Xông hơi mặt bằng lá tía tô có tác dụng gì? 4 cách xông hơi mặt bằng lá tía tô giúp đẹp da

Xông hơi mặt bằng lá tía tô là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để làm đẹp, thư giãn,… Cùng Điện máy XANH khám phá những lợi ích tuyệt vời của phương pháp này và mách bạn 4 cách xông hơi bằng lá tía tô đơn giản.

Xem ngay máy rửa mặt giảm giá SỐC

1 Tác dụng của xông hơi mặt bằng lá tía tô

Trắng da, se khít lỗ chân lông

Xông hơi mặt bằng lá tía tô đưa các tinh dầu có trong lá tía tô như Priseril (hỗ trợ quá trình tẩy tế bào chết), chất chống oxy hóa Aldehyde, vitamin A, C,... thẩm thấu nhanh qua da, loại bỏ tế bào chết và đẩy bụi bẩn, cặn trang điểm,… trong lỗ chân lông ra ngoài, làm sạch da và se khít lỗ chân lông.

Áp dụng phương pháp xông hơi mặt bằng lá tía tô đều đặn còn hỗ trợ điều trị làm mờ các vết thâm, nám, cải thiện làn da trắng sáng, mịn màng.

Xông hơi mặt bằng lá tía tô đều đặn giúp cải thiện làn da

Làm giảm mụn cá, mụn trứng cám

Trong lá tía tô chứa nhiều hợp chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao, có tác dụng điều trị mụn cám, mụn trứng cá hiệu quả.

Khi xông mặt bằng lá tía tô, các tinh chất trong lá sẽ thẩm thấu nhanh vào sâu bên trong bề mặt da, giảm sưng viêm do mụn và ngăn ngừa sự hình thành mụn. Đồng thời, tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, thúc đẩy lưu thông máu giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Chăm dưỡng da bằng cách xông hơi lá tía tô sẽ giúp ngăn ngừa mụn, cho làn da khoẻ mạnh

Giải cảm

Nấu nước lá tía tô xông mặt cũng là phương pháp giải cảm, giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm,… thuần tự nhiên không cần dùng thuốc.

Các tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm thẩm thấu nhanh qua mũi, miệng và các lỗ chân lông trên da vào cơ thể giúp làm nóng người, tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh một cách tự nhiên.

Để giải cảm một cách nhanh chóng, bạn có thể kết hợp uống nước lá tía tô hoặc ăn cháo tía tô nóng.

Trong lá tía tô có nhiều thành phần giúp giải cảm hiệu quả

Điều trị viêm mũi dị ứng

Tiết trời thay đổi, khói bụi ô nhiễm,… là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến chứng viêm mũi dị ứng. Để giải tỏa sự khó chịu do viêm mũi dị ứng mang lại, bạn có thể áp dụng liệu pháp xông mặt bằng lá tía tô.

Hơi nóng chứa tinh dầu tía tô sẽ làm giãn nở màng niêm mạc mũi, làm lỏng kết cấu đờm mũi, họng, tiêu diệt virus trong khoang mũi, họng,… Từ đó, giúp giảm ngay các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi,…

Xông hơi bằng lá tía tô cũng là phương pháp trị viêm mũi dị ứng

Thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Lá tía tô có mùi thơm rất dễ chịu, do đó, xông mặt bằng lá tía tô cũng là cách để giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần.

Sau những ngày làm việc căng thẳng, bạn có thể xông mặt bằng lá tía tô để vừa chăm sóc da vừa giúp đầu óc thư thái, ngủ ngon hơn.

Mùi thơm từ lá tía tô giúp thư giãn tinh thần

2 4 cách xông hơi mặt bằng lá tía tô

Xông mặt bằng lá tía tô, chanh và muối

Sự kết hợp giữa các nguyên liệu: lá tía tô, chanh và muối giúp làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông, đưa bụi bẩn, da chết ra ngoài, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Lá tía tô rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trong khoảng 7 phút.

