Làm sao để biết có người đang xem camera trên điện thoại

Camera là một trong những thiết bị theo dõi ghi lại toàn bộ không gian và thời gian tại nơi được lắp đặt camera với mục đích bảo vệ an ninh. Tuy nhiên thiết bị này có thể bị kẻ gian “không phận sự”, đăng nhập xem. Vậy làm thế nào để biết có người đang xem camera trên điện thoại? hay nói cách khác là xem trộm hay xem lén camera hay không?

Cách nhận biết có người đang xem camera trên điện thoại

Có nhiều cách để biết có người đang xem camera của bạn, bao gồm cả những dấu hiệu có thể thấy bằng mắt thường hoặc sử dụng các ứng dụng giám sát qua điện thoại của nhà sản xuất. Dưới đây là một vài cách để nhận biết có người đang xem camera nhà bạn:

  1. Khi có người xem camera, âm thanh sẽ phát ra từ phía người xem

Cách nhận biết camera đang hoạt động, đặc biệt với các dòng camera đàm thoại hai chiều. Loại camera này cho phép người giám sát giao tiếp với người khác thông qua camera, giống như trò chuyện qua điện thoại hoặc trực tiếp.

Khi có người xem camera, âm thanh sẽ phát ra từ phía người xem. Nếu bạn nghe âm thanh không phải từ bạn, chắc chắn có người khác đang xem camera.

  1. Nhìn bằng mắt thường thấy khu vực lắp camera có ánh sáng hồng ngoại

Các nhà sản xuất camera đều trang bị đèn hồng ngoại cho sản phẩm của mình. Đèn này phát sáng khi camera đang hoạt động và có thể thấy bằng mắt thường.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách tắt tất cả đèn và ánh sáng xung quanh khu vực lắp camera để dễ dàng nhận thấy ánh sáng hồng ngoại.

  1. Camera chuyển động

Một số dòng có khả năng xoay 360 độ: camera của KBVision, Dahua hay Hikvision. Khi có người xem camera, thì camera sẽ chuyển động.

  1. Truy cập hệ thống xem có bao nhiêu người truy cập

Các dòng camera wifi đều có thể theo dõi từ xa qua các ứng dụng của nhà sản xuất. Bạn có thể mở ứng dụng trên điện thoại để xem có bao nhiêu người đang truy cập camera. Nếu số lượng người xem nhiều hơn bình thường, có thể có người lạ đang lén xem camera nhà bạn.

  1. Mạng internet bị chậm bất thường

Khi mạng internet nhà bạn bị chậm một cách bất thường, hãy báo cáo sự cố cho nhà mạng. Nếu không phải lỗi của nhà mạng hoặc sự cố do dây mạng, có thể đang có người đột nhập vào camera của bạn.

  1. Nhật ký trong ứng dụng giám sát

Chức năng hữu ích giúp bạn xem lại toàn bộ lịch sử các lần chỉnh sửa hay đăng nhập vào xem camera. Bạn có thể vào Nhật ký trong ứng dụng giám sát để dễ dàng nhận ra những lần đăng nhập đáng nghi không phải của bạn.

cach chan nguoi xem camera tren dien thoai

Cách chặn người lạ truy cập camera xem trên điện thoại

Để ngăn chặn việc camera nhà bạn bị kẻ xấu theo dõi, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Lựa chọn thương hiệu camera và đơn vị lắp đặt nổi tiếng, uy tín trên thị trường.

- Chọn mua camera chất lượng, có độ bảo mật cao; tránh sử dụng camera trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

- Tự thay đổi mật khẩu mặc định của camera.

- Hạn chế chia sẻ mật khẩu wifi kết nối với camera cho người lạ.

- Ngắt kết nối internet khi nghi ngờ có người lạ theo dõi.

Có thể bạn quan tâm

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/lam-the-nao-de-biet-co-nguoi-dang-xem-camera-a48107.html