Thay đổi ký tự trên bàn phím laptop Win 10, 11 dễ dàng

Thay đổi ký tự trên bàn phím laptop là một trong những thủ thuật khá quen thuộc. Đặc biệt nếu bạn đang gặp khó khăn khi sử dụng phím nhưng chưa có nhu cầu mua mới. Việc đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là thay đổi chức năng phím trên Laptop. Nếu bạn vẫn chưa biết cách thay đổi phím hay đổi ký tự trên bàn phím Laptop, tham khảo ngay nhé!

Tại sao cần thay đổi ký tự trên bàn phím số laptop Win 10

Dưới đây là một số nguyên nhân bạn nên thay đổi ký tự trên bàn phím laptop:

Thay đổi ký tự trên bàn phím bị liệt là cách làm tạm thời. Trong dài hạn, bạn cần thay bàn phím cho laptop để đảm bảo sử dụng hiệu quả nhé!

Tại sao cần thay đổi ký tự trên bàn phím số laptop Win 10

Nếu bạn đang gặp tình huống trên và muốn xếp lại bố cục thiết kế bàn phím theo ý mình. Hãy đến với nội dung tiếp theo để biết cách tùy chỉnh ký tự trên bàn phím laptop nhé!

Các phần mềm thay đổi chức năng ký tự bàn phím số trên laptop Win 10

Để nhanh gọn khi thay đổi ký tự trên bàn phím laptop, người dùng thường chọn sử dụng phần mềm. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thuận tiện hơn nếu sử dụng một trong các phần mềm dưới đây:

Các phần mềm thay đổi chức năng ký tự bàn phím số trên laptop Win 10

Cách thay đổi ký tự bàn phím số trên laptop Win 10 bằng Sharpkeys

Bài viết đã đề cập đến phần mềm phổ biến hỗ trợ chuyển đổi ký tự trên bàn phím laptop. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở rất nhiều trang web. Tuy nhiên, để đi vào chi tiết, hãy đến với thay đổi ký tự bàn phím laptop Win 10 bằng Sharpkeys:

Bước 1: Sau khi tải và khởi chạy phần mềm Sharpkeys. Bạn chọn Add trên giao diện để tiến hành thêm các phím thay đổi chức năng.

Cách thay đổi ký tự bàn phím số trên laptop Win 10 bằng Sharpkeys

Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện 02 cột song song bao gồm: From key (Cột phím gốc) và To Key (Cột phím chuyển thành). Bạn cần chọn lần lượt Phím gốcPhím chuyển thành. Nếu không thể tìm thấy phím trong danh sách hiện tại. Bạn cũng có thể nhấn vào Type Key để tìm kiếm một phím bất kỳ khác.

Bạn cần chọn lần lượt Phím gốc và Phím chuyển thành

Bước 3: Khi đã chọn đủ 2 phím gồm: cần thay đổi chức năng và chức năng muốn thay đổi của phím. Tiếp tục nhấn OK để hoàn tất.

Khi đã chọn đủ 2 phím, tiếp tục nhấn OK để hoàn tất

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ có một danh sách với From cho phím gốc và To cho phím chuyển thành. Cuối cùng việc bạn cần làm là nhấn chọn Write to Registry để lưu.

Nhấn chọn Write to Registry để lưu

Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở đã được chuyển đổi thành công. Sau đó, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính của mình là đã thao tác là được.

Bạn sẽ nhận được thông báo đã chuyển đổi thành công

Kéo dài tuổi thọ cho laptop, tiết kiệm chi phí sửa chữa với chương trình Vệ sinh & sấy khô MIỄN PHÍ của Điện Thoại Vui!

Thông tin chương trình:

  • Vệ sinh laptop: https://dienthoaivui.com.vn/ve-sinh-lap-top-mien-phi-tai-dien-thoai-vui
  • Sấy khô laptop: https://dienthoaivui.com.vn/tin-tuc/dien-thoai-vui-mien-phi-say-dien-thoai-laptop

Cách khôi phục cài đặt mặc định của ký tự bàn phím số laptop trên Sharpkeys

Tuy nhiên sau khi thay đổi chức năng phím trên phần mềm Sharpkeys nhưng không phù hợp. Người dùng muốn khôi phục cài đặt mặc định của ký tự bàn phím số laptop. Bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Trên giao diện vừa thay đổi của SharpKey, bạn tìm Delete All ở phía góc trái. Hãy nhấn chọn để xóa tất cả các phím chức năng đã chuyển đổi ở bước trước.

Bạn nhấn chọn Delete All ở phía góc trái để xoá tất cả

Bước 2: Cũng tương tự khi thay đổi, bạn cũng chọn Write to Registry và khởi động lại máy tính là hoàn tất.

Bạn chọn Write to Registry và khởi động lại máy

Lưu ý: Mặc dù có thể đăng xuất thay vì khởi động lại máy tính. Tuy nhiên nên ưu tiên khởi động lại laptop vì đôi khi đăng xuất máy tính không có tác dụng.

