Công dụng của phím print screen là gì?

Công dụng của phím print screen là gì? Print Screen chính là một trong những phím bấm khá quen thuộc trên bàn phím laptop lẫn cả PC. Tuy vậy, có bao giờ bạn tìm hiểu về các công dụng của phím Print Screen hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Phím Print Screen là gì?

Phím Print Screen được viết tắt là Prt Scn, Print Scrn, Prt Scr, Prnt Scrn, Prt Sc, PS, Pr Sc,… đây là một phím có mặt ở hầu hết các bàn phím PC. Và khi thực hiện thao tác nhấn phím, lúc này hình ảnh màn hình sẽ được gửi đến khay nhớ tạm thời của máy tính hoặc đến máy in tùy thuộc vào hệ điều hành đang sử dụng.

cong-dung-cong-dung-cua-phim-print-screen

Công dụng của phím Print Screen là gì?

Các phím Print Screen thường nằm cùng phía với các phím điều khiển chức năng và nút nguồn. Nhưng đối với một số các bàn phím nhỏ gọn thì bạn sẽ không tìm thấy được phím này. Và bạn cần thực hiện một số các thao tác để nhấn phím Print Screen.

Nếu như bạn chưa biết công dụng của phím Print Screen là gì? Thì phím Print Screen, thường được đặt ở phần rìa phải của hàng phím chức năng, gồm các phím esc, chỉnh ánh sáng, home, end,…Và phím này thường sẽ có thêm dòng chữ Sys Req ngay ở phía bên dưới của phím.

Nếu như ở các dòng máy mà phím Print Screen, thì sẽ có thêm một dòng Sys Req ở dưới phím, bạn cần kết hợp tổ hợp phím Fn + Print Screen thì mới có thể chụp lại toàn màn hình máy được.

Và để chụp màn hình máy tính bằng phím Print Screen thì bạn cần phải mở sẵn mục bạn muốn sao lưu, tiếp theo đó bấm vào nút Print Screen thì lúc này toàn bộ màn hình sẽ đều được chụp lại. Còn nếu trong trường hợp chụp hình bằng phím Prtsc thì bạn cần phải kiểm tra mọi thứ trước ở trên màn hình muốn chụp. Và bạn cần lưu ý những thông tin cá nhân để tránh bị lộ khi sử dụng cách chụp hình này.

Sau khi đã trả lời được câu hỏi công dụng của phím Print Screen là gì? Tiếp theo đó là làm thế nào để có thể lưu lại được ảnh chụp từ nút Print Screen, và để có thể lưu ảnh bạn cần phải sử dụng các phần mềm như là Microsoft Paint, PowerPoint, thư điện tử hay là bài đăng mạng xã hội,…

Rất đơn giản nếu như bạn đang mở bất kỳ một tác vụ phần mềm ở trên thì bạn chỉ cần dán ảnh vừa chụp thông qua Print Screen đang lưu ở bộ nhớ đệm qua là được. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phím bấm chuột phải > chọn vào dòng Paste để dán ảnh hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl+V để dán ảnh.

cong-dung-cong-dung-cua-phim-print-screen

Các lưu ý khi sử dụng phím Print Screen

- Đối với các thiết bị bàn phím khác nhau, phím Print Screen có thể nằm ở các vị trí khác nhau.

- Cần phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin trước khi chụp màn hình để tránh trường hợp bị lộ thông tin cá nhân.

- Nếu là bàn phím được thu nhỏ hoặc đơn giản thì Phím Print Screen có thể không được hiển thị.

- Một số tổ hợp phím sẽ có chức năng tương tự với phím Print Screen. Các tổ hợp phím thường dùng kết hợp với Print Screen thường là Windows, Alt, Ctrl, Fn,…

Với bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin công dụng của phím print screen là gì? Cũng như các lưu ý của phím này. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ đem lại thêm kiến thức cho bạn!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/print-screen-la-gi-a47258.html