Loa nghe nhạc chính hãng, giá rẻ, đa dạng mẫu mã - 07/2024

Loa - Âm thanh thật đã cho phút giây nghe nhạc trọn vẹn

Loa là một thiết bị điện được dùng để khuếch đại âm thanh và là một phần không thể thiếu của hệ thống âm thanh. Nó hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hóa tín hiệu điện (sóng điện) thành tín hiệu âm thanh (sóng âm) thông qua một hệ thống những bộ phân phức tạp bên trong loa. Ngày nay, loa đóng vai trò như là một phần không thể thiếu trong nhiều hoạt động của con người như công việc, học tập, giải trí.

1. Bảng tổng hợp về loa

Tiêu chí

Thông tin

Các loại loa

Loa vi tính, loa kéo, loa bluetooth, loa karaoke, loa điện, Amly

Thương hiệu nổi bật

Harman/Karrdon, JBL, Sony, Mozard, Fenda,....

Chuẩn chống nước

IPX1, IPX2, IPX3, IPX4,...

Tương thích

Laptop, máy tính để bàn, điện thoại, tablet,....

Công suất

Từ vài W đến hàng nghìn W tùy kích thước

Cổng kết nối

Kết nối có dây (USB, VA, HDMI,...), kết nối không dây (Bluetooth, Wireless)

2. Các loại loa hiện nay được kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Loa Bluetooth

Loa Bluetooth là một trong những dòng loa phổ biến giúp kết nối với các thiết bị điện tử như: điện thoại, laptop, máy tính,... một cách dễ dàng mang đến trải nghiệm âm thanh sống động mà không cần đến dây rườm rà.

Loa Bluetooth có nhiều ưu điểm so với các loại loa khác:

Loa Bluetooth tiện lợi cơ động

Loa kéo

Loa kéo hay còn gọi là loa di động, được các nhà sản xuất lý ý tưởng từ những chiếc vali gắn 4 bánh xe dưới đáy giúp có thể kéo lê đi nhiều nơi. Loại loa này cũng có tính cơ động khá cao chỉ xếp sau loa Bluetooth.

Khác với loa Bluetooth, loa kéo sử dụng dây nguồn để kết nối với nguồn điện. Một số loại loa kéo cũng được tích hợp sẵn pin nên có thể hoạt động độc lập và chỉ cần sạc lại khi hết pin mà thôi. Ngoài ra, so với loa Bluetooth hay các loại loa khác, loa kéo cũng có công suất cao hơn hẳn vì thế nó phục vụ được cho nhiều nhu cầu của người dùng hơn.

Loa kéo công suất cao nhưng lại rất tiện lợi

Loa vi tính

Loa vi tính là thiết bị âm thanh phục vụ cho nhu cầu giải trí của con người là chủ yếu, nó được dùng để cải thiện chất lượng âm thanh trên máy tính hay laptop vốn là những thiết bị không chuyên về âm thanh.

Loa vi tính thường được kết nối với laptop hoặc máy tính thông qua jack cắm 3.5mm hoặc các cổng kết nối không phổ biến khác. Loa có công suất khá nhỏ, được tích hợp sẵn mạch công suất nên có thể dùng được lập mà không cần đến bộ khuếch đại công suất (amply).

Loa vi tính nhỏ gọn

3. Các tiêu chí chọn mua loa

Kích thước loa và sự tương thích

Tùy vào nhu cầu sử dụng hằng ngày mà bạn có thế chọn loa có kích thước phù hợp, loa càng lớn thường sẽ có công suất càng cao, bạn nên ước lượng không gian sử dụng loa để xem xét đến việc có cần một chiếc loa lớn hay không.

Ngoài ra, bạn cũng phải quan tâm đến việc loa có tương thích với thiết bị mà bạn sử dụng hay không. Ví dụ như khi mua loa cho laptop, bạn cần xem phương thức kết nối của loa có tương thích với laptop của mình hay không từ đó chọn loa cho phù hợp.

Lựa chọn loa có kích thước phù hợp với không gian

Sở thích

Có rất nhiều khách hàng lựa chọn loa dựa theo sở thích của mình. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là hãy đến cửa hàng, trải nghiệm cụ thể các mẫu loa, từ hình dáng, thiết kế cho đến chất âm để chọn được cho mình một mẫu loa ưng ý.

