10+ Cách gấp quần áo đi du lịch đơn giản gọn gàng và nhanh chóng

Xếp gọn quần áo vào vali là một trong những công việc quan trọng cần phải làm trước mỗi chuyến đi du lịch. Tuy vậy, không phải cũng biết cách sắp xếp quần áo, vật dụng như thế nào cho nhanh chóng, gọn gàng, lại chiếm ít diện tích trong hành lý. Nếu vấn đề này cũng đang khiến Du Khách cảm thấy đau đầu, bài viết dưới đây của EuroTravel sẽ gửi đến Du Khách 10+ cách gấp quần áo đi du lịch đơn giản, nhanh chóng.

Cách gấp quần áo đi du lịch đơn giản gọn gàng và nhanh chóng
Cách gấp quần áo đi du lịch đơn giản gọn gàng và nhanh chóng

1. Cách xếp quần áo vào vali không bị nhăn và tiết kiệm diện tích

Để xếp quần áo vào vali phẳng phiu và tiết kiệm diện tích, Du Khách có thể áp dụng một số cách gấp quần áo đi du lịch nhanh chóng, đơn giản như sau:

1.1 Xếp áo phông

Áo phông là một trong những loại trang phục được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất khi đi du lịch, bởi đặc tính đơn giản, mỏng nhẹ có thể giúp Du Khách phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Loại áp này cũng không chiếm quá nhiều diện tích.

Cách thực hiện:

Cách gấp quần áo đi du lịch, gấp áo phông
Cách gấp quần áo gọn gàng đi du lịch, gấp áo phông

1.2 Xếp áo khoác

Khi đến một quốc gia khác, Du Khách sẽ phải đối mặt với thời tiết, khí hậu khác biệt so với nơi ở mà Du Khách đang sinh sống hàng ngày. Do đó, mang theo một chiếc áo khoác là điều vô cùng cần thiết. Du Khách có thể áp dụng cách gấp quần áo đi du lịch như sau để hạn chế diện tích của những loại áo khoác này.

Cách thực hiện:

Cách gấp quần áo đi du lịch, gấp áo khoác
Cách gấp áo khoác

1.3 Xếp áo sơ mi

Áo sơ mi nếu không được gấp gọn và sắp xếp cẩn thận sẽ dễ tạo thành các nếp nhăn, và sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể làm phẳng trở lại. Thực tế, cách xếp áo sơ mi như thế nào cho phẳng lại khá dễ dàng.

Cách thực hiện:

Gấp áo sơ mi, cách gấp quần áo đi du lịch
Cách gấp áo sơ mi

1.4 Xếp áo cổ chui, áo len

Cách xếp áo cổ chui, áo len trên thực tế cũng khá đơn giản. Du Khách chỉ cần thực hiện một vài bước như sau là có thể hạn chế được tối đa nếp nhăn trên áo.

Cách thực hiện:

Xếp áo cổ chui, áo len
Xếp áo cổ chui, áo len

1.5 Xếp quần bò, quần kaki

Một cách gấp quần áo đi du lịch đơn giản, nhanh gọn mà EuroTravel muốn chia sẻ chính là cách xếp quần bò và quần kaki. Đây là những món đồ vô cùng cần thiết, tuy nhiên cũng chiếm diện tích khá nhiều nên Du Khách cần chú ý sắp xếp sao cho gọn.

Cách thực hiện:

Một cách gấp quần áo đi du lịch áp dụng cho quần bò quần kaki
Xếp quần bò, quần kaki đúng cách

1.6 Xếp quần short, quần đùi

Khi di chuyển đến những quốc gia có thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam, việc chuẩn bị một vài chiếc quần đùi là vô cùng quan trọng. Và để tiết kiệm được nhiều diện tích trong vali, Du Khách cần biết cách gấp quần áo gọn gàng đi du lịch đối với quần short sao cho ngay ngắn, gọn gàng.

Cách thực hiện:

Xếp quần short, quần đùi
Xếp quần short, quần đùi

1.7 Xếp đồ lót

Đồ lót tuy là loại trang phục nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng nếu không được sắp xếp thì cũng có thể khiến cho vali của Du Khách trở nên bừa bộn. Thực tế, gấp đồ lót chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau.

