Hướng dẫn, thủ thuật về Điện Máy

Công nghệ Inverter hiện nay đang được rất nhiều nhà sản xuất đánh giá cao và tích hợp vào các sản phẩm điện máy gia dụng của mình, chẳng hạn như tủ lạnh. Vậy tủ lạnh Inverter là gì và có những tính năng nào nổi bật? Hãy cùng với mình tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tủ lạnh Inverter là gì?

- Định nghĩa

Tủ lạnh Inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển máy nén làm lạnh nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện năng tiêu thụ.

Công nghệ Inverter với khả năng giúp tủ lạnh tiết kiệm từ 30 - 50% điện năng tiêu thụ so với tủ lạnh không sử dụng công nghệ Inverter.

Tủ lạnh Inverter

Tủ lạnh Inverter

- Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh Inverter

Tủ lạnh thông thường hoạt động với cơ chế bật/tắt máy nén để làm lạnh, khi tủ đã đủ độ lạnh thì máy nén sẽ ngừng hoạt động và khi nhiệt độ tăng cao thì máy nén sẽ khởi động lại. Với việc bật/tắt liên tục thì lượng điện năng tiêu thụ rất lớn, gây hao phí không đáng có.

Các dòng tủ lạnh Inverter ngày nay đã loại bỏ cơ chế này, sử dụng công nghệ Inverter với máy nén biến tần để điều khiển các hoạt động của tủ lạnh và có thể tự điều chỉnh vòng quay để duy trì nhiệt độ luôn ổn định mà không cần phải khởi động lại.

Công nghệ Inverter trên tủ lạnh

Công nghệ Inverter trên tủ lạnh

2. Lợi ích của Inverter trên tủ lạnh

- Tiết kiệm điện

Như đã nói ở trên, tủ lạnh Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 30-50%, vượt trội hoàn toàn so với các tủ lạnh thông thường không trang bị công nghệ Inverter.

Inverter giúp tiết kiệm điện tối đa

Inverter giúp tiết kiệm điện tối đa

- Dung tích sử dụng lớn

Các dòng tủ lạnh Inverter đều có dung tích lớn, từ 150 lít trở lên. Không gian rộng lớn như vậy giúp bạn lưu trữ được nhiều thực phẩm mà không lo đến việc hao phí điện năng.

Dung tích sử dụng lớn

Dung tích sử dụng lớn

- Công nghệ hiện đại

Tủ lạnh Inverter đều được trang bị các công nghệ hiện đại như: Công nghệ Panorama của Panasonic giúp thực phẩm làm lạnh và cấp đông nhanh chóng, công nghệ Air Jet Flow trên tủ lạnh Hitachi đưa khí lạnh luân chuyển khắp đều khắp tủ, công nghệ Optimal Fresh Zone của Samsung giúp thực phẩm không bị đông cứng, luôn tươi ngon ở mức nhiệt -1 độ C,...

Công nghệ Panorama trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ Panorama trên tủ lạnh Panasonic

- Không bị đóng tuyết

Trường hợp tủ lạnh bị đóng tuyết ở ngăn đông thậm chí là ngăn mát thường xảy ra ở các tủ lạnh thông thường. Tuy nhiên, với các dòng tủ lạnh Inverter thì bạn có thể yên tâm khi tình trạng đóng tuyết không xảy ra, thoải mái bảo quản thực phẩm và dễ dàng vệ sinh.

Dễ dàng bảo quản thực phẩm

Dễ dàng bảo quản thực phẩm

- Hoạt động êm ái

Tủ lạnh thông thường mỗi khi khởi động lại máy nén thì tủ sẽ rung lắc, tạo ra tiếng ồn to và khó chịu.

Đối với tủ lạnh Inverter, tiếng ồn sẽ được loại bỏ, hoạt động êm ái, nhẹ nhàng, hạn chế rung lắc và tạo ra không gian yên tĩnh.

Tạo ra không gian yên tĩnh cho gia đình bạn

Tạo ra không gian yên tĩnh cho gia đình bạn

3. Ai nên mua tủ lạnh Inverter?

Tủ lạnh Inverter với nhiều thiết kế hiện đại như side by side, 6 cửa dễ dàng làm nổi bật không gian bếp của bạn.

Nếu bạn có ý định mua một chiếc tủ lạnh Inverter thì cần phải xem xét kỹ lưỡng vì dòng tủ lạnh này có giá thành cao, dung tích sử dụng lớn phù hợp đối với gia đình đông thành viên cũng như yêu cầu không gian lớn để đặt tủ lạnh.

Không gian lớn để đặt tủ lạnh Inverter

Không gian lớn để đặt tủ lạnh Inverter

Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/inverter-tu-lanh-a47943.html