Cách sử dụng phần mềm KeyTweak thay đổi ký tự bố cục trên bàn phím laptop

Trong một số trường hợp, máy bạn đang có sẵn phần mềm KeyTweak. Bạn vẫn có thể thay đổi ký tự hay chức năng bàn phím trên laptop với các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở phần mềm KeyTweak đã tải. Và nhấn chọn vị trí phím muốn hoán đổi chức năng trên laptop. Lúc này, phím sẽ hiển thị tại mục is currently mapped to.

Cách sử dụng phần mềm KeyTweak thay đổi ký tự bố cục trên bàn phím laptop

Bước 2: Tiếp đến, tại mục Choose New Remapping, bạn tiếp tục chọn phím muốn chuyển thành. Rồi nhấn chọn nút Remap Key. Bạn có thể chọn nhiều cặp phím muốn chuyển trong một lần.

Nhấn chọn nút Remap Key

Bước 3: Các phím vừa thêm được chuyển vào mục Pending Changes. Bạn cần bấm vào nút Apply nằm dưới hộp thoại. Cuối cùng chọn Yes để xác nhận thay đổi và đừng quên khởi động lại máy tính nhé.

Bạn bấm vào nút Apply và chọn Yes để xác nhận thay đổi

Giải đáp các thắc mắc liên quan đến thay đổi ký tự trên bàn phím laptop

Rất nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc khi sử dụng chức năng này trên laptop của mình. Hãy cùng chúng tôi giải đáp một vài câu hỏi liên quan nhé.

Thay đổi bố cục vị trí phím trên bàn phím Win 10 như thế nào?

Hiện nay, các hệ điều hành trên máy tính đều được đa dạng bố cục bàn phím. Để thuận tiện, một số hệ điều hành đã cho phép các bố cục chuyển đổi lẫn nhau.

Cụ thể trên Windows 10, nếu muốn thay đổi bố cục vị trí phím trên bàn phím. Bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Windows + Phím cách.

Thay đổi bố cục vị trí phím trên bàn phím Win 10 như thế nào?

Ngoài ra, nếu bố cục có sẵn trên máy tính không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bạn vẫn có thể tự thêm bố cục bàn phím mới.

Lưu ý: Nếu bàn phím không thay đổi sau khi thao tác. Điều này tương đương với việc chỉ có một bàn phím duy nhất được bạn cài đặt trên máy tính.

Thay đổi bố cục vị trí phím trên bàn phím Win 11 làm sao?

Tương tự, thay đổi bố cục phím trên laptop Win 11 cũng sẽ sử dụng tổ hợp Windows + Phím cách. Tuy nhiên, để chuyển đổi bố cục mượt mà, bạn có thể sắp xếp thứ tự chuyển đổi của chúng. Chỉ với các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở phần Settings trên máy tính.

Bước 2: Tại mục Time & Language, bạn nhấn chọn Language & region để tiến hành cài đặt.

Tại mục Time & Language, bạn nhấn chọn Language & region

Bước 3: Lúc này, tại mục ngôn ngữ có sẵn, bạn hãy nhấn vào dấu ba chấm ngang ngay bên cạnh.Trong danh sách, bạn có thể lựa chọn Move up (Move down) để di chuyển thứ tự bố cục phím.

Bạn có thể lựa chọn Move up (Move down)

Bước 4: Cuối cùng, nhấn tổ hợp phím Windows + Phím cách để truy cập menu Bố cục bàn phím trên thanh Taskbar. Lúc này thứ tự các bố cục sẽ đúng như đã cài đặt trong ứng dụng Settings.

Nhấn tổ hợp phím Windows + Phím cách

Làm thế nào để sửa lỗi khi nhập chữ nhưng bị hiển thị thành số?

Khi thao tác với bàn phím, người dùng đôi khi sẽ gặp tình trạng gõ chữ nhưng hiện ra số. Thông thường lỗi này sẽ xảy ra trên laptop không tách biệt với bàn phím số. Vì khi sử dụng trong thời gian dài, người dùng đã vô tình bật chức năng Numlock trên laptop. Từ đó, gây cản trở nhất định khi thao tác gõ phím.

Để khắc phục lỗi nhập chữ nhưng bị hiển thị thành số, bạn chỉ cần tắt chức năng Numlock kể trên. Thông qua tổ hợp phím Fn + numlock bàn phím sẽ nhanh chóng trở về trạng thái như ban đầu.

Làm thế nào để sửa lỗi khi nhập chữ nhưng bị hiển thị thành số?

Lưu ý: Nút numlock trên máy tính sẽ được viết dưới các nút từ F1 tới F12 hoặc các nút cạnh F12. Tùy vào dòng máy đang sở hữu, bạn hãy cân nhắc để sử dụng nhé.

Kết luận

Thay đổi ký tự trên bàn phím laptop là một thủ thuật cần thiết với người dùng bàn phím. Nếu đang gặp rắc rối với thay đổi chức năng hay bố cục phím trên Laptop, bạn cũng có thể thử cách này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có trải nghiệm hoàn hảo hơn khi sử dụng bàn phím của mình. Nếu thấy thông tin hay và bổ ích, đừng quên chia sẻ của Điện Thoại Vui cho bạn bè cùng biết nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-ban-phim-laptop-a48336.html