Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước chạy xăng đúng kỹ thuật

Máy bơm nước chạy xăng có tính di động cao, công suất mạnh mẽ và đa dụng nhưng nhiều người gặp khó khăn khi dùng. Tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng máy bơm nước chạy xăng đúng kỹ thuật để dùng an toàn và hiệu quả nhất nhé!

1Máy bơm nước chạy xăng là gì?

Máy bơm nước chạy xăng là máy sử dụng nhiên liệu xăng để hoạt động và bơm nước. Do không sử dụng nguồn điện trực tiếp nên máy có tính di động cao, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như: tưới tiêu, cung cấp nước uống cho gia đình, bơm nước từ giếng sâu,...

Động cơ xăng thường sử dụng động cơ xăng 4 kỳ hoặc 2 kỳ để tạo ra sức mạnh và vận hành máy bơm. Máy còn đi kèm với các tính năng bổ sung như: khả năng tự hút nước từ nguồn thấp, áp lực điều chỉnh và bơm nước ở các khoảng cách xa.

Máy bơm nước chạy xăng là máy bơm nước sử dụng xăng để hoạt động, sử dụng động cơ xăng 4 kỳ hoặc 2 kỳ để tạo ra sức mạnh

2Cấu tạo của máy bơm chạy xăng

Máy bơm xăng được cấu tạo từ nhiều bộ phận nhưng nhìn chung máy có 4 bộ phận chính như sau:

Máy bơm chạy xăng được cấu tạo từ nhiều bộ phận, nhưng bộ phận chính là bánh công tắc, trục bơm, bộ phận đẫn nước vào và ra

3Thao tác chuẩn bị trước khi vận hành máy bơm chạy xăng

Kiểm tra nguyên liệu và dầu động cơ

Bạn cần tắt động cơ, không hút thuốc, không sử dụng điện thoại và các nguồn lửa gần máy. Bạn kiểm tra nhiên liệu và đổ xăng vào bình nhưng cần đảm bảo chỉ số Octain phải đạt tối thiểu 87, đầu động cơ 2 kỳ theo tỷ lệ 30:1 tức là 30 phần xăng1 phần động cơ hai kỳ số 9.

Đổ từ từ và cẩn thận để xăng không bị tràn ra ngoài. Nếu xăng đổ ra ngoài thì dùng khăn hoặc giẻ khô để lau sạch để tránh gây cháy nổ. Sau đó đổ đầy nhớt vào bình chứa dầu nhớt bôi trơn không hút nước. Bạn kiểm tra bugi, hệ thống dây cao áp, dây điện, tio dẫn xăng,...

Kiểm tra nguyên liệu và dầu động cơ đảm bảo chỉ số Octain phải đạt tối thiểu 87, đầu động cơ 2 kỳ theo tỷ lệ 30:1

Khóa van xả nước của máy bơm

Van xả nước của máy bơm được lắp đặt ở phía dưới nguồn máy, bạn cần kiểm tra xem chúng đã đóng kín chưa trước xả nước khỏi nguồn. Tiếp theo vặn chặt các khớp nối ở đầu hút và xả đảm bảo kín hơi để không rò rỉ ra ngoài. Nếu hở thì máy không bơm được nước lên khi hoạt động.

Khóa van xả nước của máy bơm đặt ở phía dưới nguồn máy

Kiểm tra van khóa xăng

Bạn cần đưa van khóa xăng về vị trí mở xăng để đảm bảo xăng chuyển từ bình xăng xuống tới chế mà không bị ngắt giữa chừng.

Kiểm tra van khóa xăng và đưa về đúng vị trí mở xăng

Kiểm tra le gió

Bạn quan sát xem le gió đang ở chế độ nào, mở hay đóng bằng cách nhìn vào biểu tượng le gió có trên máy bơm.

Kiểm tra le gió xem le gió đang mở hay đóng

Kiểm tra khóa máy bơm

Kiểm tra khóa máy bơm bằng cách khởi động và xem công tắc đang mở hay đóng. Sau đó giật nổ máy bơm để máy hoạt động thử.

Bạn xem công tắc đang mở hay đóng và khởi động máy để chạy thử

4Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước chạy xăng đúng kỹ thuật

Cách khởi động máy

Khởi động công tắt, mở khóa xăng, đóng le gió và giật nổ máy bơm

Cách tắt máy

Giảm ga về vị trí ban đâu từ từ đến khi máy ngừng hoạt động

5Một số lưu ý khi sử dụng máy bơm nước chạy xăng

Bạn không chạm tay vào máy khi máy đang hoạt động, chỉ sử dụng để bơm nước, không dùng để bơm hóa chất

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Vậy là Điện máy XANH đã hướng dẫn đến bạn cách sử dụng máy bơm nước chạy xăng đúng kỹ thuật, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng máy bơm nước hiệu quả và an toàn hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-bom-nuoc-chay-xang-a47882.html