So sánh iPad gen 8 và air 3, sản phẩm nào đáng sở hữu hơn?

Apple đã ra mắt iPad Gen 8 cách đây khoảng một năm và đây là thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm của iFan không kém gì dòng iPhone 13. Trong khi đó, iPad Air 3 dù đã 2 năm tuổi. Hãy cùng Thế Giới Di Động so sánh iPad Air 3 và iPad Gen 8 để tìm ra chiếc iPad bạn nên mua ngay hôm nay.

So sánh iPad Gen 8 và Air 3, sản phẩm nào đáng sở hữu hơn

So sánh iPad Gen 8 và Air 3, sản phẩm nào đáng sở hữu hơn

I. Giới thiệu chung

1. iPad Gen 8

iPad với chip A12 Bionic thế hệ thứ tám mang đến một bước nhảy vọt so với các thế hệ cũ. Con chip này cho hiệu năng CPU nhanh hơn tới 40% và sức mạnh xử lý đồ họa gấp đôi. Điều này làm cho iPad mới nhanh hơn ba lần so với máy tính bảng Android bán chạy nhất.

iPad Gen 8 có tốt không?

iPad Gen 8 có tốt không?

Hiệu năng này làm nhanh hơn tới sáu lần so với Chromebook bán chạy nhất hiện tại. Lần đầu tiên trên iPad, chipset A12 Bionic giới thiệu một công cụ thần kinh cho máy học, theo dõi chuyển động của con người và theo dõi chuyển động cho các ứng dụng AR, chỉnh sửa nâng cao và chức năng Siri.

2. iPad Air 3

Thế hệ iPad Air đầu tiên được ra mắt vào năm 2013, sau đó là iPad Air 2 vào năm 2013. Đến năm 2015, Apple tung ra dòng iPad Pro mới mạnh mẽ hơn. Kể từ khi dòng iPad Pro ra đời, iPad Air không tiếp tục ra mắt loạt mới cùng thời điểm. Cho đến năm ngoái 2019, Apple đã khiến nhiều người bất ngờ khi bất ngờ tung ra iPad Air 3 với nhiều cải tiến khác biệt.

iPad Air 3 như thế nào?

iPad Air 3 như thế nào?

Bất ngờ thay, sau 5 năm "vắng bóng", iPad Air thế hệ thứ ba xuất hiện cùng lúc với iPad Mini 5. Với mẫu iPad Air 3 2019 này, Apple đã lấp đầy khoảng trống của các dòng iPad Air thế hệ trước và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đầy đủ hơn và chuyên nghiệp hơn.

II. So sánh iPad Gen 8 và iPad Air 3

1. Điểm giống nhau

Thiết kế

Không dễ để chúng ta nhận thấy sự khác biệt về ngoại hình của chúng. iPad 8 vẫn theo xu hướng cổ điển với khung viền dày. Ngoài ra, cảm biến vân tay Touch ID của máy được tích hợp vào phím home.

Thiết kế giống nhau của 2 chiếc iPad

Thiết kế giống nhau của 2 chiếc iPad

Ngoài ra, iPad Air 3 còn được trang bị ngoại hình tương tự như đối thủ của nó về mặt cân nặng. Thiết bị này cũng có viền dày và nút Home đáng yêu vẫn có thể được nhìn thấy trên máy tính bảng. Tính năng bảo mật vân tay vẫn hiện diện ở phím home vật lý.

Bút cảm ứng

Và ngoài ra, hai máy tính bảng iPad Air 3 và iPad Gen 8 đều tương thích với thế hệ Apple Pencil đầu tiên. Đó là một công cụ mạnh mẽ cho các tác vụ sáng tạo nhanh như ghi chú hoặc vẽ.

Apple pen sử dụng trên iPad Gen 8 và iPad Air 3

Apple pen sử dụng trên iPad Gen 8 và iPad Air 3

Vì vậy, hai sản phẩm này đều là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng có nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 hay kể cả những người với mật độ công việc phải di chuyển nhiều.

Giá cả

Ipad Air 3 mới với dung lượng 64 GB Wi-Fi hiện đang được bán với giá 8,79 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ của nó là iPad Gen 8 32GB bản Wi-Fi cũng có giá bán tương tự là 8,79 triệu đồng.

Đây là hai mẫu tiêu chuẩn của từng dòng. Các phiên bản có nhiều bộ nhớ hơn hoặc 4G sẽ thu thêm một chút tiền từ người dùng nếu muốn sở hữu chúng.

Giá cả của iPad Gen 8 và iPad Air 3

Giá cả của iPad Gen 8 và iPad Air 3

Những chiếc máy tính bảng iPad thông minh của Apple với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và thuận tiện cho di chuyển luôn là một trong những lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người dùng hiện nay. Bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng.

2. Điểm khác biệt

TẬU NGAY MÁY TÍNH BẢNG XỊN GIÁ SỐC

III. Nên chọn mua iPad nào phù hợp?

Vì vậy, việc bạn muốn mua một trong hai chiếc máy tính bảng này hay không là tùy thuộc vào nhu cầu khác nhau của mỗi người. Nếu bạn muốn sở hữu một thiết bị có mức giá phải chăng, cấu hình ổn định và thiết kế cổ điển thì iPad Gen 8 chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Nên chọn mua iPad Gen 8 hay iPad Air 3

Nên chọn mua iPad Gen 8 hay iPad Air 3

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc máy tính bảng cỡ lớn, hiệu năng mạnh và giá rẻ thì iPad Air 3 là sản phẩm không thể bỏ qua trong phân khúc này.

Tóm lại, sau khi so sánh mọi mặt iPad Air 3 và iPad Gen 8, mình thấy cả 2 sản phẩm đều có nhiều ưu điểm tương đồng. Hai máy tính bảng của Apple được trang bị các cài đặt tuyệt vời nhưng giá của chúng phải chăng hơn nhiều so với dòng iPad Pro.

Một số mẫu máy tính bảng đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Hy vọng những thông tin trên có giá trị với bạn về iPad Gen 8 và iPad Air 3. Đây là 2 dòng iPad phổ biến nhất hiện nay và được ưa chuộng. Hãy chia sẻ những thông tin này cho bạn bè và gia đình của bạn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ipad-air-3-ra-doi-nam-nao-a50782.html