So sánh Kirin 990 và Kirin 9000, khi gà cùng mẹ chọi nhau

Kirin là một trong những series chipset điện thoại hàng đầu của Huawei. Với hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ của mình, dòng chipset này đã chinh phục được không biết bao nhiêu tựa game. Trong bài viết so sánh này, hãy cùng mình so sánh 2 con chip đang dẫn đầu là Kirin 990 và Kirin 9000 để xem ai sẽ giành chiến thắng nhé!

Kirin 990 vs Kirin 9000

Kirin 990 vs Kirin 9000

I. Giới thiệu chung

1. Kirin 990

Chính thức ra mắt vào ngày 6/9/2019, Kirin 990 là một trong những con chip đi đầu trong công nghệ 5G. Đây là một nghệ khá tiên tiến vào thời điểm nó được ra mắt nhằm cải thiện đáng kể đường truyền mạng, giúp bạn có những trải nghiệm ổn định hơn khi chơi game cũng như làm việc trên điện thoại.

Kirin 990

Kirin 990

Ngoài việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ ra, Kirin 990 còn được sản xuất trên tiến trình 7nm + EUV với hơn 10 tỷ bóng bán dẫn, đem lại một hiệu suất vượt trội và sử dụng ít điện năng hơn.

2. Kirin 9000

Tháng 10 năm 2020, Huawei đã chính thức ra mắt dòng chip Kirin 9000 với hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và những tính năng nổi trội, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Kirin 9000 tích hợp với GPU Mali-G78 mang đến hiệu suất năng lượng và khả năng xử lý đồ họa tốt so với các thế hệ chipset trước.

Hơn nữa, hãng còn cải tiến khả năng xử lý hình ảnh ISP 4 nhân thế hệ thứ 6 có băng thông lớn và khả năng khử nhiễu video tốt hơn so với thế hệ trước.

Kirin 9000

Chip Kirin 9000

Việc được trang bị modem Balong 5000 đảm bảo tốc độ tải lên, tải xuống nhanh chóng mỗi khi sử dụng mạng 5G ở mọi lúc mọi nơi cũng là một điểm mạnh khác của con chip này.

II. So sánh chip Kirin 990 vs Kirin 9000

1. Thông số kỹ thuật

Điểm Benchmarks là chỉ số giúp bạn đo lường hiệu suất của thiết bị, điểm càng cao chứng tỏ thiết bị càng mạnh. Điểm Benchmarks CPU cao thể hiện khả năng xử lý các tác vụ nhanh hơn, mượt mà hơn, mở ứng dụng nhanh hơn. Còn điểm Benchmarks GPU cao chứng tỏ khả năng chơi game, xử lý các tác vụ liên quan đồ họa của thiết bị sẽ tốt hơn.

Với những thông số như trên, ta cũng đủ thấy được sự cách biệt khá lớn giữa 2 phiên bản Kirin với nhau. Cũng dễ hiểu 1 phần vì thời điểm ra mắt cách biệt tận 1 năm, chính vì thế lợi thế là nằm hoàn toàn ở Kirin 9000.

2. Trải nghiệm game thực tế

Trong bảng dưới sẽ thể hiện sức mạnh của con chip thông qua chỉ số FPS ở các tựa game. FPS là số khung hình trên giây, số FPS càng cao chứng tỏ việc chơi game mượt mà và con chip đó càng mạnh.

Còn Low (Thấp), Medium (Bình Thường), High (Cao), Ultra (Cực Cao) là các mức thiết lập đồ họa trong game. Thiết lập càng cao thì đồ họa hiển thị trong game càng đẹp nhưng sẽ đòi hỏi con chip càng mạnh để chạy được mức đồ họa đó.

Từ những con số FPS được test trên những tựa game cơ bản, có thể thấy sự cách biệt từ thông số đã trở nên mờ nhạt khi Kirin 990 gần như bắt kịp ở hầu hết những tựa game và thậm chí còn thắng ở 2 tựa game Fortnite và WoT: Blitz nữa. Lượng cách biệt FPS lớn nhất có lẽ là ở tựa game Pubg Mobile với hơn 20 FPS lợi thế dành cho Kirin 9000.

3. Lựa chọn của người dùng trên trang NANOREVIEW.NET

Lượt vote của người tiêu dùng

Lượt vote của người tiêu dùng

Tính tới thời điểm 27/11/2022, đã có 347 lượt vote trên trang Nanoreview.net. Trong đó với hơn 87%% tương đương với 302 lượt vote dành cho Kirin 9000 và 13% tương đương 45 lượt vote cho Kirin 990.

Các mẫu điện thoại chip mạnh, chiến game mượt nhất:

III. Kết luận

Tóm lại, mỗi con chip đều có những ưu nhược điểm khác nhau mà bạn có thể dễ dàng khai thác và tận dụng cho mục đích của riêng mình. Tuy nhiên, mình đánh giá sự khác biệt giữa 2 con chip này là không quá lớn về khoản chơi game.

Do những tựa game phổ biến cũng đã dần tích hợp được với những điện thoại có cấu hình yếu hơn. Suy cho cùng, lựa chọn nào cũng tốt nếu bạn biết chọn phù hợp với mục đích cũng như ví tiền của mình nhé.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG VỚI GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT

Một số mẫu điện thoại Android đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Và đó là tất cả những thông tin mình muốn đem đến cho các bạn qua bài viết so sánh giữa Kirin 990 và Kirin 9000. Bạn có cảm nghĩ gì về 2 con chip này? Nếu được bạn sẽ chọn con chip nào cho riêng mình? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kirin-990-a48886.html