Google Bard là gì? Cách dùng Google Bard tiếng Việt từ A-Z

Một số mẫu điện thoại sử dụng Google Bard tối ưu nhất:

Là một AI Chatbot, Google Bard có thể hiểu và trả lời các câu hỏi của bạn một cách tự nhiên và toàn diện. Hiện nay, Google Bard đang dần được ứng dụng vào trong công việc và đời sống hàng ngày của. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về Google Bard và cách sử dụng nó nhé.

Mô tả về Google Bard

I. Giới thiệu Google Bard AI

1. Google Bard là gì?

Google Bard là một chatbot thông minh được phát triển bởi Google, đây là công cụ AI giúp tìm kiếm thoogn tin nhanh và hỗ trợ trong các tác vụ sáng tạo nội dung, nâng cao năng suất.

Giới thiệu về Google Bard

Giới thiệu về Google Bard

2. Công dụng của Google Bard

3. Google Bard có dùng được ở Việt Nam không?

Theo bản cập nhật mới nhất, Google Bard đã hỗ trợ thêm 40 ngôn ngữ mới trong đó có tiếng Việt và học cách trả lời câu hỏi bằng âm thanh hoặc hình ảnh. Vì vậy, hiện tại người dùng tại Việt Nam có thể trực tiếp trải nghiệm tính năng của Google Bard hoàn toàn miễn phí mà không cần sử dụng VPN và có thể sử dụng tiếng Việt cho cuộc hội thoại với Chatbot.

II. Cách tạo tài khoản Google Bard

1. Hướng dẫn nhanh

Truy cập vào địa chỉ Google Bard > Chọn Đăng nhập > Thêm tài khoản khác > Nhập thông tin tài khoản Google > Chọn Tiếp tục để hoàn thành.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ của Google Bard và chọn vào mục Đăng nhập ở bên góc trên bên phải màn hình.

TRUY CẬP GOOGLE BARD TẠI ĐÂY

Đăng nhập vào Google Bard

Bước 2: Ở trong mục đăng nhập, bạn điền các thông tin về tài khoản, mật khẩu Google của bạn vào và nhấn Tiếp tục để truy cập vào Google Bard.

Nhập thông tin tài khoản Google

Sau khi hoàn tất đăng nhập, bạn có thể sử dụng các tính năng hoàn toàn miễn phí của Google Bard.

Giao diện của Google Bard

III. Cách dùng Google Bard tiếng Việt

1. Tạo đoạn chat mới

Bước 1: Ở giao diện chính của Google Bard, bạn tiến hành gõ một một câu lệnh vào ô tìm kiếm để bắt đầu một cuộc hội thoại.

Bắt đầu một cuộc trò chuyện mới

Bước 2: Khi muốn tạo một cuộc hội thoại khác với cuộc hội thoại hiện tại, bạn chọn vào dấu cộng ở phía trên bên phải màn hình. Cuộc hội thoại mới sẽ hiện ra, ở đây bạn có thể nhập một câu lệnh tìm kiếm mới để bắt đầu cuộc hội thoại.

Tạo cuộc hội thoại khác

2. Đặt câu hỏi cho Chatbot

Bước 1: Ở giao diện hội thoại với Google Bard, bạn tiến hành nhập câu lệnh vào ô rồi nhấn nút Gửi để yêu cầu Google Bard truy xuất kế quả. Bạn cũng có thể nhập file dữ liệu hình ảnh vào Google Bard để cung cấp thêm thông tin hoặc xử lý các yêu cầu bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Upload File.

Đặt câu hỏi cho Google Bard

Bước 2: Sau khi Google Bard gửi kết quả truy xuất về, bạn có thể lựa chọn bản thảo khác bằng cách chọn vào mục View other drafts và bấm vào mục Draft 2 hoặc Draft 3 để có những cách viết nội dung khác nhau.

Lựa chọn bản thảo nội dung khác

3. Xác thực nội dung Google Bard trả về

Bước 1: Sau khi Google Bard trả về kết quả nội dung theo câu lệnh truy vấn của bạn, để có thể xác thực lại nội dung thông tin trên bạn có thể bấm kéo xuống dưới phía cuối của đoạn nội dung trả và Click vào đường link Google trích dẫn để đi đến trang web chứa nội dung gốc.

Truy gốc nguồn nội dung gốc

Truy vấn đến nguồn nội dung gốc

Bước 2: Trong trường hợp Google Bard không có trích xuất nội dung gốc của bài viết, bạn có thể nhấn vào mục Google it ở phía dưới cùng của đoạn nội dung và bấm vào các chủ đề có liên quan đến câu hỏi truy vấn của bạn để xác thực lại nội dung trên Bard trả về trên trình tìm kiếm của Google.

Tìm kiếm các nội dung liên quan bằng Google It

4. Xuất nội dung Google Bard sang công cụ khác

Google Bard có thể xuất nội dung trả lời truy vấn của bạn sang nhiều công cụ khác như Email, Google Sheet, Google Docs và nhiều công cụ hơn thế nữa.

