IPhone X 64GB

iPhone X được Apple ra mắt vào tối 12/09/2017 với 2 phiên bản: iPhone X 64GB và iPhone X 256GB. Đặc điểm nổi bật ở dòng X là loại bỏ nút Home cứng và thay bằng thanh cảm biến màn hình chính, cảm biến vân tay cũng được thay thế bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt có tên Face ID. Cùng với đó, hệ thống camera kép với khả năng chống rung hình ảnh quang học đáng để trải nghiệm.

Có nên mua iPhone X 64GB tại thời điểm hiện tại?

Việc quyết định có nên chọn mua iPhone X ở thời điểm hiện tại hay không phụ thuộc vào một số yếu tố, sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Dưới đây là một số khía cạnh bạn nên cân nhắc trước khi mua iPhone X:

Hiệu suất: Về hiệu suất đồ họa, GPU (Bộ xử lý đồ họa) trong chip A11 Bionic của iPhone X khá mạnh mẽ, nhưng để cải thiện hơn về trải nghiệm chơi game cũng như mang đến hình ảnh chân thực hơn thì các dòng iPhone tiếp theo đã có sự nâng cấp hơn, như chip A12 Bionic ở iPhone 11 có GPU cải tiến, cung cấp khả năng đồ họa nâng cao để chơi game, thực tế tăng cường (AR) và các ứng dụng đòi hỏi đồ họa khác.

Tính năng và công nghệ: iPhone X với hệ thống camera kép, ống kính góc rộng và ống kính tele, bạn vẫn có thể chụp những bức ảnh chất lượng cao và tận dụng các tính năng như Smart HDR, chế độ chân dung và zoom quang học để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng iPhone để chụp ảnh chuyên nghiệp hơn, thì việc đầu tư iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14,... sẽ mang lại những cải tiến đáng kể hơn về hiệu suất máy ảnh. Chẳng hạn như các mẫu iPhone mới hơn sẽ nâng cấp lên ống kính góc cực rộng và ống kính chụp ảnh xa, cho phép tùy chọn chụp phong cảnh mở rộng, phóng to gần hơn đối tượng và nhiều tính năng đặc biệt khác.

iPhone X vẫn được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại

Cập nhật phần mềm: Apple vẫn cung cấp các bản cập nhật phần mềm mới cho các mẫu iPhone cũ hơn trong vài năm sau khi phát hành, bằng chứng là iPhone X vẫn được Apple cập nhật lên iOS 16. Nếu bạn muốn trải nghiệm các tính năng mới từ iOS 17 hoặc cao hơn thì có thể nâng cấp lên các sản phẩm từ iPhone 11 trở về sau.

Tuổi thọ pin: iPhone X 64GB có dung lượng pin 2.716 mAh, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho các tác vụ cơ bản như thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, trình duyệt web, sử dụng ứng dụng, chơi game, lướt web,... trong gần 6 giờ liên tục.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên và tác vụ cao hơn như xem video, chơi game cấu hình cao,... thì các đời iPhone 11 về sau đã có cải tiến, chẳng hạn iPhone 11 đã nâng cấp pin lên 3.110 mAh, cải thiện khả năng phát video ngoại tuyến lên đến 17 giờ, phát video trực tuyến qua Wifi lên đến 10 giờ và phát âm nhạc lên đến 65 giờ.

Giá cả: iPhone X 64GB khi lên kệ là 29.99 triệu đồng và 256GB là 34.79 triệu đồng. Còn với iPhone X 64GB cũ thời điểm này có giá từ 5.85 triệu đến 7.58 triệu đồng, tức là rẻ gấp 4.5 lần so với khi mới mở bán.

Trong khi đó, mức giá cho iPhone 11 series có giá từ 10 triệu đồng, iPhone 12 series có giá từ 13 triệu đồng, iPhone 13 series có giá từ 16 triệu đồng, iPhone 14 series có giá từ 19 triệu đồng tùy phiên bản tại TopZone (Giá được cập nhật vào ngày 01/09/2023).

Vì vậy, bạn nên đánh giá tình hình tài chính hoặc có thể cân nhắc mua mẫu máy cũ để tiết kiệm chi phí. Cuối cùng, việc quyết định có nên mua iPhone X ở thời điểm hiện tại tùy thuộc vào nhu cầu, ngân sách cũng như tầm quan trọng của các tính năng mới nhất và cải thiện hiệu suất đối với bạn.

iPhone X hiện vẫn đang là con máy “ngon” trong tầm giá

So sánh iPhone X 64GB, iPhone 11 64GB, iPhone 14 128GB

Tiêu chí

iPhone X 64GB

iPhone 11 64GB

iPhone 14 128GB

Màn hình

Kích thước màn hình

5.8"

6.1"

6.1"

