Tìm hiểu các loại tivi phổ biến trên thị trường

Tivi LED

Tivi LED là loại tivi màn hình phẳng sử dụng đèn chiếu sáng là đèn LED thay cho đèn huỳnh quang như trước đây. Ưu điểm của tivi LED là tiết kiệm điện, tuổi thọ cao và hiển thị hình ảnh đẹp hơn so với tivi dùng đèn huỳnh quang.

Tivi LED thường sẽ chỉ có các tính năng cơ bản như xem truyền hình (bao gồm các kênh thường thu được bằng ăng-ten và các kênh thu được bởi đầu thu kỹ thuật số DVB-T2).

Thêm nữa trên tivi sẽ có những cổng kết nối cơ bản như cổng USB, cổng HDMI để kết nối với máy tính, đầu thu kỹ thuật số, cổng AV để kết nối tivi với dàn âm thanh, đầu đĩa, cổng Audio Out, Digital Audio Out (Optical)...

Phân loại theo loại tivi

Tivi OLED

OLED viết tắt của Organic Light-Emitting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang này, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Nhờ công nghệ đặc biệt như vậy mà màn hình OLED không chỉ vô cùng mỏng mà còn mang lại màu sắc chính xác, rực rỡ, độ tương phản vô hạn và nền đen sâu tuyệt đối. Không những vậy, các chuyển động trên màn hình OLED cũng rất mượt mà và khi hoạt động cũng tiêu thụ ít điện năng hơn so với màn hình LED.

Tivi OLED có chi phí sản xuất cao nên có giá thành khá đắt đỏ.

Phân loại theo loại tivi

Tivi QLED

Tivi QLED (viết tắt của Quantum Dot LEDs) được phát triển dựa trên công nghệ màn hình LED, kết hợp với một lớp nền chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot phía trước lớp đèn nền LED.

Tivi QLED có độ sáng vượt trội, màu sắc chính xác hơn so với tivi thường, cùng với đó độ tương phản cũng được tăng lên để hiển thị màu đen rõ nét hơn. Công nghệ chấm lượng tự cũng cải thiện góc nhìn của tivi, đảm bảo màu sắc và độ sáng được bảo toàn ở mọi vị trí.

Phân loại theo loại tivi

Tivi NanoCell

Đây là dòng tivi NanoCell cao cấp đến từ LG có góc nhìn rộng hơn, màu sắc đẹp hơn so với tivi LED thông thường. Điểm vượt trội trên tivi này là chất lượng màu RGB có độ thuần khiết cao nhờ công nghệ NanoCell độc quyền của tivi LG.

Công nghệ này sử dụng các hạt tinh thể có kích thước siêu nhỏ đường kính chỉ khoảng 1 nm (nanomet) như là chất lọc màu để tái tạo màu sắc một cách chính xác và tinh tế hơn, đồng thời tăng cường độ chi tiết và tinh khiết nhất của hình ảnh được thể hiện trên màn hình.

Phân loại theo loại tivi

Tivi Mini LED

Tivi Mini LED ứng dụng công nghệ đèn nền Mini LED, đây là phiên bản cải tiến của công nghệ đèn LED với màn hình LCD truyền thống. Kích cỡ đèn nền rất nhỏ, số lượng đèn LED sẽ tăng lên, nhờ đó giúp màn hình có độ sáng tốt và hiển thị hình ảnh với độ tương phản cao hơn.

Phân loại theo loại tivi

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cac-loai-tivi-a46662.html