Cách thực hiện:

cách xếp quần áo đi du lịch áp dụng cho đồ lót
Cách gấp quần áo khi đi du lịch không nhăn áp dụng cho đồ lót

1.8 Xếp tất chân

Tất chân là loại trang phục có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên số lượng mang theo nhiều nên nếu Du Khách không sắp xếp chúng một cách phù hợp, vali vẫn có thể bị chiếm nhiều không gian.

Cách thực hiện:

Cách sắp xếp quần áo đi du lịch dành cho tất chân
Cách xếp quần áo khi đi du lịch khi mang theo tất chân

2. Các bước sắp xếp quần áo vào vali để đạt hiệu quả tốt nhất

Cách gấp quần áo đi du lịch gọn gàng, ngăn nắp là hãy phân loại chúng theo từng lớp riêng biệt, cụ thể là:

Cách xếp quần áo đi du lịch sẽ được thực hiện theo quy trình cụ thể bao gồm những bước như sau:

Bước 1: Xếp gọn những đồ vật có kích thước lớn, trọng lượng nặng vào đáy vali

Các đồ dùng có kích thước lớn ở đây chính là giày dép và túi xách, hãy bỏ chúng xuống dưới đáy của vali. Ngoài ra, Du Khách cũng có thể gấp gọn những chiếc áo phông làm từ vải dày, hoặc khăn tắm kích thước lớn dưới đáy để làm lớp đệm đỡ cho những món đồ phía trên.

Lưu ý: Khi xếp khăn và áo ở dưới đáy vali, hãy gấp chúng theo dạng cuộn tròn để tận dụng được diện tích chứa đồ nhé.

Cách xếp quần áo đi du lịch có kích thước lớn
Cách gấp quần áo gọn gàng đi du lịch cho đồ vật có kích thước lớn

Bước 2: Gấp các loại quần, váy, áo khoác dài vào vali

Sau lớp đầu tiên, lớp thứ 2 bên trong vali sẽ là các loại trang phục dày dặn như áo khoác, váy và quần dài. Du Khách có thể xếp chồng chúng lên nhau nhưng nên để xen kẽ để hạn chế vải bị nhàu.

Bên cạnh đó, Du Khách cũng có thể sử dụng một tấm nilon bọc ngoài hoặc phủ lên trên các lớp đồ để tránh cho quần áo bị bám bẩn.

Cách gấp quần áo đi du lịch cho quần, váy, áo khoác dài
Cách gấp quần áo gọn gàng đi du lịch

Bước 3: Sắp xếp các công cụ sinh hoạt và làm việc

Sau khi đã hoàn tất sắp xếp quần áo, Du Khách hãy bắt tay vào thu xếp các vật dụng cần thiết cho công việc và sinh hoạt, chẳng hạn như các vật dụng cá nhân hay phụ kiện quan trọng như đồng hồ, laptop, pin sạc…

Đừng quên sử dụng những chiếc tui nilon hoặc túi nhựa để phân loại đồ dùng, từ đó giúp bảo quản chúng sạch sẽ hơn. Du Khách cũng có thể tận dụng những khoảng trống nhỏ trong vali để đựng các vật dụng nhỏ gọn nhé.

Sắp xếp các công cụ sinh hoạt và làm việc
Sắp xếp các công cụ sinh hoạt và làm việc

Bước 4: Áo sơ mi và trang phục dễ nhàu nên được xếp lên trên cùng

3 bước phía dưới đã hoàn tất, bây giờ Du Khách mới tiến hành xếp áo sơ mi và những trang phục dễ nhàu lên hàng trên để hạn chế làm nhăn áo. Tốt hơn hết, hãy sử dụng một chiếc túi nilon để đựng tất cả các loại vật dụng này.

Cách gấp quần áo khi đi du lịch không nhăn cho áo sơ mi
Cách gấp quần áo khi đi du lịch không nhăn cho áo sơ mi

3. Những lưu ý khi gấp quần áo để không bị nhăn khi đi du lịch

Những lưu ý khi gấp quần áo để không bị nhăn khi đi du lịch
Những lưu ý khi gấp quần áo để không bị nhăn khi đi du lịch

Hy vọng một số cách gấp quần áo đi du lịch trên đây sẽ giúp Du Khách tiết kiệm được diện tích trong chiếc vali của mình, đồng thời hạn chế được tình trạng nhăn hay biến dạng quần áo. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng quên để lại thông tin bên dưới để EuroTravel có thể hỗ trợ chi tiết, tận tình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-gap-quan-ao-cuon-tron-a47408.html