Cách khôi phục sheet trong Excel bị xóa nhanh chóng
Khi làm việc với file Excel, người dùng có thể vô tình xóa nhầm một Sheet chứa dữ liệu quan trọng và không biết cách khắc phục. Vì không thể sử dụng công cụ Undo typing (Ctrl + Z) khôi phục như thông thường.
Săn ngay phụ kiện công nghệ thanh lý giảm 50%++ chỉ có tại Thế Giới Di Động
Để khôi phục Sheet bị xóa trong Excel, cách đơn giản nhất là hủy lưu file Excel hiện tại để không ghi đè file Excel trước đó để giữ nguyên file Excel như lúc bạn mới mở file.
Cách thực hiện:
Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng X ở góc phải màn hình > Nhấn Don't Save.
Không lưu file
Hiện nay, người dùng thường sử dụng tính năng tự động lưu file Excel. Vì vậy, trong quá trình bạn sử dụng, Excel sẽ tạo các bản sao lưu khác nhau và cho phép bạn xem lại khi cần.
Hướng dẫn nhanh
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, bạn hãy nhấn vào File.
Vào File
Bước 2: Tiếp tục nhấn Option.
Vào thiết lập
Bước 3: Tại danh sách menu bên trái, bạn hãy nhấn vào Save.
Chọn mục Save
Bước 4: Copy địa chỉ sao lưu tại mục AutoRecover file location.
Copy địa chỉ trên công cụ
Bước 5: Tại giao diện chính của Excel, bạn hãy nhấn vào File.
Quay lại giao diện chính và chọn file
Tiếp tục chọn Open > Chọn Recent.
Chọn khôi phục
Bước 6: Chọn mục Recover Unsaved Workbooks.
Chọn công cụ
Bước 7: Tại thanh địa chỉ, bạn hãy dán đường dẫn bạn đã copy ở bước 4 > Tìm kiếm và mở lại bản sao lưu là xong.
Mở lại tập tin
Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn 2 cách khôi phục sheet trong excel bị xóa nhanh chóng, dễ thực hiện trên máy tính. Hy vọng bài viết sẽ có ích với bạn. Chúc các bạn thành công!
Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/khoi-phuc-sheet-bi-xoa-a47152.html