7 cách đánh bóng đồng hồ dây kim loại bị trầy tróc, gỉ sét, dính bẩn

Đồng hồ dây kim loại của bạn sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị trầy xước hoặc bám bẩn làm giảm tính thẩm mỹ của đồng hồ. Hãy cùng Điện máy XANH điểm qua 7 cách đánh bóng đồng hồ dây kim loại bị trầy tróc, gỉ sét và dính bẩn cực hiệu quả nhé!

Xem ngay các sản phẩm dây đồng hồ đang giảm giá SỐC

1Dây đồng hồ kim loại gồm chất liệu gì?

Dây đồng hồ kim loại có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất. Nhưng nhìn chung, dây đồng hồ kim loại sẽ thường được làm từ các loại chất liệu như sau:

Dây đồng hồ bằng thép

Đồng hồ bằng thép cũng là một trong những chất liệu khá phổ biến với những tín đồ đam mê đồng hồ. Chất liệu bằng loại thép không gỉ đem lại chất lượng cao và độ bền tốt. Bên cạnh đó, loại dây này còn có một chút lượng Crom để đảm bảo độ bóng sáng của bề mặt, giảm thiểu độ oxy hóa và ăn mòn hiệu quả đối với đồng hồ. Giá thành đối với dạng đồng hồ này cũng khá rẻ.

Đồng hồ Nam Titan 1650SM01

Dây đồng hồ bằng vàng

Vàng là một trong những kim loại được rất nhiều người săn đón bởi vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng của nó. Điều đặc biệt với chất liệu bằng này là có thể dễ dàng đánh bóng thành gương và chế tác thành nhiều loại sản phẩm cao cấp khác nhau. Tuy vàng có khả năng chống ăn mòn cao nhưng độ cứng của chất liệu này không tốt, dễ gây ra trầy xước đối với các mẫu đồng hồ được làm từ chất liệu này.

Dây đồng hồ bằng titanium

Titanium là kim loại khá nhẹ, chỉ bằng 60% trọng lượng của thép. Tuy vậy, kim loại này lại vô cùng sáng bóng và rất bền, thường được sử dụng để chế tác các mẫu đồng hồ cao cấp, sang trọng. Titanium có độ bền cao hơn chất liệu bằng thép gấp 5 lần.

Đây cũng là chất liệu ít gây dị ứng cho những người có làn da nhạy cảm, do vậy các mẫu đồng hồ titanium cũng rất được ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên các mẫu đồng hồ sử dụng chất liệu này cũng khá mắc tiền.

Dây đồng hồ bằng bạch kim

Đồng hồ có chất liệu bạch kim hay còn gọi là Platinum, là chất liệu cao cấp nhất của đồng hồ. Độ cứng, độ bền và chống oxy hóa của bạch kim vô cùng tốt.

Nhưng bạch kim là chất liệu khá đắt đỏ nên số lượng đồng hồ làm từ chất liệu này được sản xuất hằng năm khá ít. Các phụ kiện thay thế cho loại đồng hồ này cũng không nhiều, nên khi bạn đánh bóng dây đeo, bạn lưu ý không nên sử dụng các chất có tính mài mòn, dễ làm mất giá trị của dây đeo.

2Tại sao cần đánh bóng đồng hồ dây kim loại

Khi bạn sử dụng đồng hồ kim loại một thời gian thì đồng hồ thường bị xỉn màu, gỉ sét và bào mòn theo thời gian. Các khe hở của mắt xích dây đồng hồ dễ bị bám bụi và chất bẩn quanh các khe, làm giảm đi tính thẩm mỹ của đồng hồ.

Bên cạnh đó, đồng hồ để lâu không đánh bóng cũng sẽ khiến bụi bẩn bám vào bộ phận linh kiện bên trong, gây ảnh hưởng đến hoạt động của đồng hồ.

Đồng hồ Nữ Esprit ES1L144M1075

Nên nếu bạn đang sử dụng đồng hồ kim loại thì bạn cần đánh bóng dây đồng hồ thật cẩn thận để giữ cho đồng hồ luôn sạch, mới và sáng bóng nhé.

