Tất tần tật về kích thước kệ tivi chuẩn cho gia đình bạn nên biết

1. Tại sao cần quan tâm kích thước kệ tivi chuẩn

Lựa chọn kệ tivi cho phòng khách nhà mình ngoài các yếu tố như kiểu dáng, chất liệu và màu sắc ra thì một yếu tố hết sức quan trọng khác góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của phòng khách nhà bạn là kích thước kệ tivi chuẩn.

Bạn cần phải tính toán thật kỹ để sao cho chúng không tạo ra những ảnh hưởng khó chịu như quá rộng, quá ngắn làm mất đi sự hài hòa trong không gian nhà bạn.

Kích thước kệ tivi chuẩn, kích thước tủ tivi
Kích thước kệ tivi chuẩn, kích thước tủ tivi

Trong những phòng khách có diện tích lớn, nếu bạn chọn kệ tivi nhỏ và ngắn sẽ làm chúng bị lọt thỏm nhiều khi là chìm trong các sản phẩm nội thất khác. Hay phòng khách nhà bạn nhỏ nhưng bạn lại chọn mẫu kệ tivi lớn sẽ làm mất đi sự cân đối và chiếm không gian của các đồ nội thất thiết yếu khác.

Kệ tivi phòng khách hiện đại
Kệ tivi phòng khách hiện đại với kích thước chuẩn nhất

Điều này làm cho phòng khách nhà bạn bị mất cân bằng không gian, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng. Đó là lý do bạn nên nắm rõ kích thước kệ tivi chuẩn để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

2. Kích thước kệ tivi chuẩn hiện nay theo phong cách

2.1 Kích thước tivi đặt sàn hiện đại chuẩn

Kệ tivi đặt sàn thường được sử dụng nhất, với nhiều ưu điểm như đa dạng mẫu mã, mang lại sự chắc chắn khi để cũng như dễ dàng lắp đặt và di chuyển khi cần.

Các thiết kế kệ tivi đặt sàn rất phù hợp gia đình nhà phố thường vì nó dễ di chuyển, có nhiều không gian đặt, mang thiết kế đơn giản, thanh thoát rất phù hợp với không gian nhỏ.

Kích thước tiêu chuẩn kệ tivi đặt sàn là:

Kệ tivi đặt sàn gỗ công nghiệp
Mẫu kệ tivi đặt sàn bằng gỗ công nghiệp

2.2 Kích thước kệ tivi cổ điển, tân cổ điển chuẩn

Đối với các gia đình thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì mẫu kệ tivi trong phòng khách cũng sẽ mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Các mẫu kệ tivi này thường sẽ có chạm khắc những hoa văn cầu kì, tỉ mỉ và đặc biệt là chiều cao kệ chính là điểm nhấn cho không gian, tạo nên sự đẳng cấp của gia chủ.

Kích thước kệ tivi cho phong cách cổ điển, tân cổ điển thường là:

Kệ tivi tân cổ điển

2.3 Kích thước kệ tivi treo tường hiện đại

Kệ tivi treo tường sẽ thích hợp với mọi không gian, tuy nhiên những gia đình có phòng khách nhỏ sẽ ưu tiên sử dụng hơn vì nó tối ưu được không gian tối đa.

Kích thước chuẩn cho kệ tivi treo tường là:

Sau khi đã xác định được kích thước kệ tivi treo tường thì bạn cần lựa chọn vị trí gắn kệ phù hợp nhất.

Vị trí gắn kệ tivi treo tường từ mặt đất lên sẽ từ 500-600mm là vừa vặn nhất. Nhưng nếu lựa chọn tivi có kích thước lớn thì bạn nên thay đổi độ cao này.

Kệ tivi treo tường đẹp hiện đại

2.4 Kích thước kệ tivi nhập khẩu

Các mẫu kệ tivi nhập khẩu là lựa chọn của các gia đình có phòng khách rộng rãi, thoáng đãng. Các mẫu kệ này điểm nhấn là các mẫu mặt đá nhân tạo với đường vân độc đáo, cầu kì.