Công nghệ màn hình

OLED

IPS LCD

OLED

Độ phân giải

1125 x 2436 Pixels

828 x 1792 Pixels

1170 x 2532 Pixels

Chip

Apple A11 Bionic

Apple A13 Bionic

Apple A15 Bionic

RAM

3 GB

4 GB

6GB

Bộ nhớ trong

64GB

64GB

128GB

Hệ điều hành

iOS 12 (hỗ trợ lên iOS 16)

iOS 15 (hỗ trợ lên iOS 17)

iOS 16 (hỗ trợ lên iOS 17)

Dung lượng pin

2716 mAh

3110 mAh

3279 mAh

Thời lượng sử dụng pin

12 giờ xem video

17 giờ xem video

19 giờ xem video

Camera sau

2 camera 12 MP

2 camera 12 MP

2 camera 12 MP

Camera trước

7MP

12MP

12MP

Màu sắc

Bạc, Xám

Đen, Trắng, Xanh, Đỏ

Xanh dương, Tím, Đỏ, Vàng

Tỉ lệ hiển thị màn hình lớn

iPhone X 64GB có thiết kế màn hình không viền cùng một notch tai thỏ ở phía trên. Thiết kế này cho phép tỷ lệ màn hình trên thân máy lớn hơn so với thế hệ cũ, với độ phân giải 1125 x 2436 pixels, màn hình 5.8 inch.

Trong khi đó, iPhone 11 sở hữu màn hình Liquid Retina với kích thước màn hình 6.1 inch và độ phân giải 828 x 1792 Pixels, iPhone 12 và iPhone 13 có màn hình Super Retina XDR, kích thước màn hình 6.1 inch, chỉ khác nhau về độ phân giải.

Qua đó, ta thấy rằng kích thước màn hình của các mẫu iPhone mới được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm xem sống động và chứa được nhiều nội dung đa phương tiện khác nhau so với iPhone X. Tỷ lệ khung hình cũng cao hơn và hẹp hơn, cho phép hiển thị lượng thông tin lớn hơn mà không làm tăng kích thước tổng thể của chiếc điện thoại.

Không gian trải nghiệm được tối ưu khi sử dụng toàn màn hình

iPhone X 64GB là mẫu iPhone đầu tiên có sự thay đổi lớn về thiết kế bằng cách loại bỏ nút Home truyền thống. Thay vì nút vật lý, iPhone X 64GB có hệ thống điều hướng dựa trên Touch ID và Face ID để xác thực sinh trắc học. Các dòng iPhone về sau được kế thừa sự thay đổi này và có sự cải tiến hơn.

Việc loại bỏ nút home trên iPhone X 64GB và các mẫu máy tiếp theo cho phép Apple tối đa hóa tỷ lệ màn hình trên thân máy, mang lại màn hình lớn hơn với kiểu dáng nhỏ gọn hơn, đồng thời khả năng tương tác với điện thoại cũng linh hoạt hơn.

Nút Home truyền thống được loại bỏ

Có tai thỏ làm nổi bật camera trước

iPhone X 64GB có thiết kế tai thỏ nguyên bản, bao gồm notch chứa camera phía trước, loa, micrô, cảm biến ánh sáng xung quanh, cảm biến tiệm cận và hệ thống camera TrueDepth được sử dụng cho Face ID. Các thế hệ sau iPhone X 64GB vẫn giữ nguyên thiết kế này, nhưng kích thước của notch đã giảm đi một chút so với các mẫu trước đó nhờ những tiến bộ trong công nghệ camera và cảm biến.

Mặc dù thiết kế tai thỏ vẫn luôn là chủ đề tranh luận trên diễn đàn iPhone, nhưng nó phục vụ các mục đích chức năng của camera trước, Face ID và các cảm biến khác nhau. Việc Apple tiếp tục tinh chỉnh thiết kế và giảm kích thước notch trên các mẫu iPhone gần đây, nhằm mục đích tối đa hóa diện tích hiển thị trong khi vẫn duy trì các yếu tố cần thiết để mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Tỷ lệ hiển thị màn hình lớn với thiết kế tai thỏ nổi bật

Chip A11 Bionic chơi game, lướt máy mượt

iPhone X 64GB nổi bật với chip A11 Bionic, bộ xử lý 64-bit 6 lõi với 2 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu suất máy, bao gồm chơi game, thực tế tăng cường (AR) và chụp ảnh. Về các thế hệ sau: iPhone 11 được trang bị chip A13 Bionic, iPhone 12 được trang bị chip A14 Bionic, iPhone 13 được trang bị chip A15 Bionic.

Các dòng chip A mới hơn trong các mẫu iPhone 11, 12, 13 thường mang lại hiệu suất tốt hơn, nâng cao khả năng sử dụng nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm chơi game, AR, chụp ảnh. Mỗi phiên bản chip mới đều mang đến những cải tiến về hiệu suất mới và các tính năng mới, mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch hơn, hạn chế giật lag,...