Bước 1: Với trường hợp bạn muốn xuất nội dung truy vấn dạng bảng sang Google Sheet, bạn kéo xuống phía dưới bảng kết quả Bard trả về và nhấn vào mục Export to Sheets. Bard sẽ tạo một Sheet mới và xuất nội dung truy vấn của bạn vào, để có thể tìm tới thư mục đó, bạn nhấn vào mục Open Sheets.

Xuất nội dung truy vấn sang Sheets

Bước 2: Với trường hợp bạn muốn xuất nội dung truy vấn sang dạng Docs hoặc sang Gmail, bạn kéo xuống dưới phần kết quả nội dung Bard trả về và nhấn vào mục biểu tượng chia sẻ. Sau đó bạn chọn vào một trong hai lựa chọn là Export to Docs hoặc Draft to Gmail và chọn vào mục Open ở dưới thông báo hiển thị để truy cập vào địa chỉ nội dung được xuất sang.

Xuất nội dung sang Docs hoặc Gmail

Bước 3: Trường hợp bạn muốn xuất sang các công cụ lưu trữ nội dung khác, bạn chọn vào biểu tượng nút 3 chấm phía ở góc bên phải dưới cùng của đoạn kết quả Bard trả về và nhấn vào mục Copy. Sau đó bạn có thể tuỳ ý paste nội dung vào bất cứ công cụ khác để tiện cho việc sử dụng.

Copy nội dung từ Bard

5. Chia sẻ nội dung cuộc hội thoại

Bước 1: Bấm vào biểu tượng Chia sẻ và chọn vào mục Share để vào thiết lập chia sẻ nội dung cuộc hội thoại.

Chọn vào mục Chia sẻ

Bước 2: Ở trong mục Share, bạn cần tiến hành thiết lập chia sẻ nội dung hội thoại theo This prompt & response (một kết quả truy vấn từ Bard) hoặc Entire chat (Cả cuộc hội thoại) và đặt tên tiêu đề cho nội dung này. Sau đó bạn bấm vào mục Create public link để có thể lấy đường dẫn chia sẻ cho người khác.

Thiết lập chia sẻ nội dung

Bước 3: Để có thể quản lý những nội dung bạn đang chia sẻ, bạn truy cập vào biểu tượng Cài đặt sau đó chọn vào mục Your publick links để tiến vào trình quản lý các nội dung bạn đã chia sẻ. Ở trong trình quản lý nội dung chia sẽ, bạn có thể sao chép đường dẫn đến nội dung hoặc xoá đi đường dẫn chia sẻ đó.

Trình quản lý nội dung chia sẻ

6. Xem lại lịch sử cuộc hội thoại

Bước 1: Chọn vào biểu tượng nút lịch sử ở bên phải phía trên màn hình,

Truy cập vào mục Bard Activity

Bước 2: Sau đó bật chế độ Hoạt động trên Bard để có thể lưu trữ được hoạt động của bạn và Kéo xuống phía dưới, chọn vào mục Xác minh để xác minh tài khoản Google đang sử dụng của bạn.

Xác minh tài khoản

Bước 3: Sau Khi hoàn tất xác nhận tài khoản, giờ đây bạn có thể xem danh sách lịch sử các cuộc hội thoại trước đấy và để xem chi tiết cuộc hội thoại thì bạn bấm vào mục Chi tiết phía dưới cuộc hội thoại đó.

Xem lịch sử cuộc hội thoại

Một số mẫu laptop giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn:

IV. So sánh Google Bard với ChatGPT

Khi Google Bard được ra mắt, nhiều người đã so sánh chatbot này với ChatGPT - một chatbot đang rất phổ biến hiện nay. Vậy điểm khác biệt giữa hai chatbot này là gì? Hãy cùng xem qua bảng so sánh dưới đây để tìm hiểu và chọn ra chatbot phù hợp nhất cho bạn:

V. Google Bard có thể được ứng dụng vào những công việc nào?

Ứng dụng của Google Bard vào công việc

Google Bard là một công cụ mạnh mẽ có thể được ứng dụng cho nhiều công việc khác nhau cải thiện hiệu quả và năng suất. Sau đây là một số ứng dụng của Google Bard được sử dụng phổ biến trong công việc sáng tạo nội dung, hỗ trợ việc sáng tạo nội dung bằng cách đề xuất ý tưởng, câu chuyện và cấu trúc cho các bài viết, blog hoặc các loại nội dung khác. Nó có thể giúp người dùng tăng cường sự sáng tạo và hiệu quả trong việc viết.

VI. Những lưu ý khi sử dụng Google Bard

Một số hạn chế của Google Bard

Một số giải pháp khắc phục

Bài viết trên vừa cung cấp thông tin tổng quan về Google Bard và hướng dẫn sử dụng công cụ AI mạnh mẽ và miễn phí này. Mong rằng từ bài viết bạn đã có thể nắm được thông tin hữu ích và có thể dễ dàng sử dụng Bard để hỗ trợ cho công việc và cuộc sống của bản thân!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chat-bard-a47455.html