Chọn mua loa theo sở thích của riêng mình

Thương hiệu

Tùy thuộc vào số tiền bỏ ra mà người dùng có thể lựa chọn các thương hiệu từ bình dân cho đến cao cấp. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc loa đến từ thương hiệu lâu đời, chất lượng tốt thì Mashall, JBL, Sony, Harma/Kardon,... là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Trong khi đó, các thương hiệu như Mozard, Soundpeats, Fenda,... sẽ có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng không hề kém.

Thương hiệu loa làm nên chất lượng

Chất âm của loa

Tiêu chí không thể thiếu quyết định đến việc mua một chiếc loa của khách hàng chính là chất âm của loa. Loa sẽ thường có 3 dải âm chính là trầm, trung và cao. Dựa vào nhu cầu khác nhau, người dùng có thể lựa chọn một chiếc loa có chất âm nghiêng về một trong ba âm vực này.

Chất âm tốt quyết định đến trải nghiệm nghe nhạc

4. Các thương hiệu loa đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Loa JBL

Loa JBL là một thương hiệu loa đình đám đến từ Mỹ, ra đời cách đây hơn 70 năm bởi một kỹ sư âm thanh James Bullough Lansing. Hiện nay, thương hiệu JBL đang thuộc sở hữu của tập đoàn Samsung và là một trong những sự lựa chọn được rất nhiều người dùng tin tưởng.

Loa JBL cho chất âm trầm ấm, dày đặc trưng chinh phục được những đôi tai khó tính nhất. Ngoài ra, những mẫu loa của hãng cũng có thiết kế vô cùng tối giản, gọn gàng nhưng toát lên được vẻ sang trọng, đẳng cấp.

Loa JBL thương hiệu hàng đầu thế giới

Loa Sony

Sony chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì đối với nhiều người dùng tại Việt Nam. Ra đời năm 1946, với danh mục các sản phẩm điện tử đa dạng, trong đó loa Sony được đánh giá là một trong những mảng thành công nhất của tập đoàn này.

Sony hiện có nhiều dòng loa khác nhau phù hợp cho nhiều nhu cầu và mục đích trải nghiệm âm thanh của khách hàng. Những sản phẩm của Sony có thiết kế thanh lịch, tinh tế đi kèm với đó là chất âm sống động, trung thực đến kinh ngạc.

Sony - thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới

Loa Harman/Kadon

Sở hữu cho mình một chiếc loa Harma Kardon là niềm ao ước của rất nhiều người yêu âm thanh. Hãng sản xuất đến từ Mỹ này là một trong những hãng sản xuất âm thanh có tiếng trên khắp thế giới, được không chỉ người dùng tin tưởng và còn được rất nhiều tập đoàn sản xuất xe hơi lựa chọn để cung cấp âm thanh trên các dòng xe của họ.

Điểm mạnh của các mẫu loa thương hiệu Mỹ này là chất âm tối tái hiện được âm thanh ở nhiều dải tần khác nhau vô cùng chân thực.

Loa Harma/Kardon chính hãng

Mozard

Loa Mozard là thương hiệu độc quyền của Thế Giới Di Động chuyên sản xuất các dòng thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, có chất lượng tốt. Các mẫu loa Mozard có thiết kế độc đáo, ấn tượng cùng đa dạng nhiều mức công suất khác nhau cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Hơn nữa, nhiều mẫu loa của thương hiệu này còn có khả năng kết nối không dây ổn định và tính năng chống nước vô cùng thời thượng.

Loa Mozard chất lượng tốt giá hợp lý

Fenda

Loa Fenda là một thương hiệu chuyên sản xuất âm thanh đến từ Thâm Quyến - thủ phủ của ngành công nghiệp công nghệ cao Trung Quốc. Các mẫu loa đến từ Fenda được hoàn thiện vô cùng chỉn chu, thiết kế độc đáo đi kèm với chất âm ổn định.

Loa Fenda cũng cung cấp cho người dùng nhiều giao thức kết nối đa dạng mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng. Hiện nay, Thế Giới Di Động đang kinh doanh các mẫu loa đến từ Fenda, bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Fenda - loa tốt giá hời

Microlab

Microlab là thương hiệu loa nổi tiếng trên thế giới, với gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực âm thanh. Các mẫu loa Microlab có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Chất lượng âm thanh của Microlab cũng được đánh giá là khá trong trẻo, đi cùng với thiết kế dây kết nối khoa học và giá bán ở mức tầm trung giúp nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Loa Microlab chính hãng tại Thế Giới Di Động

Enkor

Loa Enkor là một thương hiệu chuyên sản xuất âm thanh thành lập năm 2003 tại Trung Quốc, tuy có mặt trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng Enkor đã thật sự tạo được dấu ấn trong lòng khác hàng bởi chất lượng vượt trội đi kèm với giá bán hợp lý.

