhựa pet

Nhựa PET là gì ?

Nhựa PET là từ được viết tắt của từ polyethylene terephthalate, và còn được gọi với các từ viết tắt như: Nhựa PETE, PETP, PET-P.

Loại nhựa pet thuộc vào loại nhựa nhiệt dẻo, có gốc nhựa Polyester, là một trong những loại nhựa rất phổ biến. Được dùng trong sản xuất tơ sợi, hay các đồ dùng đựng đồ ăn, thức uống.

Thông thường nhựa PET có màu trong suốt, màu trắng trong, và có thể pha màu theo nhu cầu của từng sản phẩm.

Về phương pháp sản xuất, thì nhựa PET cũng đơn giản hơn một số loại nhựa khác. Đó là tạo phôi mẫu và thổi ra mẫu sản phẩm nhựa pet theo mẫu.

Kết luận: Nhựa PET là 1 loại chất dẻo, có gốc từ chất Polyester, màu trong suốt. Tên tiếng anh đầy đủ là polyethylene terephthalate, được dùng sản xuất ra các đồ dùng gia đình, vật dụng đựng đồ uống, thức ăn…

==> Quý khách có thể tham khảo thêm bài viết nhựa là gì ?

Thành phần và tính chất nhựa PET

Về thành phần khi sản xuất nhựa pet, thì thành phần chủ yếu là Polyester. Ngoài ra còn có thể pha thêm một số loại phụ gia, hay chất làm độ bền, độ cứng cao hơn.

Tính chất của nhựa PET: Có khả năng chống thấm, chống ẩm rất cao, không bị thấm nước. Có khả năng chịu nhiệt độ ở mức -90ºC và độ nóng ở 100ºC, thì các mạch PETvẫn không thay đổi.

Là loại nhựa trong suốt, được sản xuất bằng phương pháp nóng chảy, và thổi theo phôi mẫu. Không bị mài mòn, biến dạng, cũng như tác động từ thực phẩm và nước uống thông thường.

Có khả năng chống thấm khí CO2 và O2 rất tốt, có độ bóng cao. Nên khi vệ sinh bề mặt sản phẩm nhựa cũng rất dễ dàng, hạn chế việc bám vết bẩn trên bề mặt nhựa.

Nhưng một số sản phẩm về nhựa PET, thường bị biến dạng khi ở nhiệt độ cao. Nên việc sử dụng cũng cần được lưu ý, ví dụ nhựa chai nhựa pet có thể co lại khi đổ nước nóng khoảng 80ºC vào.

Ứng dụng của nhựa PET

Nhựa PET là một loại vật liệu được ứng dụng trong đời sống hằng ngày rất nhiều. Bao gồm cả sử dụng cho nền công nghiệp, và dân dụng.

Về nền công nghiệp có thể kể đến là sản xuất sợi tổng hợp, sợi dùng cho may mặc. Các loại quần áo mà chúng ta đang mặc, đang sử dụng hàng ngày, hay các loại áo mưa cũng được sản xuất từ nhưa PET.

Đối với đồ dùng gia đình, vật dụng công nghiệp thì bao gồm như: Các loại chai lọ nhựa, chai nhựa pet, hũ nhựa, các loại bình nhựa, ống hút…

Ví dụ về chai nhựa như: Sử dụng chai nhựa đựng thức uống có gas, các loại nước ngọt. Sử dụng chai nhựa đựng các loại nước ép, đồ uống, chai đựng trà sữa…

Hay các loại hũ nhựa, hộp nhựa pet, bao gồm như hộp nhựa đựng đồ ăn, đồ uống. Vỏ bao bì nhựa, các loại bao bì đựng thức ăn uống, đựng hóa chất…

==> Bên cạnh nhựa PET, thì còn rất nhiều loại nhựa thông dụng. Quý khách có thể tham khảo thêm: Nhựa PP là gì ? Nhựa PVC là gì ? Nhựa ABS là gì ?

Ưu điểm của nhựa PET

Về nhựa PET thì có rất nhiều ưu điểm nổi bật, so với các loại nhựa khác, hay các chất liệu nhựa thông thường khác như:

==> Quý khách có thể xem thêm một số sản phẩm nhựa, mà công ty chúng tôi sản xuất ngay Tại Đây.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhua-pete-a46338.html