Lỗi E4 máy giặt Aqua nghĩa là gì? Cách sửa mã lỗi E4 tại nhà

Lỗi E4 máy giặt Aqua là một trong số những lỗi thường gặp nhất. Tuy nhiên rất khó để nói đây là một lỗi khó hay dễ sửa, vì có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến máy giặt Aqua báo lỗi E4. Trong bài viết này, Niềm Tin Việt sẽ giúp người dùng hiểu rõ tất tần tật về mã lỗi E4.

1. Lỗi E4 máy giặt Aqua nghĩa là gì?

Loi-e4-may-giat-aqua-la-gi
Lỗi e4 máy giặt aqua có nghĩa là máy đang bị thiếu nước.

Lỗi E4 máy giặt Aqua là một lỗi chỉ có trên các máy giặt cửa trước. Mã lỗi này tương ứng với tình trạng nước không vào máy giặt, hoặc nước cấp cho máy giặt quá chậm.

> Xem thêm: Cách sửa máy giặt LG bị lỗi IE không vào nước

2. Nguyên nhân máy giặt Aqua báo lỗi E4 và cách khắc phục

2.1. Nguồn nước cấp bị gián đoạn

May-giat-lg-bi-thieu-nuoc
Nguồn nước cấp cho máy giặt có thể bị gián đoạn vì nhiều lý do.

Nguồn nước cấp cho máy giặt bị gián đoạn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong một vài trường hợp, nước vào máy có thể bị ngắt đột ngột nếu bồn chứa không đủ nước. Nếu máy giặt không xài nước từ bồn chứa, cúp nước đột xuất hay nước chảy yếu cũng là nguyên nhân khiến máy giặt Aqua báo lỗi E4.

Cách khắc phục: Người dùng bổ sung thêm nước cho bồn chứa, hoặc chờ đến khi nước từ vòi cấp có lại thì máy giặt sẽ ngưng báo lỗi E4.

2.2. Quần áo trong máy quá nhiều

May-giat-aqua-bao-loi-e4-do-co-nhieu-quan-ao
Lấy bớt quần áo trong lồng giặt ra cũng là một cách khắc phục lỗi e4.

Khi người dùng cố giặt một lượng quần áo vượt quá khối lượng giặt cho phép trong máy, nước sẽ không còn chỗ để vào máy nước. Hậu quả là máy giặt sẽ báo lỗi E4.

Cách khắc phục: Hãy lấy bớt quần áo ra để máy nước có thể vào máy giặt bình thường.

2.3. Van cấp nước không mở

May-giat-khong-vao-nuoc-do-hong-van-cap-nuoc
Van cấp nước máy giặt có thể hỏng hoặc tắc nghẽn do không vệ sinh lâu ngày.

Van cấp nước có chức năng cấp nước, phân chia luồng nước vào máy, và pha trộn nước theo từng chế độ giặt khác nhau. Van này là van điện từ và sẽ được điều khiển bằng bộ điều khiển máy giặt. Hầu hết những vấn đề như máy giặt vào nước chập, máy giặt không vào nước, máy giặt cấp nước liên tục, v.v. thường bắt nguồn từ việc van cấp nước bị hỏng.

Cách khắc phục: Lỗi E4 máy giặt Aqua xuất phát từ việc van cấp nước không mở. Người dùng cần phải nhanh chóng gọi thợ sửa máy giặt đến hỗ trợ ngay khi phát hiện lỗi này.

2.4. Lưới lọc ở van cấp nước bị bẩn

May giat xa nuoc khong ngung
1 lưới lọc máy giặt bị bẩn.

Khi nguồn nước dùng cho máy giặt có nhiều cặn bẩn, lưới lọc ở van cấp nước sẽ lọc lại những cặn này để giữ nguồn nước trong máy sạch. Tuy nhiên sau một thời gian nếu không được vệ sinh, các cặn bẩn này sẽ cản đường nước vào máy giặt, gây ra lỗi E4.

Cách khắc phục: Người dùng cần phải vệ sinh máy giặt thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn ở khu vực lưới lọc van cấp nước. Bên cạnh đó, hãy sử dụng nguồn nước sạch, ít cặn bẩn để ngăn tình trạng này xảy ra.

2.5. Hư công tắc cảm biến lực nước

May-giat-aqua-hu-cong-tac-cam-bien-luc-nuoc
Máy giặt hư công tắc cảm biến lực nước sẽ dẫn đến những vấn đề như vào nước chậm, vào nước liên tục, không vào được nước, v. V.

Công tắc cảm biến lực nước có công dụng ngắt nước vào máy giặt khi máy đã đủ nước, ngăn không cho máy giặt vào nước liên tục. Khi công tắc cảm biến lực nước bị hỏng, máy giặt cũng sẽ báo lỗi E4 do không vào nước được.

Cách khắc phục: Người dùng gọi thợ sửa máy giặt Aqua đến và yêu cầu thay công tắc cảm biến mới.

2.6. Van xả nước không đóng được

Van-xa-nuoc-may-giat-khong-dong
Van xả nước máy giặt không đóng sẽ khiến bao nhiêu nước vào máy giặt cũng chảy ra hết.

Van xả nước chịu trách nhiệm xả nước ra khỏi máy, nhưng vẫn có thể là nguyên nhân gây ra lỗi E4 khi bị hỏng. Có rất nhiều trường hợp máy giặt vẫn vào nước bình thường, nhưng vì van xả không giữ nước lại được nên máy giặt mới báo lỗi E4.

Cách khắc phục: Van xả hỏng cần phải được thay mới. Người dùng có thể gọi cho các dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ lỗi này.

2.7. Máy giặt Aqua hư bo mạch

Board máy giặt là bộ phận tổng hợp nhiều linh kiện nhỏ và phức tạp.

Bo mạch là bộ phận đầu não của máy giặt và điều khiển mọi hoạt động trong máy, kể cả cấp nước. Máy giặt bị hư bo mạch cũng có thể là nguyên nhân khiến nước không vào máy giặt.

Cách khắc phục: Người dùng không thể sửa bo mạch máy giặt bị hư, mà chỉ có thể gọi thợ đến để hỗ trợ lỗi này.

3. Địa chỉ sửa máy giặt Aqua lỗi E4 tại HCM

Khách hàng cần sửa máy giặt Aqua báo lỗi E4 tại HCM có thể liên hệ đến Niềm Tin Việt để được hỗ trợ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa trong ngành, chúng tôi cam kết sẽ khắc phục triệt để lỗi E4, bất kể nguyên nhân gây ra lỗi là gì. Khách hàng cần hỗ trợ kiểm tra, sửa máy giặt Aqua vui lòng liên hệ HOTLINE 0964 22 79 68 hoặc ZALO 0389 38 11 45.

> Tham khảo bảng giá sửa máy giặt tại nhà

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-e4-may-giat-aqua-a46701.html