Cách rửa xe máy nhanh và sạch tại nhà ai cũng làm được

Chẳng cần phải ra tiệm bạn cũng có thể tự rửa chiếc xe máy của mình sạch bong ngay tại nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và xe luôn sáng bóng như mới. Cùng tìm hiểu bài viết cách rửa xe máy nhanh và sạch nhé!

1 Dụng cụ cần chuẩn bị để rửa xe

Trước khi tiến hành các bước rửa xe máy, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng sau đây:

2Các bước rửa xe máy

Bước 1: Dùng vòi xịt toàn bộ xe máy để làm trôi đi các bụi bẩn, sình lầy. Tiếp theo, bạn pha dung dịch rửa xe chuyên dụng theo như hướng dẫn.

Bước 2: Xịt dung dịch vệ sinh xe vừa pha lên toàn bề mặt, đặt biệt là bộ phận máy của xe vì nơi đây bám nhiều bụi bẩn nhất. Sau đó, bạn dùng khăn mềm lau sạch toàn bộ xe.

Bước 3: Các bộ phận bằng kim loại, lốp xe, bánh xe và những chỗ khó lau tới bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch. Bạn cũng có thể dùng chất tẩy nhờn để cọ sạch chỗ bẩn như gắp sau, ống pô…

Bước 4: Sau khi đã vệ sinh các bộ phận bằng dung dịch, bạn dùng nước sạch rửa lại toàn bộ xe, lấy khăn lau sạch lau khô. Bạn có thể nổ máy xe hoặc chạy một vài vòng để xe không bị đóng nước ở thân và ống pô.

3Một số lưu ý cần biết khi rửa xe máy

Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây đảm bảo xe luôn bền bỉ, có tuổi cao:

Máy rửa xe

Máy rửa xe

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng xe gắn máy. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bình luận dưới đây nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/rua-xe-may-a47376.html