Top 7 Nguyên Nhân Lỗi U4 Điều Hoà Daikin Và Cách Khắc Phục Triệt Để

Trong quá trình bạn sử dụng điều hòa Daikin, bạn có thể gặp trường hợp về lỗi U4 xuất hiện trên thiết bị. Vậy lỗi U4 điều hòa Daikin là gì? Nguyên nhân nào khiến cho điều hòa Daikin báo lỗi U4 và cách khắc phục ra sao? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗi U4 điều hoà Daikin là gì? Dấu hiệu nhận biết

Lỗi U4 điều hòa Daikin thường xuất hiện khi có vấn đề về tín hiệu truyền giữa dàn nóng và dàn lạnh của máy điều hòa gây nên. Để có cách khắc phục phù hợp, trước tiên hãy kiểm tra để nhận biết dấu hiệu thiết bị đang gặp lỗi này nhé.

Dấu hiệu nhận biết lỗi U4 điều hòa Daikin

Nhận biết lỗi U4 sẽ khá dễ dàng cho bạn bằng các sử dụng bộ điều khiển để tra ra được máy có đang bị lỗi hay không? Bạn có thể thực hiện bằng những bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn sẽ hướng bộ điều khiển vào máy điều hòa và ấn giữ nút Cancel. Trong vòng vài giây sau đó, máy sẽ tự động xuất hiện bảng mã lỗi kèm tín hiệu nhấp nháy.

Bước 2: Tiếp đến, trên màn hình sẽ hiển thị 00 trên điều khiển (đây là mã hiển thị mặc định trong kiểm tra lỗi).

Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy ấn lại Cancel từng nhịp để chuyển qua từng chế độ mã lỗi, đến khi nào bạn nghe tiếng bíp thì sẽ không ấn nữa. Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện mã lỗi mà hệ thống đang mắc phải.

Bạn có thể sử dụng bộ điều khiển để có thể kiểm tra lỗi trên máy điều hòa

Bạn có thể sử dụng bộ điều khiển để có thể kiểm tra lỗi trên máy điều hòa

Nguyên nhân máy lạnh Daikin báo lỗi U4

Lỗi U4 xuất hiện thường do các tín hiệu truyền giữa 2 dàn nóng và lạnh. Một số nguyên nhân thường thấy sẽ dẫn đến các lỗi như:

Trong các nguyên nhân kể trên thì có hai nguyên nhân chính khiến máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều báo lỗi U4 điều hòa Daikin thường gặp nhất là chất lượng dây điện lượng không tốt (dây tiết diện lõi quá nhỏ, dây lõi nhôm) hoặc do hỏng van điện từ.

Bạn có thể nhận biết nguyên nhân của máy điều hòa lỗi U4

Bạn có thể nhận biết nguyên nhân của máy điều hòa lỗi U4

Làm gì khi điều hoà Daikin báo lỗi U4

Sẽ có nhiều cách để bạn có thể sửa chửa lại lỗi U4 điều hòa Daikin.

Cách 1: Xử lý những vấn đề liên quan đường kết nối tín hiệu

Nếu khi bạn tra bảng mã lỗi điều hòa Daikin báo lỗi U4 đường kết nối tín hiệu giữa cục nóng và cục lạnh thì nguyên nhân là do bạn sử dụng dây điện kém chất lượng. Chẳng hạn như việc bạn sử dụng dây điện có chất lượng kém sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề kết nối giữa cục nóng và cục lạnh. Khi dây điện không đảm bảo chất lượng thì 2 cục nóng và lạnh sẽ không có tín hiệu để làm việc.

Hoặc cũng có thể trong lúc sử dụng dây điện cả 2 cục nóng lạnh bị đứt mà bạn không biết. Vì vậy, bạn có thể thay thế bằng dây chất lượng hơn để có tín hiệu tốt hơn, ổn định hơn và sử dụng an toàn, lâu dài hơn.

Việc thay thế dây điện kết nối giữa 2 cục nóng và cục lạnh khá khó khăn, bất tiện và nguy hiểm, nếu vị trí lắp đặt cục nóng không thuận lợi. Hãy liên hệ với thợ lắp đặt điều hòa bởi vì họ có đủ kinh nghiệm và biện pháp để có thể thay dây một cách an toàn. Đừng nên tự ý thay dây để tránh những trường hợp làm cho việc sửa chữa rắc rối thêm.

Có nhiều cách để sửa lỗi u4 điều hòa Daikin dành cho bạn

Có nhiều cách để sửa lỗi u4 điều hòa Daikin dành cho bạn

Cách 2: Kiểm tra và kết nối lại đường dây điều khiển giữa 2 dàn nóng và dàn lạnh

Lỗi U4 điều hòa Daikin thường xuất phát từ việc đấu sai các cọc nối điện giữa dàn nóng và dàn lạnh. Bạn hãy đảm bảo rằng 2 đường dây điều khiển này phải được đấu nối đúng với nhau.

Nếu như bạn không biết cách kiểm tra, hãy gọi nhân viên lắp đặt máy điều hòa để họ có thể kiểm tra và sửa lại lỗi U4 cho máy. Điều này sẽ an toàn hơn là bạn tự kiểm tra tự sửa.

Và nếu bạn mới mua máy điều hòa thì đừng ngần ngại gọi ngay cho bên bảo hành sản phẩm để họ có thể kiểm tra và bảo hành cho bạn mà không tốn chi phí.

Cách 3: Sửa mạch điều khiển

Đối với những máy điều hòa không bị mắc lỗi về dây điện nhưng bị mắc lỗi ở phần mạch điều khiển thì bạn nên liên hệ với nhân viên lắp đặt, sửa chữa của hệ thống để được hỗ trợ.

Đối với những người sửa chữa có kinh nghiệm họ sẽ biết máy bị hư chỗ nào và họ cần làm gì. Mainboard điều khiển của điều hòa Daikin là vị trí cuối cùng khiến điều hòa bị lỗi U4. Bộ phận này điều khiển tín hiệu giữa cục nóng và cục lạnh bị hư hỏng.

Khi lỗi U4 điều hòa Daikin xuất phát từ mainboard điều khiển thì bạn hãy kiểm tra đường tín hiệu kết nối giữa cục nóng và cục lạnh trên main. Tuy nhiên khi làm việc này có thể sẽ khiến toàn bộ hệ thống điều khiển trung tâm của điều hòa Daikin bị tê liệt.

Nếu máy lạnh bị hư hỏng có liên quan đến mạch điều khiển thì việc sửa chữa khá tốn thời gian. Chỉ có 1 phương án an toàn nhất đó là liên hệ trung tâm sửa điều hòa Daikin hoặc các cơ sở chuyên sửa điều hòa Daikin để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Hãy liên hệ với thợ sửa có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để hõ trợ bạn trong việc sửa chữa lỗi

Hãy liên hệ với thợ sửa có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm để hõ trợ bạn trong việc sửa chữa lỗi

Cách để hạn chế mã lỗi U4 trên máy lạnh Daikin

Mã lỗi U4 khi xuất hiện sẽ gây bất tiện cho người sử dụng thêm vào đó sẽ tốn kém chi phí và thời gian sửa chữa. Bạn có thể hạn chế mã lỗi U4 điều hòa Daikin bằng cách:

Bạn có thể liên hệ đến website: baohanhdaikin.co hoặc số Hotline bảo hành daikin: 02822 004 005để được nhân viên tư vấn và có thể đặt lịch để sửa chữa, kiểm tra máy điều hòa khi phát hiện lỗi U4 điều hoà Daikin.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/loi-u4-daikin-a48981.html