Bật mí 5 dòng máy tính để bàn tốt nhất hiện nay

Máy tính để bàn là một thiết bị điện tử cần thiết được sử dụng phổ biến hiện nay. Đối với nhân viên văn phòng, công nghệ, IT,… thì máy tính bàn là trang thiết bị gần như không thể thay thế được. Hãy cùng tìm hiểu top 5 dòng máy tính để bàn tốt nhất hiện nay nhé!

Giới thiệu về máy tính để bàn

Máy tính bàn hay còn gọi là PC là thiết bị có khả năng xử lý dữ liệu, lưu trữ thông tin...nhằm mục đích giải quyết công việc, giải trí. Máy được thiết kế để bàn cố định, khó di chuyển được nhưng cho hiệu xuất xử lý công việc cao.

Máy tính bàn bao gồm màn hình máy tính và case đảm nhiệm vai trò bộ não của hệ thống với các chương trình, lệnh đã được lập trình từ trước. Đảm bảo phục vụ đầy đủ công việc yêu cầu hiệu năng cao tại văn phòng và bàn làm việc.

Có nên mua máy tính để bàn không?

Tính tiện lợi, dễ dàng di chuyển của máy tính để bàn không bằng so với những chiếc máy tính xách tay. Nhưng xét về hiệu năng xử lý dữ liệu, hình ảnh,… thì máy tính để bàn lại vượt trội hơn hẳn.

Trước những đặc điểm này, bạn có thể tự xem xét nên mua máy tính bàn hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như tài chính của mỗi cá nhân.

Kinh nghiệm mua máy tính để bàn

CPU - Bộ vi xử lý của máy

CPU là một linh kiện điện tử quan trọng của máy tính để bàn, được coi như là cơ quan đầu não của máy tính. CPU tham gia vào mọi quá trình xử lý công việc của thiết bị này. Do đó, những máy tính để bàn có bộ vi xử lý càng tốt, hiệu suất càng cao thì khả năng và tốc độ xử lý sẽ càng nhanh, trơn tru hơn.

Dung lượng lưu trữ

Ổ cứng cũng là một linh kiện đi kèm cực kỳ quan trọng của máy tính để bàn. Nó có chức năng lưu trữ các chương trình máy tính, ổ cứng càng lớn thì máy sẽ hoạt động càng mượt hơn.

Nếu chỉ dùng với mục đích soạn thảo văn bản, tra cứu thông tin thì ổ cứng 320GB đã đủ cho một chiếc máy tính để bàn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cho các nhu cầu cao hơn như chơi game nặng, thiết kế đồ họa,… thì sẽ cần ổ cứng dung lượng lớn hơn như 512GB, 1TB, 2TB,…

RAM

RAM là bộ nhớ của máy. Nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích phục vụ học tập thông thường, sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng cơ bản, lướt web,.. thì bạn chỉ cần có RAM 2GB là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn cần để xử lý đồ họa, chơi game hay chạy các chương trình nặng hơn thì nên chọn RAM 4 - 8GB, hay thậm chí là cao hơn 16 - 32GB.

Card đồ họa

Card đồ họa ảnh hưởng đến chất lượng xử lý hình ảnh và video của máy tính để bàn. Card đồ họa càng mạnh thì hiệu suất xử lý sẽ càng cao, hình ảnh càng sắc nét, chân thực, sinh động.

Chọn hệ điều hành

Một số hệ điều hành đang được sử dụng rất nhiều cho các máy tính để bàn hiện nay như Windows XP, Vista 7/8/10,… Tùy vào sở thích bạn nên chọn chạy hệ điều hành phù hợp nhất cho máy tính của mình.

Hệ thống âm thanh

Đa số các máy tính bàn hiện nay đều được trang bị luôn dàn âm thanh 5.1, với chất lượng âm thanh rõ ràng và sống động. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu cao về âm thanh, đòi hỏi phải có nhịp có bass như thật thì nên trang bị thêm card đồ họa âm thanh khác cho máy.

