Hướng dẫn cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật

Để đảm bảo an toàn cho máy và gia tăng năng suất làm việc, bạn cần biết cách chỉnh áp máy rửa xe sao cho phù hợp. Vậy hãy để Điện máy XANH hướng dẫn cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật qua bài viết sau nhé!

1Tại sao cần chỉnh áp máy rửa xe?

Mỗi loại máy rửa xe khác nhau sẽ có các áp suất khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người. Thông thường, máy dùng ở các tiệm sửa xe, gara sẽ có áp suất cao, còn khi chỉ sử dụng trong gia đình thì nên chọn máy có áp suất nhỏ.

Do đó, trước khi sử dụng người dùng cần điều chỉnh áp suất sao cho phù hợp để đảm bảo chỉ số này không vượt quá mức cho phép, làm hư hại máy và gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến khách hàng xung quanh.

Cần điều chỉnh áp trước khi sử dụng để tránh làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của máy

2Hướng dẫn cách chỉnh áp máy rửa xe đơn giản, đúng kỹ thuật

Chỉnh áp bằng van áp suất trên thân máy

Để điều chỉnh áp bằng van áp suất trên thân máy, đầu tiên bạn điều chỉnh van áp suất theo chiều kim đồng hồ để tăng áp, và ngược chiều kim đồng hồ nếu muốn giảm áp. Cuối cùng bạn nên kiểm tra lại áp suất sau khi điều chỉnh để đảm bảo đã đạt được mức áp suất mong muốn.

Bạn có thể điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ nếu muốn tăng áp và ngược chiều kim đồng hồ khi muốn giảm áp

Chỉnh áp bằng béc phun

Ở các dòng máy rửa chuyên nghiệp hiện nay thường sẽ được đi kèm với 4 béc phun, tương ứng với 4 màu sắc - 4 mức áp và góc phun khác nhau. Khi rửa, bạn chỉ cần lựa chọn béc phun phù hợp và không cần phải điều chỉnh máy.

4 béc phun ở các dòng máy hiện nay bao gồm:

Tuỳ vào mỗi nhu cầu khác nhau mà bạn nên chọn loại béc phun phù hợp trước khi sử dụng

Chỉnh áp bằng súng phun

Phương pháp chỉnh áp bằng súng phun này thường ít được sử dụng, vì nó dành riêng cho các loại máy rửa xe mini không có đồng hồ ghi chỉ số áp lực cùng núm vặn. Do đó, bạn nên điều chỉnh áp suất phù hợp bằng súng phun dành cho loại máy này để đạt được nhu cầu sử dụng.

Điều chỉnh áp bằng súng phun là phương pháp thường dành riêng cho các dòng máy rửa xe mini

Chỉnh áp bằng khoảng cách rửa xe

Để chỉnh áp bằng khoảng cách rửa xe, bạn hãy điều chỉnh khoảng cách từ vòi rửa xe đến bề mặt xe. Tiếp đó, kiểm tra áp lực nước và điều chỉnh khoảng cách cho đến khi đạt được áp lực mong muốn. Lưu ý rằng phương pháp này có tính chất thô sơ và không đảm bảo độ chính xác cao như các thiết bị chuyên dụng.

Điều chỉnh khoảng cách từ vòi rửa đến bề mặt xe và chọn áp lực nước phù hợp để đạt được áp suất mong muốn

3Một số lưu ý khi chỉnh áp suất máy rửa xe

Đảm bảo nguồn nước ổn định là điều quan trọng đầu tiên để quá trình rửa xe diễn ra thuận lợi

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp được đến bạn cách chỉnh áp máy rửa xe đúng kỹ thuật. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chinh-ap-may-rua-xe-a51128.html