Thương hiệu loa Enkor có đang dạng các loại sản phẩm và chất âm được đánh giá cao đạt nhiều chứng nhận về chất lượng nên khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn thương hiệu này.

Thương hiệu loa Enkor chất lượng

Wetop

Loa Wetop là một trong những thương hiệu độc quyền của Thế Giới Di Động danh tiếng. Mặc dù có mặt trên thị trường trong thời gian gần đây, nhưng Wetop đã gây được tiếng vang và cảm tình với nhiều khách hàng nhờ mức giá dễ tiếp cận cũng như chất lượng ổn định.

Chất lượng âm thanh của các dòng loa Wetop cũng được chuyên gia đánh giá cao đi kèm nhiều công nghệ và tính năng nổi bật.

Wetop thương hiệu uy tín giá thành phù hợp

LG

LG là thương hiệu sản xuất hàng điện tử cực kỳ quen thuộc và nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Loa LG có đặc điểm nổi bật là chất lượng hoàn thiện cực cao, độ bền tối ưu và chất âm vô cùng chân thực. Ngoài ra, các sản phẩm loa LG cũng có đa dạng các cổng kết nối phổ biến và trang bị công nghệ hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

LG - Thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc

Dalton

Loa Dalton là thương hiệu đến từ Việt Nam được sản xuất với chất lượng vô cùng tốt được nhiều khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm của Dalton được hoàn thiện chắc chắn, công suất cao mang đến âm thanh cực chất.

Nếu bạn đang lo về cổng kết nối thì có thể yên tâm vì sản phẩm loa Dalton luôn đem đến cho khách hàng đa dạng nhiều phương thức kết nối khác nhau.

Mua loa Dalton giá tốt đến ngay Thế Giới Di Động

Zenbos

Zenbos là thương hiệu đến từ Trung Quốc, có mặt trên thị trường trong thời gian gần đây, loa Zenbos đã kịp để lại ấn tượng trong mắt khách hàng đặc biệt là khách hàng Việt Nam.

Sản phẩm của Zenbos được hoàn thiện tốt mang lại sự bền bỉ cũng như sở hữu một công suất loa lớn giúp mang đến những trải nghiệm âm thanh siêu sống động. Đặc biệt, đối với những khách hàng muốn ở hữu một chiếc loa kéo chất lượng dành để nghe nhạc và hát karaoke thì đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc đấy!

Loa Zenbos chính hãng

Nanomax

Thương hiệu loa Nanomax vô cùng quen thuộc trong các gia đình Việt được, sản xuất bởi công ty cổ phần xây dựng và điện tử Sơn Tùng. Với thâm niên hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất âm thanh, Nanomax đã trở người bạn đồng hành cùng những trải nghiệm âm thanh của khách hàng. Những mẫu loa của Nanomax với nhiều dòng loa khác nhau, giá thành phù hợp nên đây là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Nanomax thương hiệu hàng đầu được tin dùng

Jammy

Loa Jammy là những mẫu loa kéo với ưu điểm nổi bật là thiết kế thời trang, tính cơ động cao cùng chất lượng âm thanh siêu sống động mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Thế Giới Di Động đang kinh doanh dòng loa kéo Jammy với nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn có thể tham khảo nhé!

Loa Jammy - Thương hiệu Việt, chất lượng cao

5. Những lý do nên chọn mua loa ở Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động hiện nay đang kinh doanh rất nhiều loại loa đến từ những thương hiệu uy tín trên khắp thế giới giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho mình một mẫu loa ưng ý.

Khi mua loa tại Thế Giới Di Động, quý khách hàng sẽ nhận được chính sách, chương trình khuyến mãi ưu đãi:

Loa chính hãng giá tốt đến ngay Thế Giới Di Động

Qua bài viết vừa rồi, Thế Giới Di Động đã chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản mà người sử dụng loa cần biết. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để chọn được mẫu loa ưng ý phục vụ cho nhu cầu giải trí của bạn và gia đình.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/the-gioi-di-dong-laptop-a48160.html