3Dụng cụ cần chuẩn bị để đánh bóng dây đồng hồ

Kính bảo hộ, găng tay cao su

Găng tay cao su sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những chất tẩy rửa gây hại trong quá trình vệ sinh đồng hồ. Bên cạnh đó, để tránh trường hợp chất tẩy bắn vào mắt thì việc đeo kính bảo hộ là điều vô cùng cần thiết.

Vải đánh bóng bằng nỉ

Vải nỉ là một trong những loại vải có chất liệu mềm mại, độ giữ ẩm rất cao, rất phù hợp cho việc lau chùi và đánh bóng. Ngoài ra, trên bề mặt vải bằng nỉ còn được trang bị thêm một một lớp lông, có thể bảo vệ đồng hồ khỏi trầy xước trong quá trình đánh bóng, giúp đồng hồ dễ dàng làm sạch hơn.

Sáp đánh bóng cùng hợp chất đánh bóng

Nếu bạn chỉ làm sạch đồng hồ bằng nước thì không đủ, các loại sáp và hợp chất đánh bóng sẽ giúp bạn xóa bỏ những vết xước trên đồng hồ nhanh hơn. Bạn nên lựa chọn những loại sáp chuyên dụng, dành riêng cho việc đánh bóng đồng hồ và phù hợp với chất liệu của đồng hồ.

Bánh xe quay của máy tiện hoặc bánh mài

Khi bạn sử dụng bánh xe quay hoặc bánh mài sẽ giúp bạn đánh bóng đồng hồ nhanh hơn thông qua quá trình cọ xát vào bề mặt dây đồng hồ.

4Cách tháo dây đồng hồ chuẩn xác

Dây đồng hồ thường được gắn với thanh lò xo hoặc chốt để kết nối với mặt đồng hồ, bạn chỉ cần tháo dây đồng hồ giống như lúc bạn đang mở đồng hồ để đeo lên tay là được. Tốt hơn hết, bạn nên tháo vòng dây với đầu đồng hồ tách biệt nhau để quá trình làm sạch dây đeo của bạn dễ dàng hơn nhé.

5Các cách đánh bóng đồng hồ cực đơn giản

Đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

Bước 1: Dùng bàn chải bôi đều một lượng kem đánh răng vừa đủ lên dây và mặt đồng hồ mà bạn muốn làm sạch.

Bước 2: Sau 2 - 5 phút kể từ khi bôi đều kem đánh răng lên đồng hồ, bạn dùng khăn mềm lau kỹ càng các vết trên đồng hồ.

Đánh bóng dây đồng hồ bằng baking soda

Bước 1: Đầu tiên, bạn trộn baking soda với nước ấm với tỷ lệ 1:10.

Bước 2: Dùng khăn sạch và mềm thấm ẩm vào dung dịch đã trộn sau đó, lau kỹ dây và mặt đồng hồ.

Bước 3: Sau đó, bạn sử dụng khăn mềm lau sạch lại lần nữa bề mặt đồng hồ.

Đánh bóng đồng hồ bằng dung dịch nước rửa chén

Bước 1: Pha dung dịch nước rửa chén với nước ấm theo tỷ lệ 1:15. Sau đó, trộn đều dung dịch với nhau để tạo bọt.

Bước 2: Bạn dùng bàn chải lông mềm nhúng vào dung dịch đã được trộn và đánh nhẹ nhàng trên đồng hồ để làm sạch.

Bước 3: Xả nước nhẹ nhàng vào dây đồng hồ để làm sạch. Tránh để nước vào mặt đồng hồ để không ảnh hưởng đến linh kiện bên trong của đồng hồ.

Bước 4: Bạn nên sử dụng vải mềm để lau sạch nước còn bám trên đồng hồ.

Đánh bóng mặt kính đồng hồ bằng giấy nhám

Bước 1: Nhỏ một vài giọt nước lên giấy nhám 1500 để làm ẩm giấy nhám.

Bước 2: Sử dụng giấy nhám chà lên vùng mà bạn muốn đánh bóng của đồng hồ.

Lưu ý: Nên đánh theo một hướng nhất định.

Bước 3: Cuối cùng, bạn sử dụng vải khô, mịn lau sạch lại đồng hồ để hoàn tất quá trình đánh bóng.

