Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết cho da?

1. Tẩy tế bào chết cho da

Có nhiều cách để sở hữu một làn da sáng mịn và khỏe mạnh như sử dụng dụng các loại kem dưỡng da chứa các hợp chất chống oxy hoặc tăng tổng hợp collagen hay tái tạo bề mặt da bằng tia laser.... Tẩy tế bào chết là một trong số những cách tốt nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà nhằm mục đích sở hữu một làn da mịn màng, sáng khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai phương pháp, hậu quả để lại sẽ rất nghiêm trọng.

Tại sao phảitẩy tế bào chết cho da? Có nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho câu hỏi này đó là:

Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết cho da?

Thời điểm tẩy tế bào chết cho da?

2. Chăm sóc da tẩy tế bào chết

Chăm sóc da trong và sau quá trình tẩy tế bào chết cũng là một công đoạn quan trọng. Để ngăn ngừa những tổn thương có thể xảy ra trong khi tẩy tế bào chết cần lưu ý một số điểm sau:

Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết cho da?
Vì sao bạn nên tẩy tế bào chết cho da?

Quá trình tẩy tế bào chết cũng có thể gặp phải những phản ứng của cơ thể từ nhẹ như dị ứng, ngứa, đỏ da đến nghiêm trọng hơn như sưng tấy vùng da được tẩy hay các phản ứng hô hấp như khó thở, đau tức ngực. Nếu gặp phải một trong những biểu hiện trên cần lập tức xử trí như sau:

Ngay lập tức đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu xuất hiện một trong các triệu chứng sau: Khó thở, đau tức ngực, líu lưỡi, sưng nề mặt, đau rát cổ họng.... Đó là biểu hiện của dị ứng nặng.

3. Kết luận

Tẩy tế bào chết trên da là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe, mịn màng. Quá trình tẩy tế bào chết tương đối dễ thực hiện tuy nhiên để tránh những tổn thương có thể xảy đến với da vẫn cần tuân thủ một số quy tắc nhất định. Bên cạnh đó trong quá trình thực nếu xảy ra bất cứ biểu hiện nào khác thường cần lập tức dừng việc tẩy tế bào chết lại, tìm đến các cơ sở có chuyên môn tốt về da liễu để được khám và xử trí kịp thời. Hơn nữa, cần lưu ý một số trường hợp mắc bệnh hồng ban đa dạng không được áp dụng các phương pháp tẩy tế bào da chết.

Nguồn tham khảo: healthline.com; dermstore.com; aad.org

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tac-dung-cua-tay-te-bao-chet-a48294.html