Hướng dẫn, thủ thuật về iPhone - iOS

Một số mẫu laptop đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Có một vài nguyên nhân dẫn đến lỗi không đổi được màn hình khóa điện thoại, máy tính mà không phải người dùng nào cũng biết hay có thể khắc phục được. Dưới đây là bài viết hướng dẫn một vài cách sửa lỗi không thay đổi được màn hình khóa điện thoại, máy tính cực đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

1. Cách sửa lỗi không thay đổi được màn hình khóa trên điện thoại

- Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một trong những phương pháp dễ thực hiện mà lại hiệu quả để sửa lỗi không thay đổi được màn hình khóa trên thiết bị. Vì vậy, bạn có thể khởi động lại máy và thử thay đổi màn hình khóa một lần nữa xem có được không nhé!

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

- Thay đổi chủ đề của điện thoại Android

Đặc biệt, đối với điện thoại Android, người dùng có thể tùy chọn nhiều chủ đề (Theme) khác nhau cho điện thoại của mình. Tuy nhiên có thể có một số chủ đề không cho phép thay đổi màn hình khóa bởi chủ đề đó có ảnh màn hình khóa riêng của nó rồi. Dưới đây là 2 cách thay đổi chủ đề của điện thoại Android được nhiều người sử dụng nhất.

+ Cách 1: Thay đổi về chủ đề mặc định để cài đặt màn hình khóa

Để thực hiện thay đổi màn hình khóa từ cài đặt trên điện thoại, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn chủ đề mặc định ban đầu.

Thay đổi màn hình khóa về chủ đề mặc định

Thay đổi màn hình khóa về chủ đề mặc định

+ Cách 2: Thay đổi sang chủ đề khác

Nếu bạn không muốn quay về chủ đề mặc định, bạn có thể sử dụng chủ đề khác. Tuy nhiên, thao tác này khá tốn thời gian do không biết chủ đề mới có cho phép hay phù hợp để cài màn hình khóa hay không.

Thay đổi màn hình khóa sang chủ đề khác

Thay đổi màn hình khóa sang chủ đề khác

- Do điện thoại đã root, jailbreak

Việc root máy trên điện thoại Android hay jailbreak trên iPhone giúp bạn can thiệp vào hệ thống máy, xóa đi những ứng dụng do nhà sản xuất cài đặt sẵn, giải phóng được dung lượng bộ nhớ. Đôi lúc, nó sẽ gây ra lỗi khiến người dùng khó chịu, trong đó có lỗi không đổi được màn hình khóa.

Lỗi do điện thoại đã root và jailbreak

Lỗi do điện thoại đã root và jailbreak

- Cập nhật phiên bản mới hệ điều hành (nếu có)

Việc kiểm tra và cập nhật phiên bản mới củahệ điều hành có tác dụng giúp máy của bạn khắc phục các lỗi trên điện thoại, trong đó có lỗi không thay đổi được màn hình khóa. Do đó, nếu có phiên bản mới thì hãy update lên phiên bản mới nhất nhé.

Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất

Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất

- Gỡ ứng dụng gây ra lỗi

Nếu như trước đây bạn vẫn có thể đổi màn hình khóa bình thường nhưng sau khi tải ứng dụng nào đó về thì bạn lại không đổi được màn hình khóa nữa. Trong trường hợp này, khả năng cao là do chính ứng dụng này gây ra lỗi, vậy nên, bạn hãy tìm và xóa ứng dụng đó ra khỏi điện thoại để khắc phục lỗi này.

Gỡ ứng dụng mới tải về gây ra lỗi

Gỡ ứng dụng mới tải về gây ra lỗi

- Đặt lại điện thoại

Phương pháp tiếp theo mà người dùng có thể thực hiện để khắc phục lỗi không thay đổi được màn hình khóa điện thoại chính là đặt lại điện thoại hay khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, trước khi đặt lại thì hãy sao lưu dữ liệu điện thoại của mình để bảo vệ dữ liệu quan trọng.

Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại

- Mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín

Sau khi đã thử tất cả các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi thì có thể máy của bạn đang gặp sự cố về phần mềm. Khi đó, bạn nên mang điện thoại ra các cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra xem có bị hư hỏng gì không. Nếu điện thoại của bạn còn bảo hành thì hãy mang máy ra trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

Mang máy đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín

Mang máy đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín

2. Cách sửa lỗi không thay đổi được màn hình khóa trên Windows 10

- Bước 1: Mở Local Group Policy Editor

+ Nhấn chuột phải vào góc dưới bên trái trên màn hình > Nhấn Run.

Nhấn chuột phải vào góc dưới bên trái trên màn hình và nhấn Run

Nhấn chuột phải vào góc dưới bên trái trên màn hình và nhấn Run

+ Nhập gpedit.msc > Nhấn OK để xác nhận truy cập.

Nhập gpedit.msc trong ô tìm kiếm

Nhập gpedit.msc trong ô tìm kiếm

- Bước 2: Vào User Configuration > Chọn Administrative Template > Chọn tiếp Control Panel > Chọn Personalization > Chọn Prevent changing desktop background.

Chọn Prevent changing desktop background

- Bước 3: Chọn Disabled > Nhấn OK.

Chọn Disabled và nhấn OK để hoàn tất

3. Một số câu hỏi liên quan

- Làm sao để xóa ảnh trong bộ sưu tập màn hình khóa?

Trả lời: Kho màn hình khóa Windows 10 chỉ giới hạn 5 ảnh gần nhất, vì vậy, nếu bạn muốn thêm hình tiếp theo thì bạn cần xóa hình cũ đi.

- Làm sao để ghi chữ trên màn hình khóa điện thọai?

Trả lời: Việc ghi chữ lên màn hình khóa điện thoại sẽ giúp bạn không bị bỏ quên những việc cần làm hằng ngày, thông tin cá nhân phòng khi bị mất điện thoại.

- Làm sao đổi kiểu đồng hồ trên màn hình khóa?

Trả lời: Đồng hồ trên màn hình khóa cũng là một trong những thứ bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình, bạn có thể vào Cài đặt > Chọn Màn hình khóa > Chọn Định dạng đồng hồ Màn hình khóa.

Một số mẫu điện thoại đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Trên đây là bài hướng dẫn cách sửa lỗi không thay đổi được màn hình khóa điện thoại, máy tính. Hy vọng thao tác này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp các bạn ở những bài viết sau!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hinh-nen-dien-thoai-khong-mo-duoc-dau-a51058.html