Lỗi excel không nhảy công thức, kéo công thức không chạy chi tiết

Excel không nhảy công thức bạn đã gặp phải vấn đề này, nhưng lại không biết cách giải quyết như thế nào? Đây là bài viết có thể giúp bạn hiểu nguyên nhân tại sao lại xảy ra vấn đề excel ko tự nhảy công thức và về cách khắc phục ngay khi xảy ra lỗi excel không nhảy công thức hay Excel kéo công thức không chạy chi tiết. Đọc hết bài viết để có thể hiểu rõ hơn.

Tại sao excel không nhảy công thức?

Đầu tiên cùng tìm hiểu xem tại sao excel không nhảy công thức? Để có thể làm cho phần mềm có thể hoạt động trở lại bình thường, tính toán không còn là vấn đề khó khăn mỗi lần loay hoay sữa những lỗi nhỏ đó nữa.

Có vô số nguyên nhân gây lỗi ô excel ko nhảy công thức đó là bạn ấn nhầm hay chưa cài đặt đúng như: Lỗi thường thấy nhất của điều này là khi bạn nhập vào phần ô có dạng text một công thức nào đó, tiêp theo là khi phần mềm excel ở chế độ hiển thị công thức cũng xảy ra lỗi.

Tại sao excel không nhảy công thức?

Hay chỉ đơn giản lỗi file excel k nhảy công thức là chế độ tính toán nên khi nhấn sẽ bị lỗi và tất cả lỗi hầu hết là do sai chế độ khi nhập số liệu hay chữ. Từ đó, lỗi file không nhảy công thức sẽ gặp thường xuyên.

Excel bị chậm

Cách khắc phục lỗi excel không tự nhảy công thức

Dưới đây là một số bước để khắc phục hoàn toàn các excel không nhảy công thức xảy ra trên excel, đơn giản và nhanh chóng. Như vậy bạn sẽ loại bỏ được những khó khăn lúc trước, tính toán hay gõ chữ đều không được, làm trễ tiến độ học tập hay làm việc, giờ đây lại dễ dàng như thế và chỉ cần xem bài viết này là sẽ thực hiện được..

Chọn đúng định dạng của ô nhập công thức

Nhập dạng công thức nhưng hiện tại dạng text bạn cần thực hiện một số bước như sau:

Chọn đúng định dạng của ô nhập công thức

Hiện công thức nhờ chế độ hiển thị

Để có thể sửa được lỗi excel không nhảy công thức đơn giản này bạn chỉ cần qua vài bước đơn giản phía dưới đây:

Hiện công thức nhờ chế độ hiển thị

Ô chứa kết quả bị vòng lặp

Ô chứa kết quả bị vòng lặp

Bài viết thủ thuật laptopnày đã giúp bạn giải thích được tại sao excel không nhảy công thức? và các bước sửa chữa lỗi excel kéo công thức không chạy nhanh, thao tác đơn giản. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm những bài viết khác trên trang, để khi có vấn đề nào xảy ra sẽ hiểu và khắc phục được dễ dàng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/excel-khong-chay-cong-thuc-a46757.html