Cách chia sẻ màn hình lên tivi

Cách chia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi mang đến trải nghiệm giải trí tiện ích và hấp dẫn. Nếu bạn muốn xem 1 bộ phim trên màn hình lớn hơn, âm thanh sống động hơn, hãy tìm hiểu làm thế nào để chia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi. Sau đây màn hình máy tính TOMKO sẽ hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất.

Cách chia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi
Hướng dẫn kết nối màn hình máy tính lên Tivi phổ biến nhất

1. Lợi ích khi chia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi

Kết nối mang đến chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời hơn

2. Chia sẻ màn hình máy tính lên tivi sử dụng dây kết nối

Các thiết bị điện tử thế hệ mới đều được trang bị đa cổng kết nối: kết nối dây hoặc không dây. Do đó người dùng có rất nhiều phương pháp để chia sẻ màn hình máy tính lên tivi. Và muốn tìm được phương án kết nối nhanh gọn nhất cần kiểm tra máy tính và TV có chung các cổng kết nối nào?

Sau đây chính là hướng dẫn chia sẻ màn hình máy tính lên tivi bằng dây kết nối thông dụng nhất. Bạn có thể kiểm tra và thực hiện kết nối nhanh chóng:

2.1. Kết nối bằng dây kết nối cổng VGA

VGA viết tắt của từ Video Graphics Array là cổng kết nối đời đầu của các thiết bị điện tử hiện đại. Cổng có thiết kế lớp vỏ màu xanh với 15 chân tròn lõm. VGA có khả năng kết nối trung gian giữa máy tính/laptop với màn hình hiển thị bên ngoài như TV thông qua 1 cáp kết nối.

2.1.1. Điều kiện để đảm bảo kết nối giữa các thiết bị:

Cổng VGA hiển thị hình ảnh theo định dạng Analog, hỗ trợ độ phân giải thấp nhất là 640 x 400 pixel, tối đa lên tới 1920 x 1080 pixel.

2.1.2. Các bước kết nối máy tính với TV được thực hiện như sau:

Các bước kết nối đã xong và bạn có thể kiểm tra xem kết quả có thành công như mong đợi không!

cach chia se man hinh may tinh laptop len tivi su dung day ket noi vga
Kết nối bằng cổng VGA quá quen thuộc với người dùng công nghệ

2.2. Kết nối bằng dây kết nối cổng USB

Chia sẻ màn hình lên tivi bằng USB phổ biến nhất hiện nay. Đa phần các thiết bị điện tử đều có các cổng USB dễ dàng cắm và thao tác. Cổng kết nối USB sẽ có 2 dạng thông dụng: USB Type C (USB-C), USB-C Thunderbolt (có khả năng sạc pin điện thoại. Cả 2 cổng USB đều hỗ trợ truyền âm thanh và hình ảnh tối đa là 4K 16bit.

2.2.1. Điều kiện để có thể kết nối màn hình giữa 2 thiết bị:

2.2.2. Chia sẻ màn hình laptop lên tivi thông qua cổng USB:

cach chia se man hinh may tinh laptop len tivi su dung day ket noi usb
Kết nối bằng dây kết nối cổng USB

2.3. Kết nối bằng dây kết nối cổng HDMI

HDMI là cổng kết nối thiết bị ngoại vi thông dụng nhất hiện nay. Cổng chuyên dùng nhiều nhất cho mục đích trình chiếu tại các buổi thảo luận, học tập, họp hành…HDMI đều được trang bị tại hầu hết hết các thiết bị máy tính, laptop, tivi hay máy chiếu. Cổng giúp truyền tải hình ảnh, âm thanh sống động chân thực từ máy tính sang màn hình TV.

2.3.1. Điều kiện để có kết nối giữa 2 thiết bị thông qua cổng HDMI

2.3.2. Chiếu màn hình máy tính lên tivi thông qua cổng HDMI

Kết nối màn hình máy tính lên TV qua cổng HDMI

3. Chia sẻ màn hình laptop lên tivi không sử dụng dây kết nối

Sử dụng truyền tải đa tệp tin bằng kết nối không dây cũng trở nên ngày càng phổ biến. Đây là hướng dẫnchia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi hiện đại tiện ích được người dùng công nghệ yêu thích. Máy tính TOMKO xin chia sẻ các phương pháp kết nối máy tính với tivi được sử dụng nhiều nhất:

3.1. Kết nối bằng Bluetooth

Bluetooth là 1 chức năng truyền tải tệp tin quá quen thuộc trên các thiết bị điện tử như điện thoại, Laptop hay tivi thế hệ mới. Điều kiện để kết nối đó là cả 2 thiết bị phải có khả năng phát năng phát được Bluetooth. Các bước kiểm tra và thực hiện chia sẻ màn hình laptop lên tivi như sau:

cach chia se man hinh may tinh laptop len tivi bang bluetooth
Bluetooths - Kết nối không dây giữa các thiết bị điện tử đời đầu

3.2. Kết nối bằng WiFi Direct

WiFi Direct có tính năng kết nối giống với Bluetooth nhưng có khả năng truyền tải tệp tin tốt hơn. Cho phép kết nối và chia sẻ hình ảnh, video dung lượng lớn và tốc độ cao hơn. Bạn chỉ cần kiểm tra 2 thiết bị có tích hợp công nghệ WiFi Direct là có thể kết nối.

Hướng dẫn chia sẻ màn hình laptop lên tivi qua wifi Direct:

3.3. Kết nối bằng WiFi Display

WiFi Display là 1 cổng kết nối không dây của hãng Intel chuyên sử dụng cho máy tính hệ điều hành từ Windows 7 trở lên. Các dòng máy tính sở hữu chip Intel Core i3, i6, i7 thế hệ 2 trở lên cùng card WiFi Intel. Đối với TV sẽ cần có tính năng kết nối mạng internet.

Chia sẻ màn hình macbook lên tivi, màn hình máy tính lên TV theo WiFi Display như sau:

cach chia se man hinh may tinh laptop len tivi bang wifi display min
Kết nối chất lượng cao bằng card WiFi Intel cho máy tính

3.4. Kết nối bằng DLNA

cach chia se man hinh may tinh laptop len tivi bang dlna min

4. Kết luận

Ngoài các phương pháp chia sẻ màn hình máy tính, laptop lên tivi phổ biến trên, người dùng còn có thể sử dụng thêm phần mềm chia sẻ màn hình laptop lên tivi. Hy vọng bài viết chia sẻ của TOMKO - thương hiệu màn hình máy tính, màn hình LCD chất lượng cao giá rẻ hàng đầu Việt Nam sẽ giúp bạn có những trải nghiệm công nghệ tuyệt vời hơn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline 0868881266!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

Công ty TNHH Thương Mại Thiết bị hiển thị TOMKO

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-trinh-chieu-man-hinh-may-tinh-len-tivi-a46642.html