Máy rửa xe dây đai - Cấu tạo - Ưu nhược điểm - Cách sử dụng

Máy rửa xe dây đai là một dòng máy xịt rửa được dùng phổ biến hiện nay và có giá thành rẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng đã hiểu rõ về dòng thiết bị này. Do đó trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về cấu tạo, nguyên lý vận hành, ưu nhược điểm cùng những model rửa xe dây đai nổi bật hiện nay để các bạn tham khảo.

Thông tin chi tiết về máy rửa xe dây đai

Máy rửa xe dây đai hay còn được gọi là máy bơm rửa xe dây curoa, máy xịt rửa đầu ngang… Đây là thiết bị phục vụ công việc phun rửa, tăng lực cho nước bơm ra nhờ hệ thống động cơ truyền động và đầu bơm. Dưới đây là thông tin về cấu tạo và cơ chế vận hành của thiết bị này.

máy rửa xe dây đai

Tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo của máy rửa xe dây đai

Cấu tạo

Về cơ bản các thiết bị máy bơm rửa xe dây đai có kết cấu vô cùng đơn giản, chúng gồm có 2 phần chính là động cơ và đầu máy. Hai bộ phận này của máy được kết nối với nhau thông qua dây Curoa. Thông thường thì phận động cơ của máy cần phải có công suất lớn hơn, có như vậy máy với hoạt động được bỉ. Bên cạnh 2 bộ phận chính này máy rửa xe curoa còn cần các phụ kiện khác như: ống dẫn nước, súng phun nước, dân phun áp lực…

Cơ chế vận hành

Do có cấu tạo đơn giản nên nguyên lý vận hành của máy cũng rất đơn giản. Ngay khi được cấp điện máy sẽ khởi động, motor quay chuyển và hóa năng lượng điện thành cơ năng khiến cho puly trên mô tơ quay. Lúc này dây đai kết nối giữa puly mô tơ và puly của đầu bơm sẽ thực hiện truyền động cơ năng từ mô tơ sang cho đầu bơm. Đầu bơm sẽ hút nước từ bể chứa và gia áp cho nước. Để bơm nước ra phục vụ công việc xịt rửa lúc này các bạn chỉ cần bóp cò súng phun, dòng nước áp lực cao sẽ phun ra và rửa trôi các vết bẩn.

Ưu - Nhược điểm của dòng máy rửa xe dây đai

Trong phần của bài viết chúng tôi sẽ phân tích về ưu nhược điểm của máy rửa xe dây đai để các bạn có được cái nhìn rõ nét hơn.

bộ máy rửa xe dây đai

Những ưu nhược điểm của máy rửa xe dây đai là gì?

Ưu điểm của máy rửa xe dây đai

Nhìn chung các model máy rửa xe dây đai có những ưu điểm như sau:

Nhược điểm của máy rửa xe dây đai

Mặc dù có nhiều ưu điểm ấn tượng nhưng máy rửa xe dây đai vẫn có những điểm hạn chế như sau:

máy rửa xe dây đai giá rẻ

Thông tin về nhược điểm của máy rửa xe dây đai

Máy rửa xe dây đai có những loại nào?

Hiện nay máy rửa xe dây đai được chia làm 2 loại theo công suất đó là:

Những Model máy rửa xe dây đai được sử dụng nhiều nhất

Trên thị trường hiện nay có nhiều model máy rửa xe dây đai để người dùng lựa chọn. Trong phần này chúng tôi sẽ chia sẻ về một số máy rửa xe bán chạy trên thị trường.

Máy rửa xe dây đai 2HP JM0322

Sản phẩm máy rửa xe dây đai đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là JM0322. Đây là sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá cao với nhiều ưu điểm như động cơ 100% dây đồng bền bỉ, cho công suất lên đến 2HP, thiết kế kế gọn… Máy rửa xe dây đai 2HP JM0322 được đánh giá là cực phù hợp với các tiệm rửa xe vừa nhỏ.

máy rửa xe dây đai 2hp JM0322

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai JM0322

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo 3.200.000 VND

Máy Rửa Xe Dây Đai 2hp HL30

Máy rửa xe dây đai HL30 được thiết kế để phục vụ công việc xịt rửa nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Khi dùng máy, thời gian trung bình để rửa sạch 1 xe máy chỉ khoảng 15 phút. Đặc biệt thiết kế của model này không quá cồng kềnh, tiết kiệm được diện tích và không gian khi sử dụng và cất giữ.