Kích thước kệ tivi nhập khẩu là:

Kệ tivi nhập khẩu

Kích thước kệ tivi theo phong cách Kích thước tivi đặt sàn hiện đại Kích thước kệ tivi cổ điển, tân cổ điển Kích thước kệ tivi treo tường hiện đại Kích thước kệ tivi nhập khẩu Chiều cao 420-500mm 600-750mm 350-450mm 420 - 460mm Chiều rộng 300-400mm 450-700mm 300-400mm 350 - 400mm Chiều dài 1600-2400mm 1600-2400mm Tùy theo diện tích phòng khách 1800 - 2500mm

3. Kích thước kệ tivi chuẩn theo thiết kế

3.1 Kích thước kệ tivi nguyên khối

Các mẫu kệ tivi nguyên khối phần lớn được làm từ gỗ tự nhiên, chúng thường là các thiết kế mẫu tân cổ điển, cổ điển để được chạm khắc những hoa văn tinh xảo. Thường các mẫu kệ tivi nguyên khối sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với các mẫu kệ thông thường để có thể phù hợp với các chung cư có phòng khách rộng, các ngôi biệt thự xa hoa.

Kích thước kệ tivi nguyên khối thường là:

Kệ tivi nguyên khối
Thiết kế kệ tivi nguyên khối

3.2 Kích thước kệ tivi rút

Các mẫu kệ tivi dạng rút thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Với mẫu kệ rút này khi thay đổi kích thước bằng cách rút ra hoặc đẩy vào bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thay đổi thiết kế phòng khách của nhà mình.

Kích thước kệ tivi rút 1 là:

Kích thước Kệ tivi rút 1 đầu

Kích thước kệ tivi rút 2 đầu là:

kích thước Kệ tivi rút 2 đầu

Kích thước kệ tivi chuẩn theo thiết kế Kích thước kệ tivi nguyên khối Kích thước kệ tivi rút 1 Kích thước kệ tivi rút 2 Chiều dài 1600 - 2300mm 700 - 2500mm 2200-3000mm Chiều rộng 500 - 800mm 350 - 450mm 350-450mm Chiều cao 600 - 750mm 420 - 460mm 420-460mm

4. Kích thước kệ tivi chuẩn theo không gian sống

4.1 Kích thước kệ tivi cho chung cư, căn hộ nhỏ

Khi bạn sở hữu nhà ở chung cư hay căn hộ nhỏ đồng nghĩa với việc diện tích sẽ hạn chế điều này đồng nghĩa với việc bạn nên chọn những mẫu kệ tivi có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản và đa năng.

Hơn thế nữa khi chọn kệ tivi cũng cần chọn những gam màu phù hợp, bổ sung cho màu sắc tường cũng như các nội thất khác trong phòng khách. Bạn có thể tham khảo các gam màu tươi sáng cho kệ tivi giúp cho không gian trở nên rộng hơn.

Kích thước kệ tivi chung cư là:

Kệ tivi căn hộ chung cư

4.2 Kích thước kệ tivi chuẩn cho biệt thự, nhà phố

Biệt thự, nhà vườn, nhà phố là những không gian có diện tích rộng rãi, thoải mái để bạn bày biện các đồ dùng, đồ nội thất khác nhau.

Vì thế khi lựa chọn kệ tivi phù hợp với không gian rộng lớn này bạn cũng cần lựa chọn kích thước kệ tivi dài rộng hơn một chút so với các phòng khách ở chung cư.

Kích thước kệ tivi chuẩn cho biệt thự:

Kệ tivi nhà ống nhà phố

Quan trọng hơn là bạn nên chọn các mẫu kệ tivi cầu kỳ, phong cách tân cổ điển, tân cổ điển và các mẫu kệ tivi này phải có chi tiết cầu kỳ, màu sắc trầm một chút để tạo nên sự sang trọng và lịch sự cho không gian sống nhà bạn.

Kích thước kệ tivi chuẩn theo không gian sống Kích thước kệ tivi cho chung cư, căn hộ nhỏ Kích thước kệ tivi chuẩn cho biệt thự, nhà phố Chiều dài 1200-2200mm 1800-3000mm Chiều rộng 350-500mm 350-600mm Chiều cao 300-500mm 300-600mm

5. Kích thước kệ tivi chuẩn theo chất liệu

5.1 Kích thước kệ tivi gỗ tự nhiên

Các mẫu kệ tivi làm từ gỗ tự nhiên thì thường đa dạng về thiết kế hơn, có thể làm theo thiết kế tân cổ điển, hiện đại hay dạng nguyên khối. Kích thước cũng thường lớn hơn so với kệ tivi gỗ công nghiệp

Kích thước kệ tivi hiện đại hoặc tân cổ điển, cổ điển:

Kích thước kệ tivi nguyên khối:

Kệ tivi gỗ sồi

5.2 Kích thước kệ tivi gỗ công nghiệp

Các mẫu kệ tivi gỗ công nghiệp thường làm theo kiểu dáng hiện đại, đơn giản nên kích thước thường là:

Với thiết kế kệ 3 tầng thì chiều cao thường lên đến 500mm còn chiều dài và rộng thì vẫn giữ nguyên.

