So sánh máy lạnh Mitsubishi Heavy và Electric. Nên mua loại nào?

Nhiều người dùng nghĩ rằng máy lạnh Mitsubishi Heavy và Electric là cùng một hãng sản xuất. Tuy nhiên, đó là hai thương hiệu máy lạnh khác nhau. Hãy cùng Điện máy XANH so sánh máy lạnh Mitsubishi Heavy và Electric để chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé!

1Tìm hiểu về máy lạnh Mitsubishi

Mitsubishi là một trong những tập đoàn công nghiệp lớn và đa ngành của Nhật Bản được thành lập năm 1870. Hãng có một cơ cấu phân tách thành nhiều công ty con hoặc đơn vị kinh doanh để quản lý các hoạt động kinh doanh trong từng lĩnh vực cụ thể.

Nhiều người dùng nghĩ rằng máy lạnh Mitsubishi có 2 dòng là Electric và Heavy. Tuy nhiên, đó là hai thương hiệu máy lạnh hoàn toàn khác nhau về thiết kế, mẫu mã và công nghệ làm lạnh.

Máy lạnh Mitsubishi là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản nhưng Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy là hai thương hiệu khác nhau

2So sánh máy lạnh Mitsubishi Heavy và Electric

Về nguồn gốc

Máy lạnh Mitsubishi Electric là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản, thành lập năm 1921. Hãng chuyên kinh doanh và sản xuất các sản phẩm như: tủ lạnh, máy lạnh, quạt điện và các thiết bị điện khác. Sản phẩm có độ bền cao, đạt chất lượng Nhật và an toàn cho người dùng.

Máy lạnh Mitsubishi Heavy cũng là thương hiệu đến từ Nhật Bản, thành lập năm 1950. Hãng chuyên sản xuất máy lạnh dân dụng và máy lạnh công nghiệp. Cả hai sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.

Máy lạnh Mitsubishi Heavy có nguồn gốc sản xuất tại Thái Lan

Về phong cách thiết kế

Cả hai thương hiệu đều có điểm mạnh riêng về thiết kế máy lạnh. Máy lạnh Mitsubishi Heavy có nhiều mẫu mã với thiết kế đa dạng, từ máy lạnh treo tường đơn giản đến các sản phẩm cao cấp với kiểu dáng sang trọng nên bạn có nhiều lựa chọn hơn.

Máy lạnh Mitsubishi Electric nổi tiếng với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và hiện đại, với sự chú trọng đến chi tiết và chất lượng. Thiết kế của Mitsubishi Electric thường dễ dàng lau chùi, bảo trì, giúp duy trì sự sạch sẽ và vẻ đẹp của máy lạnh.

Máy lạnh Mitsubishi Electric có thiết kế sang trọng, thẩm mỹ và nhỏ gọn, phù hợp cho những không gian hạn chế

Về khả năng làm lạnh nhanh

Máy lạnh Mitsubishi Heavy có khả năng làm lạnh cao hơn máy lạnh Mitsubishi Electric, vì tích hợp công nghệ làm lạnh nhanh với cánh đảo gió 4 chiều và chế độ Hi-Power. Nhờ đó, máy lạnh Mitsubishi Heavy làm lạnh nhanh chóng toàn bộ căn phòng, cung cấp sự thoải mái tức thì.

Đặc biệt hơn, máy lạnh Mitsubishi Heavy có chế độ ngủ thông minh cho phép điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhiệt độ cơ thể vào ban đêm, tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ thoải mái.

Cùng ở mức công suất 10.000BTU, máy lạnh Mitsubishi Heavy làm lạnh nhanh hơn máy lạnh Mitsubishi Electric. Cả hai thương hiệu đều có khả năng làm lạnh sâu và tỏa hơi mát rộng ở cùng 1 diện tích tương đương nhau.

Máy lạnh Mitsubishi Heavy có tính năng làm lạnh nhanh chóng với Hi Power, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu tức thì

Về khả năng tiết kiệm điện

Cả hai thương hiệu đều cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, nhưng máy lạnh Mitsubishi Heavy thường nổi tiếng hơn với công nghệ Inverter kết hợp với chế độ ECO và tính năng tiết kiệm điện nổi bật hơn máy lạnh Mitsubishi Electric.

Tuy nhiên, máy lạnh Mitsubishi Electric cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Việc so sánh giữa hai dòng máy lạnh này về khả năng tiết kiệm điện nên dựa trên từng mẫu máy cụ thể.

Máy lạnh Mitsubishi Electric có công nghệ Inverter giúp tiết kiệm hiệu quả điện năng tiêu thụ hàng tháng

Về độ bền

Máy lạnh Mitsubishi Heavy có cuộn dây quạt gần nhau gây bất tiện trong việc vệ sinh và bảo dưỡng. Nếu cuộn dây quạt bị tắc nghẽn sẽ làm ảnh hưởng hiệu suất của máy và hỏng hoàn toàn hệ thống hoạt động.

Mitsubishi Electric thiết kế với các cuộn dây quạt cách xa nhau giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn và hỗ trợ sự thông thoáng. Nhờ đó, máy lạnh đảm bảo độ bền và hiệu suất cao trong thời gian dài.

Máy lạnh Mitsubishi Electric có các cuộn dây quạt cách xa nhau giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn nên độ bền cao hơn Mitsubishi Heavy

Về mức giá bán

Máy lạnh Mitsubishi Electric thường có giá bán rẻ hơn so với Mitsubishi Heavy khi so sánh các sản phẩm có cùng công suất. Máy lạnh Mitsubishi Heavy có mức giá cao hơn nhưng việc tiết kiệm điện năng có thể giúp giảm chi phí điện trong tương lai.

Máy lạnh Mitsubishi Heavy có mức giá cao hơn nhưng khả năng tiết kiệm điện tối ưu hơn Mitsubishi Electric

Bảng so sánh máy lạnh Mitsubishi Heavy và Electric

So sánh

Máy lạnh Mitsubishi Electric

Máy lạnh Mitsubishi Heavy

Nguồn gốc

Lắp ráp tại Thái Lan.

Lắp ráp tại Thái Lan.

Công nghệ

Sản phẩm

Tầm giá

(cập nhật tháng 09/2023, có thể thay đổi theo thời gian)

Chế độ

bảo hành

3Nên mua máy lạnh Mitsubishi Heavy hay Mitsubishi Electric?

Qua những so sánh trên, chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn cho riêng bình. Tuy nhiên, để quyết định mua máy lạnh Mitsubishi Heavy hay Mitsubishi Electric, bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng, ngân sách, khả năng tiết kiệm điện năng, độ bền và hiệu suất của máy.

Nên mua máy lạnh Mitsubishi Heavy khi:

Bạn yêu cầu máy lạnh tiết kiệm điện, nhu cầu sử dụng thường xuyên và khả năng làm lạnh cao thì nên chọn máy lạnh Mitsubishi Heavy

Nên mua máy lạnh Mitsubishi Electric khi:

Bạn không có nhu cầu sử dụng máy lạnh thường xuyên, yêu cầu cao tính thẩm mỹ và độ bền thì nên chọn Mitsubishi Electric

Tư vấn mua máy lạnh, điều hoà từ A tới Z, đọc xong chốt đơn luôn | Xem ngay tại đây

Tư vấn mua máy lạnh, điều hoà từ A tới Z, đọc xong chốt đơn luôn | Xem ngay tại đây

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn dễ dàng phân biệt máy lạnh Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy. Nếu vẫn còn thắc mắc, vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc gọi đến tổng đài miễn phí 1900 232 461 để được tư vấn thêm.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-lanh-mitsubishi-electric-a47055.html