Máy rửa xe dây đai 2hp HL30 giá rẻ

Máy rửa xe dây đai HL30 giá rẻ

Thông số kỹ thuật:

=>Giá tham khảo: 3.100.000 VND

Máy rửa xe dây đai 2hp JM49

Máy rửa xe dây đai 2HP JM49 là sản phẩm phù hợp để sử dụng tại những tiệm rửa xe quy mô nhỏ và các gia đình. Sản phẩm này có tính ứng dụng cực kỳ cao, nó có thể phục vụ cho nhiều công việc khác nhau như cọ rửa xe đạp, xe máy, ô tô, rửa chuồng trại, tắm cho vật nuôi, tưới cây, vệ sinh nhà cửa…

máy rửa xe dây đai 2HP JM49

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai 2HP JM49

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 3.050.000 VND

Máy rửa xe dây đai 3HP HL45

Nếu bạn đang tìm một máy rửa xe dây đai có thể đáp ứng được nhu cầu xịt rửa 20 - 40 xe/ngày thì HL45 là một gợi ý đáng để bạn cân nhắc. Model này còn có thể sử dụng để giải quyết các công việc vệ sinh tại gia đình như cọ rửa sân vườn, sàn nhà, tắm cho vật nuôi, tưới rau… Đặc biệt khi so sánh giá của máy rửa xe dây đai 3hp HL45 với các sản phẩm rửa xe cao áp cùng công suất thì có giá rẻ hơn nhiều. Do đó đây là lựa chọn hợp lý cho những ai có kinh phí không lớn.

máy rửa xe dây đai HL45

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai HL45

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 3.800.000 VND

Máy rửa xe dây đai 3HP HL50

Máy rửa xe dây đai 3 HP HL50 là sản phẩm xịt rửa cực kỳ phù hợp cho những tiệm rửa xe có quy mô tầm trung và có vốn ít. Sản phẩm này có thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp khi sử dụng và sửa chữa nên việc dùng máy rất dễ dàng. Đặc biệt nó rất bền bỉ do được trang bị đầu máy và động cơ chất lượng cao…

máy rửa xe dây đai 3hp HL50

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai HL50

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 3.800.000 VND

>>Tham khảo: Lộ diện top 5 máy rửa xe cao áp Nhật Bản bán chạy nhất

Máy rửa xe dây đai chạy xăng 6.5HP

Máy rửa xe dây đai 6.5 HP đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng vì có nhiều ưu điểm nổi bật. Sản phẩm này chạy bằng nhiên liệu là xăng với động cơ khỏe có công suất lên đến 6.5 HP. Với công suất như vậy mát có thể làm việc phục vụ tốt công việc xịt rửa tại các tiệm rửa xe quy mô vừa và lớn.

máy rửa xe dây đai chạy xăng 6.5 HP

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai 6.5 HP

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 3.900.000VND

Máy rửa xe dây đai LS22 Đài Loan

Sản phẩm máy rửa xe dây đai tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là LS22. Đây là model xịt rửa chất lượng đến từ Đài Loan. Ngoài độ bền cao, dễ sử dụng thì máy rửa xe dây đai LS22 (1-1,5hp) còn có bảng thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng, chi tiết như sau:

máy rửa xe dây đai Đài Loan LS22

Hình ảnh máy rửa xe dây đai Đài Loan LS22

Thông số kỹ thuật

=> Giá tham khảo: 7.150.000 VND

Máy rửa xe dây đai 7.5KW JM138

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một sản phẩm máy rửa xe công suất cao nhưng giá không quá cao thì máy rửa xe dây đai JM138 là lựa chọn thích hợp cho bạn. Model xịt rửa dây đai công suất lớn này phù hợp để sử dụng cho các tiệm rửa xe, nhà máy sản xuất, trại chăn nuôi quy mô lớn.

máy rửa xe dây đai 7.5hp JM138

Hình ảnh máy rửa xe dây đai JM138

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 13.000.000 VND

Máy rửa xe dây đai 7-9,5hp HL120

Đây là một trong những sản phẩm máy rửa xe dây đai có công suất lớn đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này được trang bị đầu phun áp lực HL120 (7-9.5Hp) - là loại đầu bơm được cải tiến mới nhất cho dòng máy rửa xe dây đai công nghiệp hiện nay. Máy sử dụng nguồn điện áp 3 pha 380V đem sự ổn định cao trong quá trình làm việc rất thích hợp sử dụng cho những đơn vị có nhu cầu xịt rửa lớn.

máy rửa xe dây đai 7.5hp HL120

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai HL120

Thông số kỹ thuật:

=>Giá tham khảo: 13.500.000 VND

Máy xịt rửa xe dây đai đầu nổ Diesel HL120/7,5KW

Sản phẩm máy rửa xe dây đai công suất lớn tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là HL120/1.7KW. Sản phẩm này được nhiều người dùng đánh giá cao vì khả năng xịt rửa tốt, có chất lượng ổn định so với giá tiền và độ bền cao, tiện lợi trong khi sử dụng.

máy rửa xe dây đai đầu nổ Diesel 120/7.5KW

Hình ảnh của máy rửa xe dây đai đầu nổ Diesel 120/7.5KW

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 18.000.000VND

Máy rửa xe dây đai 1hp Sumika LS 909

Khi tìm mua máy rửa xe dây đai cho gia đình các bạn có thể cân nhắc đến model Sumika LS 909 với công suất 1hp. Dưới đây là hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm máy xịt rửa này để các bạn tham khảo.