Tiếp đó, bạn cho nước lá tía tô vừa đun trên ra chậu, thêm một chút muối hạt và nước cốt chanh. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi muối tan hết.

Cuối cùng bạn đưa mặt lại gần chậu nước, trùm khăn lên đầu và tiến hành xông hơi mặt trong khoảng 20 - 30 phút.

Xông mặt bằng lá tía tô, chanh và muối giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch da

Xông mặt bằng lá tía tô, chanh và sả

Cây sả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá, trị mụn và làm đẹp. Xông hơi mặt bằng lá tía tô kết hợp chanh, sả có tác dụng diệt khuẩn, thải độc và làm sạch da một cách hiệu quả, an toàn, từ đó ngăn ngừa mụn.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Tía tô rửa sạch, để ráo nước. Sả rửa sạch, đập dập.

Cho sả và tía tô vào đun sôi cùng 2 lít nước. Khi nước sôi, bạn đổ hỗn hợp nước sả, tía tô và chanh ra chậu, vắt thêm nước cốt chanh vào và xông khoảng 10 - 15 phút.

Lá tía tô, chanh, sả là 3 thần dược hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Xông mặt bằng lá tía tô và kinh giới

Nếu bạn đang tìm một liệu pháp hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện sắc tố da hồng hào, trắng sáng một cách an toàn và tự nhiên thì xông hơi mặt bằng lá tía tô và kinh giới là một gợi ý.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Lá tía tô và lá kinh giới rửa sạch. Cho vào nồi nước và đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm một chút muối rồi tiếp tục đun thêm 5 phút.

Sau đó, bạn đổ toàn bộ phần nước lá xông vừa rồi vào một chiếc chậu sạch. Thêm vài giọt nước cốt chanh vào rồi xông hơi mặt khoảng 10 - 15 phút.

Xông hơi mặt bằng lá tía tô và kinh giới hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện sắc tố da hồng hào

Xông mặt bằng lá tía tô và diếp cá

Lá tía tô và diếp cá đều là những vị thuốc dân gian lành tính. Sự kết hợp hai nguyên liệu này có tác dụng thải độc, dưỡng da trắng sáng và hỗ trợ điều trị các vấn đề như dạ mụn, sạm nám.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Rửa sạch lá tía tô và diếp cá. Cho vào máy xay sinh tố cùng một ít nước và xay nhuyễn.

Cho hỗn hợp vừa xay nhuyễn vào một chiếc nồi sạch, thêm 500ml nước và đun sôi khoảng 5 phút.

Đổ hỗn hợp vừa xay nhuyễn ra chậu và xông hơi mặt trong 7 - 10 phút. Bạn cũng có thể kết hợp lấy bã tía tô, diếp cá đắp lên mặt để tẩy da chết.

Lá tía tô, lá diếp cá và chanh khi kết hợp với nhau có tác dụng thải độc da, dưỡng trắng và trị mụn

3 Những lưu ý khi xông hơi mặt bằng lá tía tô

Xông hơi mặt bằng lá tía tô khá đơn giản và dễ áp dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

Để tận dụng tối ưu các tinh chất có trong các nguyên liệu cũng như giúp việc xông hơi đơn giản, tiện lợi hơn. Bạn có thể sắm một chiếc máy xông hơi mặt.

Hơi nước tạo ra từ máy xông hơi mặt có kích thước nhỏ hơn so với thông thường, dễ dàng thẩm thấu, len lỏi vào sâu bên trong da, cho hiệu quả làm sạch và chăm sóc da tốt hơn.

Máy xông hơi mặt K.SKIN KD2331A giúp việc xông hơi trở nên đơn giản và hiệu quả hơn

Banner thiết bị làm đẹp

Banner TVCM

Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã bỏ túi thêm cho mình nhiều cách xông hơi mặt bằng lá tía tô để áp dụng ngay tại nhà, chăm sóc làn da khoẻ đẹp, mịn màng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/xong-mat-bang-la-tia-to-co-tac-dung-gi-a47116.html