Đánh bóng đồng hồ bằng xi cana

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng dung dịch tẩy rửa xi cana để lau và làm sạch đồng hồ.

Bước 2: Bôi nhẹ dung dịch xi cana lên mặt kính của đồng hồ và một số vết xước trên đồng hồ, sau đó dùng khăn mềm, sạch lau nhẹ lên những vết xước.

Bước 3: Bạn dùng khăn mềm lau sạch lại đồng hồ một lần nữa để hoàn tất quá trình đánh bóng.

Đánh bóng dây đồng hồ bằng cồn

Bước 1: Đầu tiên, bạn trộn dung dịch cồn vào nước ấm theo tỷ lệ 1:10.

Bước 2: Bạn nhúng khăn mềm vào hỗn hợp cồn và nước ấm đã pha. Sau đó, bạn hãy lau lên bề mặt đồng hồ muốn làm sạch.

Bước 3: Cuối cùng, bạn sử dụng khăn khô để lau lại đồng hồ một lần nữa.

Sử dụng dung dịch đánh bóng kim loại Brasso

Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy một ít dung dịch Brasso ra một bát nhỏ, sau đó thấm khăn mềm vào dung dịch đó.

Bước 2: Bạn dùng khăn mềm lau nhẹ đồng hồ theo nhiều hướng để làm sạch đồng hồ.

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy lau sạch dung dịch bằng cách sử dụng một chiếc khăn mềm khác lau lại lần nữa.

6Những lưu ý để đồng hồ không bị trầy xước

Đồng hồ Nam Festina F20425/4

7Một số câu hỏi thường gặp

Có nên đánh bóng đồng hồ tại nhà không?

Bạn có thể đánh bóng đồng hồ tại nhà nếu đồng hồ của bạn có ít vết xước. Đánh bóng và làm sạch đồng hồ thường xuyên giúp đồng hồ bạn sáng bóng và hoạt động tốt hơn.

Bao lâu thì nên đánh bóng đồng hồ một lần?

Bạn nên thường xuyên đánh bóng đồng hồ để giữ đồng hồ sạch, sáng hơn và tránh bụi bẩn bám trong đồng hồ quá lâu. Bạn nên thực hiện đánh bóng đồng hồ định kỳ từ 2 - 3 tháng/lần. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng khăn lau chùi đồng hồ mỗi tuần một lần để đồng hồ sạch hơn nhé.

Đồng hồ Nam Edifice Casio EFV-100D-7AVUDF

Rủi ro khi thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà?

Nếu bạn thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà có thể xảy ra những rủi ro nhất định. Một số rủi ro khi thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà bao gồm:

Đồng hồ Nam Festina F20425/3

Chẳng hạn như khi bạn sử dụng giấy nhám để đánh bóng đồng hồ, nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây những vết xước trên đồng hồ. Vì vậy, bạn nên đánh bóng đồng hồ một cách kỹ lưỡng để hạn chế những vết xước khác trên đồng hồ.

Chi phí khi đánh bóng đồng hồ tại cửa hàng là bao nhiêu?

Mỗi loại đồng hồ sẽ có mức chi phí đánh bóng khác nhau, dao động trong khoảng từ 150.000đ - 500.000đ. Đồng hồ càng có giá trị thì chi phí đánh bóng đồng hồ càng đắt. Tùy vào tình trạng, độ phức tạp và loại dây đồng hồ sẽ có các mức giá phù hợp. Bạn có thể mang đồng hồ đến các cửa hàng sửa chữa và bảo hành uy tín để tham khảo mức giá chính xác nhất nhé!

Đồng hồ Nam Adriatica A1265.1151Q

Chính sách bảo hành đồng hồ tại Điện máy XANH

Đồng hồ người lớn, trẻ em giá cực sốc, chính hãng, hỗ trợ trả góp 0%, giao hàng nhanh gọn | Mua ngay

Tư vấn mua đồng hồ đeo tay phù hợp với người lớn, trẻ em| Xem ngay tại đây

Hy vọng với những thông tin được cung cấp phía trên đã giúp bạn biết thêm về 7 cách đánh bóng đồng hồ dây kim loại bị trầy tróc, gỉ sét, dính bẩn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận ở dưới để được hỗ trợ ngay nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/danh-bong-day-dong-ho-a47783.html