Chế độ MOLD/MOLD PROOF trong máy lạnh, điều hòa Daikin là gì?

Trong số các chế độ trên máy lạnh Daikin, có một chế độ mà ít người biết đến và cũng ít được sử dụng, đó là chế độ MOLD (hoặc MOLD PROOF). Tuy nhiên, thực tế, nếu bạn biết sử dụng đúng cách thì đây là một chế độ rất hữu ích. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn chế độ MOLD/MOLD PROOF trong máy lạnh Daikin là gì nhé!

Chế độ MOLD/MOLD PROOF trong máy lạnh Daikin là gì?

Chế độ MOLD (hay MOLD PROOF) là một chế độ đặc biệt trên máy lạnh Daikin, tuy nhiên có khá nhiều khách hàng đã và đang sử dụng các sản phẩm điều hòa Daikin lại chưa biết về chế độ này.

Chế độ MOLD/MOLD PROOF còn được biết đến là chế độ chống ẩm. Chế độ này phổ biến nhất trên các dòng điều hòa Daikin mã FTKC/ATKC.

Xem thêm: Giải đáp: Ý nghĩa các kí tự trong tên điều hòa, máy lạnh Daikin

Tác dụng của chế độ MOLD/MOLD PROOF

Chế độ MOLD/MOLD PROOF trên điều hòa Daikin có tác dụng chính là chống ẩm mốc cho dàn lạnh.

Trong quá trình hoạt động, dàn lạnh điều hòa sẽ tách độ ẩm ra khỏi không khí, vì vậy, hơi ẩm, hơi nước sẽ bám lại rất nhiều trên dàn lạnh, đó là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Tác dụng của chế độ MOLD PROOF

Với chế độ MOLD/MOLD PROOF trên điều hòa Daikin, sau khi người dùng đã tắt máy thì quạt dàn lạnh vẫn sẽ tiếp tục hoạt động để hong khô dàn lạnh. Việc hong khô dàn lạnh sẽ giúp hạn chế mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn và hạn chế sự phát triển của nấm mốc bên trong dàn lạnh. Nhờ đó mà luồng gió điều hòa luôn trong lành cũng như kéo dài được tuổi thọ của thiết bị.

Xem thêm: 10 Cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh, điều hòa hiệu quả nhất

Cách sử dụng chế độ MOLD/MOLD PROOF trên điều hòa Daikin

Cách bật/tắt chế độ MOLD/MOLD PROOF trên điều hòa Daikin

Để bật/tắt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn nút MOLD/MOLD PROOF trên điều khiển điều hòa Daikin và giữ khoảng 2 giây là được.

Cách sử dụng chế độ MOLD

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Daikin chi tiết nhất

Khi nào nên sử dụng chế độ MOLD/MOLD PROOF trên điều hòa Daikin?

Chế độ MOLD/MOLD PROOF nên sử dụng trong những ngày có độ ẩm cao bởi khi đó không khí chứa khá nhiều hơi nước, khi đi qua dàn lạnh sẽ tích tụ lại nhiều hơi ẩm. Đặc biệt là nếu trước đó bạn sử dụng điều hòa ở chế độ Dry để làm khô không khí thì chắc chắn không nên bỏ qua tính năng này trước khi tắt máy.

Ngoài ra, điều hòa Daikin sử dụng lâu ngày cũng nên mở chế độ MOLD/MOLD PROOF để làm sạch tự động. Tốt nhất nếu điều hòa nhà bạn có chế độ này thì nên sử dụng nó mỗi tháng một lần để dàn lạnh luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nhé!

Xem thêm: Những lưu ý trước và sau khi điều hòa ngừng sử dụng lâu dài

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin để bạn có thể hiểu rõ chế độ MOLD/MOLD PROOF trong máy lạnh Daikin là gì, có tác dụng như thế nào và sử dụng nó ra sao. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều bài viết tư vấn máy lạnh hữu ích khác thì đừng quên thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/che-do-mold-may-lanh-a47369.html