Bật mí 5 dòng máy tính để bàn tốt nhất hiện nay

Máy tính để bàn HP All In One 22-df1043d

PC HP All In One 22-df1043d với thiết kế cao cấp mang đến phong cách làm việc chuyên nghiệp, sở hữu hiệu năng đa nhiệm vượt trội cho mọi công việc của bạn

Thiết kế khá đẹp mắt với màu trắng nổi bật, tạo hình chữ V độc đáo giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên sang trọng hơn. Độ dài màn hình chỉ 49 cm và trọng lượng chỉ khoảng 5.7kg khá nhẹ nhàng để dịch chuyển

bat-mi-5-dong-may-tinh-de-ban-tot-nhat-hien-nay

Camera độ phận giải HD và Micro giúp bạn gọi video, tham gia họp trực tuyến qua các ứng dụng Zalo, Google Meet, Zoom,..

Chip Intel Intel Core i5-1135G7 với tốc độ xung nhịp tối đa 4.2 GHz, 4 nhân 8 luồng cho khả năng xử lý tốt các tác vụ văn phòng từ cơ bản thông qua các ứng dụng Word, Excel, Powerpoint,... đến thiết kế đồ họa đơn. Máy tích hợp sẵn ổ cứng SSD giúp tăng tốc độ khởi động máy.

PC Dell Inspiron All in One 5400

Thiết kế cứng cáp của máy tính để bàn Dell Inspiron All in One 5400 tối giản giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên gọn gàng hơn. Màn hình có độ dài 54 cm và trọng lượng chỉ khoảng 5.02 kg khá nhẹ nhàng để dịch chuyển

Máy tính để bàn có chip Intel Core i5-1135G7 với tốc độ xung nhịp tối đa 4.2 GHz, 4 nhân 8 luồng cho khả năng xử lý tốt các tác vụ văn phòng đến thiết kế đồ họa đơn giản bằng Photoshop, illustrator.

Máy tính để bàn Asus All in One M3200WU

Thiết kế khá đẹp mắt với màu trắng nổi bật giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên gọn gàng, rộng rãi hơn. Độ dài màn hình máy tính là 48.9 cm và trọng lượng chỉ khoảng 4.8 kg

Chip AMD Ryzen R5 5500U với tốc độ xung nhịp tối đa 3.8 GHz, 6 nhân 12 luồng cho khả năng xử lý tốt các tác vụ văn phòng từ cơ bảcũng như thiết kế đồ họa đơn giản bằng Photoshop, illustrator.

Màn hình sử dụng tấm nền IPS, cho tầm nhìn trải rộng lên đến 178 độ. Độ phân giải FHD cung cấp hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động.

bat-mi-5-dong-may-tinh-de-ban-tot-nhat-hien-nay

Máy tính để bàn Dell OptiPlex All in One 5490

Thiết kế cứng cáp, tối giản giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên gọn gàng, rộng rãi hơn. Màn hình có độ dài 54 cm và trọng lượng chỉ khoảng 6.59 kg khá nhẹ nhàng để dịch chuyển

Màn hình sử dụng tấm nền IPS, cho tầm nhìn trải rộng lên đến 178 độ. Độ phân giải FHD cung cấp hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực.

Máy có phiên bản tùy chọn hệ điều hành phù hợp với mọi tác vụ kế toán đến lập trình phần mềm cũng như thiết kế.

PC HP All in One 205 Pro G4

Máy tính để bàn HP All in One 205 Pro G4 thuộc phân khúc hàng cao cấp, với tính năng đa dạng, cấu hình mạnh mẽ. Thiết kế màn hình cao cấp, cấu hình máy mạnh, cho xử lý công việc nhanh với tốc độ cao.

bat-mi-5-dong-may-tinh-de-ban-tot-nhat-hien-nay

Trang bị con chip AMD Ryzen 5 4500U với 6 nhân, 6 luồng cho xung nhịp từ 2.3 GHz đến 4.0 GHz cho khả năng xử lý tốt các tác vụ văn phòng và thiết kế.

Cùng với AMD Radeon Graphics, mang đến khả năng xử lý đồ họa tốt hơn. Thỏa sức làm việc và giải trí với những game online như: Liên minh huyền thoại, Dota 2, Apex Legend,....

Màn hình 23.8 inch cho hình ảnh hiển thị sắc nét bên cạnh đó còn sử dụng tấm nền IPS, cho tầm nhìn trải rộng lên đến 178 độ. Độ phân giải FHD cung cấp hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực.

Kết luận

Máy tính để bàn sẽ rất hữu hiệu để xử lý công việc chuyên nghiệp, chơi game, lướt web với người dùng. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin kỹ thuật để chọn mua máy tính để bàn loại nào tốt nhất hiện nay phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/may-tinh-ban-tot-nhat-hien-nay-a50879.html