5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay

Khi kim loại trong môi trường không khí ẩm kết hợp các tạp chất khác hình thành nên những oxit kim loại có khả năng bị mài mòn biến thành rỉ sét. Câu hỏi đặt ra là: “Liệu có hóa chất hay dung dịch tẩy rỉ sét nào tốt nhất được sử dụng để chống rỉ sét không?”, đây cũng là câu hỏi chung của nhiều cá nhân khác nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay

Dưới đây sẽ là một số thông tin về 5 dung dịch được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Dung dịch tẩy rỉ sét là gì?

Trước khi tìm hiểu đến các dòng dung dịch tẩy rỉ sét, chúng ta cần hiểu chất tẩy rỉ sét là gì. Đây là tên gọi chung của các hóa chất có thể làm sạch bụi bẩn, rỉ sét bám lên các thiết bị, máy móc bằng kim loại.

Hóa chất tẩy rỉ sét có tính thẩm thấu cao vào bề mặt kim loại, sau đó sẽ làm bong lớp rỉ bám trên các kim loại đó. Tuy nhiên, có một nhược điểm mà không thể tránh khỏi khi dùng dung dịch tẩy rỉ sét đó là dù có tính hiệu quả cao nhưng khả năng bị ăn mòn bởi axit cao dẫn đến bề mặt của thiết bị đó cũng bị ăn mòn đáng kể.

Bỏ qua điều đó, nhiều gia đình hay các doanh nghiệp vẫn sử dụng bởi vì nó có tính hiệu quả cao mà không tốn nhiều thời gian.

Các loại dung dịch tẩy rỉ sét trên kim loại phổ biến

1. Chất tẩy rỉ sét Nabakem FC-1

Đây là một dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc, một dòng sản phẩm trung tính, an toàn đối với mọi bề mặt kim loại.

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
Dung dịch tẩy rửa Rabakem FC -1

Dung dich tẩy rỉ sét này giúp người dùng dễ dàng sử dụng và loại bỏ rỉ sét ra khỏi kim loại. Ngoài ra, khi loại bỏ rỉ sét nó không tạo bọt do đó thuận tiện cho bạn xác định là bề mặt đã sạch hay chưa.

Để loại bỏ rỉ sét bạn cần phải làm sạch buị bẩn và dầu bám trên bề mặt sau đó phun hóa chất lên bề mặt cách 20-30cm chờ khoảng 30 phút rồi lau lại bề mặt.

2. Dung dịch tẩy rỉ sét SYK Rust Remover

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
Dung dịch tẩy rửa SYK Rust remover

Dung dịch tẩy rỉ sét SYK Rust Remover là một loại hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa rỉ sét đến từ Nhật Bản. Khả năng loại bỏ rỉ sét bám trên bề mặt của vật dụng cao hơn so với nhiều dòng hóa chất khác bởi nó bảo gồm các thành phần: axit photphoric, non - iconic surfactant, nước cất,…

Tỷ lệ pha dung dịch là 1:1000, chất tẩy rửa này có thể giúp xử lý mọi đồ vật có mức độ rỉ từ nhẹ nhất đến nặng nhất. Nếu mức độ rỉ sét cao bạn có thể pha loãng với tỷ lệ hơn.

Ưu điểm của dòng này là có tốc độ tẩy rỉ sét khá nhanh và hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Xử lý trên nhiều bề mặt như thép xây dựng, kim loại, inox,…. Có thể pha loãng với nước mà không cần dùng đến dung môi.

3. Chất tẩy rỉ thép B05

Hóa chất này gần như có 2 công dụng mà bạn có thể nhận được. Thứ nhất, nó là chất biến đổi rỉ hỗn hợp được sản xuất trên các hóa chất vô cơ và hữu cơ. Tẩy các vật liệu, máy móc bị rỉ sét mà khong thể phục hồi bằng các phương pháp truyền thống.

Thứ hai, hóa chất này còn có công dụng bảo quản thép chưa bị rí, chống lại các tác nhận làm mài mòn bên ngoài.

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
Dung dịch tẩy rửa B05

B05 sở hữu nhiều ưu điểm như:

Ngoài ra, chất tẩy rỉ thép B05 còn được ứng dụng khá nhiều trong nông nghiệp, công nghiệp ô tô,….

Đối với thời gian cũng như cách thức thực hiện. Trước tiên, phải đảm bảo rằng máy móc sạch bụi và dầu mỡ bám vào. Tiếp theo dùng chổi hoặc bạn có thể phun hóa chất lên bề mặt, thời gian cho mỗi trường hợp như sau:

Bạn cũng cần rửa lại hóa chất B05 còn sót lại sau khi tẩy.

Xem thêm: bể rửa siêu âm công nghiệp

4. Chất tẩy rỉ sét Evapo - Rust

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
Dung dịch tẩy rửa Evapo - Rust

Đây là sản phẩm tới từ Mỹ được sử dụng để tẩy các chất rỉ sét bám trên kim loại. Đây cũng là sản phẩm khá biến tại Mỹ, Ưu điểm của hóa chất này là:

Đối với hóa chất này thì chúng ta cần ngâm vật dụng bị rỉ sét vào dung dịch Evapo Rust. Chờ trong khoảng từ 24 tiếng, tùy vào mức độ nặng nhẹ của sản phẩm. Sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn cũng có thể nhúng vào lại để chống rỉ sét quay trở lại

5. Hóa chất tẩy rỉ sét kết hợp với máy rửa siêu âm Rama

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc máy rửa sóng siêu âm thì bạn nên sở hữu thêm một số loại hóa chất tẩy rỉ sét đi kèm của nhà Rama.

5 dung dịch tẩy rỉ sét tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay
Dung dịch tẩy rửa nhà Rama

Nhưng như các dung dịch trên thì chúng ta cũng cần phải làm sạch dầu mỡ, cũng như bụi bẩn trước. Sau đó pha dung dịch với nước trong bể chứa. Cần đổ dung dịch ngập món đồ, tuy nhiên, thể tích phù hợp nên bằng 1/2 hoặc 2/3 thể tích bể chứa.

Sau đó bạn chỉ cần cho vật dụng cần rửa vào bể chứa, nên sử dụng dụng cụ gắp nếu dung dịch làm sạch là hóa chất. Cuối cùng là cài đặt thời gian, chế độ để khởi động máy, đợi hết giờ, tắt máy và lấy vật rửa ra khỏi bể chứa

Bạn có thể tham khảo các chất tẩy rửa TẠI ĐÂY

Ngoài các dung dịch, hóa chất tẩy rỉ sét chúng ta còn có thể tìm hiểu thêm về các loại hóa chất, sơn chống rỉ sét để ngăn sự trở lại của rỉ sét trên thiết bị, máy móc hay những đồ vật kim loại của bạn.

Hy vọng bài viết trên đem đến cho bạn một số thông tin về dung dịch tẩy rỉ sét mà bạn cần.

Thông tin liên hệ

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/dung-dich-tay-ri-set-kim-loai-a47496.html