Kệ tivi gỗ công nghiệp đẹp hiện đại

5.3 Kích thước kệ tivi bằng sắt, inox

Nếu phòng khách nhà bạn nhỏ gọn và đang theo phong cách hiện đại thì lựa chọn kệ tivi bằng sắt, inox sẽ hợp lý nhất, sẽ giúp cho không gian phòng khách nhà bạn rộng rãi hơn mà không kém phần sang trọng.

Kệ tivi bằng sắt sang trọng

5.4 Kích thước kệ tivi bằng kính

Với kích thước rộng rãi, giúp bạn thoải mái đặt tivi 32, 43, 55 inch..., full HD, 4K, Smart, màn hình phẳng, cong. Hơn nữa với chiều dài thoải mái bạn còn có thể đặt thêm 1 chiếc âm ly, loa đài hay dàn âm thanh...không kém gì các mẫu kệ tivi bằng gỗ.

Kích thước kệ tivi chuẩn theo chất liệu Kích thước kệ tivi gỗ tự nhiên Kích thước kệ tivi gỗ công nghiệp Kích thước kệ tivi bằng sắt, inox Kích thước kệ tivi bằng kính Chiều dài 1500-2200mm 1200-2200mm 1000mm-1800mm 800-2200mm Chiều rộng 400-700mm 350-500mm 400-450mm 400-500mm Chiều cao 400-750mm 300-450mm 400-420mm 500-700mm

6. Cách tính kích thước kệ tivi theo loại tivi

Ngoài những lưu ý lựa chọn kích thước kệ tivi trên thì bạn cũng nên lưu ý lựa chọn kích thước kệ tivi theo số inch màn hình tivi nhà bạn. Số inch càng lớn thì kích thước kệ sẽ càng lớn. Bạn có thể tham khảo một số kích thước kệ tivi dành cho tivi theo số inch sau đây:

6.1 Kích thước kệ tv đối với tivi từ 32-40 inch

Đối với căn phòng vừa và nhỏ thì tivi bạn không nên chọn loại quá to, nó sẽ làm không gian phòng khách nhà bạn mất cân bằng. Bạn nên chọn tivi có số inch từ 32-40 inch thì kệ tivi sẽ chọn kích thước chiều dài từ 1200-2200mm, chiều rộng từ 350-500mm, chiều cao từ 500-600mm hoặc 400-500mm (đối với kệ có hệ giá mở).

Kích thước kệ tivi theo inch

6.2 Kích thước kệ tivi đối với tivi lớn 43 - 55 inch

Đối với căn phòng có không gian rộng rãi, thoải mái thì gia chủ sẽ thường lựa chọn tivi có kích thước từ 43-55 inch lúc này kệ tivi nên chọn loại có kích thước lớn hơn để đảm bảo sự hài hòa và cân xứng với mẫu sofa, bàn trà trong phòng khách hay với giường ngủ trong phòng ngủ. Kệ tivi sẽ có kích thước chiều dài khoảng 1800-3000mm. chiều cao từ 580-780mm, chiều rộng từ 450-700mm.

Kích thước kệ tivi theo inch

7. Cửa hàng bán kệ tivi đẹp giá rẻ, đóng tại xưởng

Nội Thất KDT tự hào là đơn vị chuyên sản xuất các đồ nội thất phòng khách gia đình như kệ tủ tivi trên khắp tỉnh thành Miền Bắc. Với dây chuyền máy móc hiện đại, đội ngũ thợ xưởng lành nghề, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả luôn tốt nhất thị trường.

Hơn nữa, những mẫu sản phẩm kệ tivi tại Nội Thất KDT luôn đón đầu xu hướng nội thất, các thiết kế luôn tối ưu nhất mang nhiều giá trị về thẩm mỹ nhất. Khi khách hàng đặt mua kệ tivi phòng khách sẽ nhận được gói bảo hành 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời, an tâm sử dụng.

Ở trên là toàn bộ thông tin về bài viết kích thước kệ tivi. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ Nội Thất KDT theo thông tin dưới đây:

Nội thất KDT

Bài viết cùng chủ đề:

Kích thước bàn trà, bàn sofa tiêu chuẩn là bao nhiêu

Hướng dẫn chọn kích thước bàn ăn theo tiêu chuẩn

Kích thước ghế sofa cho phòng khách

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kich-thuoc-ke-tivi-a48854.html