Chơi game mượt mà, không gây giật lag

Công nghệ bảo mật mới - Face ID

Năm 2017, iPhone X 64GB giới thiệu Face ID như một phương thức xác thực sinh trắc học an toàn. Sử dụng hệ thống camera TrueDepth được đặt trong notch để chụp và phân tích khuôn mặt của người dùng bằng cách sử dụng tia hồng ngoại và chiếu điểm. Face ID trên iPhone X 64GB được sử dụng để mở khóa thiết bị, xác thực các giao dịch Apple Pay cũng như bảo mật một số ứng dụng và dữ liệu nhất định.

iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13 vẫn giữ lại Face ID làm phương thức xác thực sinh trắc học. Mặc dù những cải tiến cụ thể có thể khác nhau giữa các dòng máy, đặc biệt là hệ thống camera TrueDepth trong dòng iPhone 13 mang đến những nâng cấp nhất định về độ chính xác và tốc độ, cho phép nhận dạng khuôn mặt nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Công nghệ Face ID thay cho nút Home truyền thống

Camera nhiều tính năng, kèm công nghệ chống rung

iPhone X 64GB có hệ thống camera kép bao gồm ống kính góc rộng 12 megapixel và ống kính tele 12 megapixel. Hệ thống camera cung cấp khả năng ổn định hình ảnh quang học, zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số lên đến 10 lần. Đồng thời, hỗ trợ các tính năng như chế độ Chân dung, sử dụng cảm biến độ sâu để tạo hiệu ứng làm mờ hậu cảnh trông khá chuyên nghiệp.

So với iPhone X 64GB thì iPhone 11 được bổ sung thêm ống kính góc rộng cho phép người dùng chụp được góc rộng hơn, lý tưởng để chụp ảnh phong cảnh hoặc chụp nhiều đối tượng trong một khung hình. Dòng iPhone 12 và dòng iPhone 13 tiếp tục được phát triển dựa trên những tiến bộ về camera của các mẫu tiền nhiệm, nổi bật là hệ thống camera kép với ống kính góc rộng 12 megapixel và ống kính góc siêu rộng 12 megapixel. Ngoài ra, còn được cải tiến thêm tính năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, tự động lấy nét...

Với mỗi lần phát hành iPhone mới, Apple đều tập trung vào việc cải thiện chất lượng hình ảnh, hiệu suất ánh sáng yếu và các tính năng chụp ảnh mới hơn. Những tiến bộ này cho phép người dùng chụp được những bức ảnh và video tuyệt đẹp bằng iPhone, khiến iPhone trở thành lựa chọn phổ biến cho cả các nhiếp ảnh gia hay những người yêu thích chụp ảnh.

Camera trang bị chống rung quang học

Pin có dung lượng 2.716 mAh

Pin của iPhone X 64GB có dung lượng khoảng 2.716 mAh, cung cấp thời lượng pin cả ngày trong các điều kiện sử dụng thông thường, bao gồm các tác vụ như duyệt web, xem video và sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau. iPhone X hỗ trợ sạc nhanh, cho phép người dùng sạc nhanh thiết bị của mình bằng bộ sạc tương thích.

iPhone 11 có pin lớn hơn so với iPhone X 64GB, dung lượng pin xấp xỉ 3.110 mAh, cung cấp thời lượng pin được cải thiện so với iPhone X. iPhone 12, iPhone 13 có dung lượng pin khác nhau tùy theo kiểu máy, lần lượt là 2.815 mAh và 3.240 mAh. Mặc dù có nhiều mức dung lượng khác nhau nhưng những mẫu máy này nhìn chung có thời lượng pin được cải thiện so với iPhone X 64GB.

Dung lượng pin được cải thiện trong các mẫu iPhone mới hơn thường mang lại thời gian sử dụng lâu hơn. Cần lưu ý rằng thời lượng pin thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như kiểu sử dụng, điều kiện mạng, độ sáng màn hình và các tính năng được bật.

Dung lượng pin đáp ứng yêu cầu dùng cơ bản

Giá iPhone X mới nhất hiện nay

Hiện tại, các phiên bản iPhone X đã ngừng kinh doanh tại TopZone, bạn có thể tham khảo giá mở bán tại thời điểm mới ra mắt ở bảng sau:

Các phiên bản

Giá mở bán

iPhone X 64GB

29.990.000 triệu đồng

iPhone X 256GB

34.790.000 triệu đồng

Trên đây là thông tin về các đặc điểm nổi bật, tính năng, cấu hình của điện thoại iPhone X 64GB cùng các đánh giá về sản phẩm ở thời điểm hiện tại. Hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất. Hãy ghé TopZone để mua iPhone chính hãng giá tốt nhé!

Xem thêm Thu gọn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/the-nfc-a50907.html