Cách mở máy giặt bị khoá nhanh chóng hiệu quả

Những nguyên nhân chính khiến tình trạng máy giặt bị khoá

Để khi tìm racách mở máy giặt khi bị khoá đơn giản nhất, trước hết bạn cần xác định được nguyên nhân do đâu? Dưới đây là những lý do thường gặp nhất khiến máy giặt bị khoá:

Bo mạch máy giặt bị hư

Nguyên nhân thường gặp nhất là do bo mạch của máy giặt bị hư. Bo mạch là bộ phần quan trọng và có ảnh hưởng tới những hoạt động của máy giặt. Do đó nếu máy giặt bị hỏng sẽ không thể hoạt động một cách bình thường và khiến cho máy dừng một cách đột ngột.

Bo mạch của máy giặt bị lỗi thường do nước rơi vào trong, độ ẩm không khí cao hoặc do máy dùng quá lâu… Khi đó máy giặt sẽ không giữ được nước, nhanh hư hỏng và chỉ có thể xả nước mà không giặt quần áo như bình thường.

Máy giặt bị đầy nước

Nếu như trong lồng máy giặt có chứa nước cũng có thể khiến máy bị khoá khá phổ biến khi sử dụng. Đó là lý do vì sao bạn sẽ thấy máy giặt đang hoạt động nhưng không mở được để đổ nước ra ngoài. Chính vì vậy bạn cần có cách mở máy giặt khi bị khoá để sử dụng một cách bình thường.

Máy giặt đang để chế độ khoá trẻ em

Máy giặt đang để chế độ khoá trẻ em cũng là nguyên nhân máy giặt bị khoá mà bạn không nên bỏ qua. Chế độ khoá trẻ em khi dùng máy giặt được thiết lập một cách tự động và nếu bạn sử dụng chức năng này thì phần cửa trước của máy giặt sẽ không thể mở được bình thường.

Đứa trẻ đứng cạnh máy giặt.

Cúp điện

Máy giặt đang hoạt động nhưng ngừng đột ngột và không mở được cửa máy. Nguyên nhân thường gặp là do bị cúp điện đột ngột hoặc do cầu chỉ nhảy. Ngoài ra, trong một số trường hợp nguồn điện không ổn định (phích cắm lỏng, nguồn điện áp thấp, dây điện bị chuột cắn...) cũng khiến máy giặt dừng đột ngột nhưng đèn báo vẫn sáng.

Cách mở khóa máy giặt

Vậy là bạn đã nắm rõ được nguyên nhân khiến máy giặt bị khoá là gì rồi đúng không? Cùng Cleanipedia tìm hiểu cách mở máy giặt khi bị khoá đơn giản dưới đây thôi nào:

Dừng chu kỳ trước khi bắt đầu giặt

Thông thường khi nhấn nút hoạt động khoảng 5 phút bạn có thể thêm hoặc lấy bớt đồ ra. Tuy nhiên nếu thấy nhiệt độ bên trong máy hoặc lượng nước cao hơn bạn sẽ không thể mở máy được. Vì vậy cách để mở khoá trong trường hợp này như sau:

Cách mở máy giặt bị khoá khi đang giặt

Khi máy giặt đang hoạt động cửa sẽ khoá tự động và để mở cửa bạn cần phải thay đổi từ chu kỳ xả sang vắt.Cách mở máy giặt khi bị khóa trong trường hợp này như sau:

Cách mở khóa máy giặt cửa trước sau khi giặt xong

Sau khi gặt xong nhưng cửa máy lại bị khoá? Cách mở máy giặt khi bị khóa trong trường hợp này là bạn hãy rút dây nguồn và đợi khoảng 45 - 60 phút. Sau đó cắm nguồn là máy có thể hoạt động bình thường. Nếu như cắm nguồn mà máy không hoạt động, bạn hãy kiểm tra đèn báo chưa được tắt hoàn toàn. Vì máy giặt chỉ mở cửa được khi đèn báo kết thúc.

Cách thoát chế độ khoá trẻ em ở máy giặt cửa trước

Cách mở máy giặt cửa trước bị khoá do bật chế độ trẻ em như sau:

>> Xem thêm:

Chắc hẳn khi đọc tới đây bạn đã nắm rõ được cách mở máy giặt khi bị khoáđơn giản và nhanh chóng rồi chứ? Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng máy giặt để đảm bảo áo quần luôn bền màu và thơm tho suốt cả ngày nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-mo-khoa-may-giat-cua-ngang-a51187.html