3 cách kết nối camera với tivi đơn giản và chi tiết nhất mà bạn nên biết

Kết nối camera với tivi để người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc quan sát hình ảnh trên màn hình lớn. Vậy bạn đã biết cách kết nối camera với tivi chưa? Nếu chưa, hãy cùng Điện máy XANH khám phá chi tiết ở bài viết bên dưới nhé!

Xem ngay các thiết bị mạng đang giảm giá SỐC

1Lợi ích khi kết nối camera với tivi

Kết nối và quản lý dễ dàng

Bạn đã có thể kết nối camera với tivi chỉ với một sợi cáp HDMI nối trực tiếp từ đầu ghi hình NVR vào tivi. Sau khi đã kết nối bạn sẽ theo dõi được toàn cảnh từ camera. Giá thành của một sợi cáp có chất lượng tiêu chuẩn chỉ dao động ở mức khoảng 100.000đ.

Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý nhiều camera khác nhau trong nhà vì lúc này những dữ liệu sẽ được lưu trong cùng 1 bộ nhớ.

Ví dụ như sau khi bạn kết nối camera với tivi thì bạn có thể nâng cấp tất cả các camera IP một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ từ hệ thống vận hành của đầu ghi hình NVR.

Có thể dễ dàng kết nối camera với tivi chỉ với một sợi cáp HDMI

Dung lượng lưu trữ lớn - Giám sát liên tục 24/24

Bạn có thể lưu trữ được một lượng lớn dữ liệu chỉ với một ổ cứng. Cụ thể là một ổ cứng có dung lượng 4Tb là bạn có thể lưu giữ được hình ảnh thu được từ camera có thời gian hoạt động 24/7 lên đến 50 ngày trên bộ nhớ. Những dữ liệu này sẽ được bảo mật một cách an toàn.

Tuy nhiên, giá thành của nó khá cao, khoảng 4.000.000đ cho một ổ cứng có dung lượng lưu trữ 4Tb.

Bạn có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu chỉ với một ổ cứng

Tiết kiệm chi phí

Khi bạn kết nối camera với tivi qua wifi bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí kha khá. Ngay khi bạn kết nối camera với tivi và NVR thì camera cũng bắt đầu ghi hình, lưu hình ảnh và sẵn sàng phát trực tiếp. Với cách kết nối này bạn không cần dùng đến Internet mà vẫn có thể xem lại dữ liệu từ camera.

Tuy nhiên, khi bạn đi ra ngoài nhưng cần xem các hoạt động ở nhà thì bạn nên dùng thêm một modem Internet để xem được những hình ảnh một cách rõ nét.

Tiết kiệm chi phí nhờ kết nối tivi qua wifi

Tín hiệu giám sát ổn định

Với việc kết nối camera với tivi bằng dây cáp HDMI thì bạn sẽ ít gặp hoặc không gặp tình trạng lỗi bị mất tín hiệu như khi kết nối thông qua một phần mềm thứ ba. Kết nối hai thiết bị đó bằng cáp HDMI thì chất lượng sẽ vô cùng ổn định để xem trực tiếp. Bạn chỉ bị mất tín hiệu khi tivi bạn bị hư hoặc lỗi do đường truyền mạng.

Kết nối tivi và camera bằng cáp HDMI sẽ cho bạn chất lượng hình ảnh ổn định

Hoạt động khi không có Internet

Sau khi kết nối camera với tivi, camera sẽ sẵn ghi và lưu hình ảnh vào đầu ghi hình (trừ khi bạn tháo phần ghi ra thì mới không xem được) và bạn có thể xem lại nội dung mà không cần dùng đến Internet.

Tuy nhiên nếu bạn cần xem các hoạt động ở nhà khi đi vắng thì bắt buộc bạn phải dùng thêm 1 modem Internet có kết nối mạng để bạn có thể xem một cách rõ nét hơn.

Bạn có thể xem nội dung trên ghi hình trên tivi ngay cả khi không có Internet

2 Điều kiện để có thể kết nối camera với tivi

Đối với Smart tivi và Internet tivi

Các dòng tivi Samsung, LG, Toshiba, Sony,… khi kết nối với wifi sẽ sử dụng tương tự như điện thoại hay laptop. Chính vì thế, khi kết nối với camera, bạn không cần quan tâm đến các cổng kết nối như AV, HDMI, VGA, chỉ cần có wifi là bạn có thể kết nối được. Mặc dù vậy, đa số smart tivi vẫn được trang bị các cổng này nên bạn có thể yên tâm kết nối.

Smart Tivi LG 4K 65 inch 65UQ8000PSC chỉ cần có wifi là có thể kết nối với camera

Đối với tivi thường

Hiện nay, đa số các dòng tivi đều hỗ trợ kết nối với camera để quan sát, vì thế bạn có thể yên tâm chọn mua bất kỳ chiếc tivi nào mà không cần phải đầu tư vào một chiếc tivi đắt tiền.

Một chiếc tivi thường kết nối được với camera chỉ cần có 1 trong 3 cổng kết nối sau AV, HDMI, VGA, bạn thấy được ngay ở mặt sau tivi. Với 3 cổng thông dụng này thì hầu như các camera đều kết nối được với tivi và quan sát được hình ảnh trên tivi.

Tivi thường chỉ cần có 1 trong 3 cổng AV, HDMI, VGA là đã có thể kết nối với camera

3Các cách kết nối camera với tivi đơn giản nhất

Kết nối camera với tivi qua Wifi

Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại nên có nhiều dòng camera mới, dễ sử dụng được ra đời, đặc biệt là các loại camera không dây. Giá thành của những chiếc camera cũng rất đa dạng, nhiều mức giá phù hợp với nhiều năng lực tài chính của khách hàng.

Để có thể kết nối camera với tivi qua Wifi thì bạn sẽ cần lưu ý hai vấn đề:

Nếu sử dụng tivi thường bắt buộc phải dùng bộ giải mã thì mới có thể kết nối với camera

Camera chạy bằng cáp Analog

Hiện nay, có 3 loại cáp phổ biến kết nối với tivi là cáp VGA, cáp HDMI và cáp AV. Mỗi đầu ghi hình sẽ tương thích với mỗi loại cáp và cổng kết nối. Hầu hết, các tivi đời mới hiện nay đều có hỗ trợ cả 3 đầu cổng này.

Để xem được hình ảnh từ camera trên tivi thì bạn cần kết hợp thêm các thao tác trên điều khiển tivi để đưa về đúng chế độ.

3 loại cáp phổ biến kết nối với tivi là cáp VGA, cáp HDMI và cáp AV

Ở chế độ HDMI thì bạn nên chọn kiểu kết nối HDMI

Ở chế độ VGA thì bạn nên chọn kiểu kết nối là VGA

Camera chạy bằng cáp LAN - IP Camera

Để kết nối camera với tivi bằng cáp LAN, bạn cần thực hiện các bước để kết nối như sau:

Cách kết nối camera với tivi bằng cáp LAN

Phụ kiện điện thoại, phụ kiện máy tính giá rẻ, mẫu mã đa dạng, hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc | Xem ngayTư vấn mua phụ kiện điện thoại, máy tính phù hợp với nhu cầu, không lo âu | Xem ngay tại đâyTrên đây là một số cách kết nối camera với tivi mà Điện máy XANH muốn gợi ý cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/camera-ket-noi-tivi-a47113.html