máy rửa xe dây đai 1hp Sumika LS 909

Hình ảnh máy rửa xe dây đai Sumika LS 909

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: 4.950.000 VND

Máy rửa xe dây đai LS30 (1,5 -3HP)

Máy rửa xe cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn đó là LS30 (1.5-3HP). Sản phẩm này có thiết kế gọn và đẹp mắt hơn các model rửa xe dây curoa khác. Nó có công suất từ 1.5-3HP nên rất phù hợp để dùng cho các gia đình và các cơ sở kinh doanh dịch vụ rửa xe có quy mô vừa.

máy rửa xe dây đai LS30

Hình ảnh máy rửa xe dây đai LS30

Thông số kỹ thuật:

=> Giá tham khảo: Đang cập nhật giá mát

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa xe dây đai

Hiện nay việc tìm mua máy rửa xe dây đai rất đơn giản vì nó đang được bán vô cùng rộng rãi trên thị trường. Nhưng chọn máy sao cho chuẩn với nhu cầu sử dụng và mua được máy chất lượng với giá cả hợp lý không phải là điều mà ai cũng biết. Do đó trong phần này của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua máy rửa xe dây đai để các bạn tham khảo.

Lựa chọn công suất

Các bạn cần bám sát vào nhu cầu sử dụng của mình đẻ có thể đưa ra được quyết định chọn mua model máy bơm rửa xe dây curoa có công suất, áp lực nước phù hợp nhất. Điều này giúp bạn tránh mua sản phẩm có công suất và áp lực quá thấp hoặc quá cao so với yêu cầu công việc.

mua máy rửa xe dây đai

Chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua máy rửa xe dây đai

Ngoại hình máy rửa xe dây curoa chắc chắn

Đặc điểm của máy rửa xe dây curoa là thân máy không được che chắn bởi bất cứ lớp vỏ bọc nào. Chính vì vậy khi chọn mua máy bạn cần chọn những máy có động cơ và đầu máy khỏe, bền bỉ được cấu thành từ những nguyên liệu có khả năng chống chịu tốt. Có như vậy máy mới vận hành được bền lâu, ít bị tác động của thời tiết, cũng như môi trường làm việc ẩm ướt (các công việc xịt rửa).

Phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm với máy cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa xe dây đai. Bạn phải tìm hiểu kỹ xem phụ kiện đi theo máy có đầy đủ không. Bởi nếu như bạn mua một sản phẩm máy rửa xe mà đã đầy đủ súng phun, béc phun các loại thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc bạn mua model có ít phụ kiện đi kèm.

Nơi sản xuất

Nguồn gốc, thương hiệu của thiết bị là yếu tố rất quan trọng, nó quyết định tới chất lượng cùng giá cả của một máy rửa xe dây đai. Hiện nay máy rửa xe curoa ngoại nhập được đánh giá cao, đặc biệt là các model có nguồn gốc từ Nhật Bản và Đài Loan.

Những lưu ý khi mua máy rửa xe dây đai

Những lưu ý khi mua máy rửa xe dây đai

Thử máy rửa xe

Các bạn nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra và thử máy trước khi nhận và thanh toán tiền. Điều này sẽ giúp các bạn đảm bảo hàng không có lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất tránh việc đổi trả nhiều lần về sau.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần quan tâm đến thời hạn và điều kiện bảo hành của máy. Nên chọn máy rửa xe dây đai có thời gian bảo hành dài để đảm bảo mua được máy chất lượng. Đặc biệt cần yêu cầu đơn vị bán hàng cung cấp phiếu bảo hành có ghi đầy đủ thông tin.

Chọn địa chỉ mua uy tín

Mua hàng ở địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn tránh được việc mua phải hàng kém chất lượng, mua hàng với giá cao. Một đơn vị bán máy rửa xe dây đai chất lượng sẽ có những điểm sau:

Cách sử dụng máy rửa xe dây đai an toàn, hiệu quả nhất

Dưới đây là chi tiết các bước để sử dụng máy rửa xe dây đai an toàn và hiệu quả.

Bước 1: Kiểm tra, lắp phụ kiện cho máy

Cách sử dụng máy rửa xe dây đai đúng cách

Cách sử dụng máy rửa xe dây đai đúng cách

Bước 2: Vận hành máy rửa xe dây đai:

Bước 3: Sau khi sử dụng xong:

Trên đây là tổng hợp thông tin về máy rửa xe dây đai chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua nội dung của bài viết này các bạn đã biết được máy rửa xe dây đai là gì? Có ưu nhược điểm gì cũng như cách sử dụng và chọn mua ra sao?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-rua-xe-day-curoa-a46796.html