Phích cắm điện 3 chân có tác dụng gì? Cách sử dụng phích cắm điện 3 chân?

Phích cắm điện điện 3 chân là loại thiết bị điện bắt gặp khá phổ biến. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy khá bất tiện vì thiết kế 3 chân của phích điện. Vậy thực tế phích cắm 3 chân có tác dụng gì và được sử dụng như thế nào? Cùng TLC LIGHTING tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

1. Phích cắm 3 chân có tác dụng gì ?

Bạn có để ý rằng, có nhiều đồ dùng chúng ta sử dụng hàng ngày có đến 3 chân cắm như: laptop, lò vi sóng, tủ lạnh,… Và thắc mắc tại sao lại cần đến 3 chân? Trong khi phích cắm các đồ dùng khác chỉ có 2 chân.

Thực tế các loại phích cắm điện được trang bị 3 chân thường là các thiết bị điện chúng ta thường xuyên chạm vào chúng. Trong một số trường hợp, dây điện bị hở có thể khiến dòng điện truyền lên bề mặt kim loại của các đồ dùng này, khiến chúng ta có cảm giác bị tê giật nhẹ.

Phích cắm 3 chân có tác dụng gì ?
Phích cắm 3 chân có tác dụng gì ?

Chân cắm thứ 3 lúc này có tác dụng kết nối thiết bị trực tiếp với dây nối đất, truyền lượng điện dư thừa xuống đất để triệt tiêu nó. Giúp người sử dụng không còn bị giật khi chạm tay vào các đồ dùng điện trong nhà.

2. Những lợi ích khác khi sử dụng phích điện 3 chân

Thực tế, thiết kế phích cắm điện 3 chân không phải thừa thãi. Kiểu thiết kế này mang lại tác dụng thực sự hữu ích cho người sử dụng. Ngoài tác dụng triệt tiêu nguồn điện rò rỉ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, phích cắm điện 3 chân còn có nhiều lợi ích khác.

3. Có nên loại bỏ chân phích thứ 3?

Mặc dù tác dụng của phích cắm điện 3 chân là có lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên phích cắm phải sử dụng theo cặp với ổ cắm. Trong khi đa số ổ cắm thông dụng ở Việt Nam lại chỉ có 2 lỗ vậy nên không ít người cảm thấy bất tiện khi sử dụng phích cắm 3 chân. Đó là lý do vì sao người sử dụng thường bẻ chân cắm thứ 3.

Tác dụng của phích cắm điện 3 chân

Tuy nhiên các chuyên gia khuyên rằng không nên bỏ chân cắm thứ 3 này. Đây là thiết kế có chủ đích của nhà sản xuất nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện. Đặc biệt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi thì nên sử dụng phích cắm điện 3 chân để giảm thiểu tối đa hiện tượng rò rỉ điện.

4. Cách sử dụng thiết bị điện có phích cắm 3 chân

Nếu như đồ gia dụng mới mua của nhà bạn được thiết kế phích cắm 3 chân. Đừng vội bẻ gãy chân thứ 3 mà hãy lựa chọn cách sử dụng thông minh hơn theo những gợi ý dưới đây.

Xem thêm: Phích cắm cái chịu tải 4500W 2 chân

Có thể thấy phích cắm 3 chân có tác dụng triệt tiêu lượng điện rò rỉ, tránh nguy cơ giật điện cho người sử dụng. Để sử dụng các thiết bị điện an toàn, người tiêu dùng nên ưu tiên sử dụng lựa chọn các loại phích cắm có 3 chân kết hợp ổ cắm điện 3 chấu. Hy vọng với bài viết này, TLC LIGHTING mong bạn đã có thêm những kiến thức sử dụng thiết bị điện hữu ích hơn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/phich-cam-3-chan-co-tac-dung-gi-a46404.html