Cách chỉnh mixer không bị hú khi hát karaoke cực đơn giản

Mixer là thiết bị xử lý âm thanh chuyên nghiệp mang lại những giai điệu mượt mà theo đúng ý người dùng nhất. Tuy nhiên, tình trạng mixer bị hú trong quá trình sử dụng karaoke có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm âm nhạc của bạn. Dưới đây, TCA - Trung Chính Audio xin chia sẻ một số nguyên nhân và cách chỉnh mixer không bị hú dễ dàng và hiệu quả để hát karaoke hay hơn, cùng tham khảo ngay thôi nào.

1. Các nguyên nhân khiến mixer bị hú rít

nguyên nhân mixer bị hú

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh equalizer nghe nhạc hay, dễ thực hiện

2. Hướng dẫn cách chỉnh mixer không bị hú hiệu quả

Đầu tư vào một bàn mixer là mong muốn của nhiều người để làm phong phú thêm cuộc sống tinh thần cá nhân và gia đình. Để đảm bảo rằng niềm vui karaoke không bị gián đoạn bởi hiện tượng hú, dưới đây là một số cách điều chỉnh mixer không bị hú rít khi hát karaoke hiệu quả nhất:

cách chỉnh mixer không bị hú

Chỉnh micro và mixer phù hợp với giọng hát

Mỗi người hát đều có những chất giọng và âm vực khác nhau, nam giới thiên về dải âm trầm còn nữ giới thiên về dải âm cao. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh mixer karaoke sao cho có sự cân bằng và hợp lý về các dải tần, tránh tình trạng xảy ra tiếng hú trên mixer hoặc chất lượng âm thanh đầu ra không tốt.

Điều chỉnh âm lượng mixer

Trong trường hợp xảy ra tiếng hú khi đang hát, bạn cần điều chỉnh giảm âm lượng trên mixer của line micro xuống thấp. Sau đó, bạn cần thực hiện cách chỉnh micro trên bàn mixer bằng cách chỉnh hướng micro hoặc tắt hẳn tiếng micro và điều chỉnh lại âm lượng trên amply. Khi thực hiện xong 2 điều chỉnh này, bạn tiến hành thử lại micro với âm lượng nhỏ và tăng dần dần âm lượng. Ngoài ra, việc kết nối mixer với thiết bị loa chuẩn kỹ thuật cũng hết sức quan trọng để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất. Bạn có thể tham khảo: Cách kết nối mixer với loa có công suất và không có công suất chuẩn kỹ thuật để thực hiện đấu nối thiết bị hiệu quả.

Điều chỉnh lại dải tần số cho phù hợp

Trong trường hợp bàn trộn âm gặp hiện tượng rè, rít bất thường trong khi hát, bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh các bộ lọc EQ để đảm bảo rằng bàn trộn âm đang tối ưu hóa dải tần số. Để xử lý tốt phần EQ này, bạn thực hiện chỉnh 3 dải High, Mid, Low trên dàn mixer từ từ sao cho 3 dải tần tương ứng với 3 mức.

Giảm Echo

Một cách khác để căn chỉnh mixer không bị hú chính là can thiệp vào Echo. Khi chỉnh Echo tức là bạn đang can thiệp vào tần số phản hồi được lặp lại, nghĩa là nếu xảy ra tình trạng hú, rè bạn hãy điều chỉnh giảm Echo xuống.

Tóm lại, việc thực hiện cách chỉnh bàn trộn âm để không bị hú rít khi hoạt động đôi khi cần phải kiên nhẫn và thử nghiệm nhiều lần để xác định nguyên nhân, từ đó có được cách xử lý chính xác.

>> Tham khảo thêm: Nên chọn mua mixer hay amply cho dàn karaoke? Loại nào phù hợp với gia đình?

3. Lưu ý để sử dụng bàn trộn âm hát karaoke hay nhất

Những lưu ý khi sử dụng mixer

Trên đây, TCA - Trung Chính Audio hướng dẫn cách chỉnh mixer không bị hú chi tiết cho bạn nào muốn tự chỉnh dàn âm thanh tại nhà. Nếu bạn muốn lắp đặt dàn âm thanh karaoke tại nhà hoặc giải pháp âm thanh, hãy liên hệ hotline 0902.188.722 để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng.

Xem thêm thông tin tại:

TCA - Trung Chính Audio

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-mixer-khong-bi-hu-a46517.html