Cách tháo quạt treo tường để vệ sinh an toàn nhất

Quạt treo tường sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám nhiều bụi bẩn và cần phải được vệ sinh để hoạt động trơn tru hơn. Vậy làm thế nào để vệ sinh thiết bị này? Hãy cùng tham khảo chi tiết cách tháo quạt treo tường để vệ sinh mà META chia sẻ trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách tháo quạt treo tường để vệ sinh

Để vệ sinh quạt treo tường thì chúng ta cần phải tháo quạt ra để làm sạch từng bộ phận. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tháo quạt treo tường đúng cách nên sau đây, META sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tự làm việc này tại nhà mà không cần tìm đến thợ chuyên nghiệp.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Hướng dẫn tháo và cách vệ sinh quạt treo tường

Bước 1: Tháo quạt treo tường

Đầu tiên bạn phải rút phích cắm quạt ra khỏi ổ cắm hoặc ngắt cầu dao điện đến quạt sau đó chờ quạt ngừng quay hoàn toàn mới bắt đầu tháo.

Tiếp theo chúng ta sẽ tháo lồng trước của quạt ra. Bạn chỉ cần đặt tay vào phía sau chốt lồng, đẩy nhẹ sang hai bên là chốt sẽ được mở và lồng quạt sẽ rời ra.

Mở chốt lồng quạt trước

Sau khi tháo lồng quạt ra, chúng ta lần lượt tháo chốt cánh, cánh quạt, chốt lồng quạt, lồng quạt sau ra.

Dùng tua vít vặn ốc ở mặt trước và mặt sau trên vỏ động cơ để mở phần động cơ quạt ra.

Vặn mở hộp bảo vệ động cơ

Bước 2: Vệ sinh các bộ phận bên ngoài

Sau khi đã tháo rời các bộ phận của quạt, chúng ta dùng khăn mềm lau hết bụi trên lồng quạt, cánh quạt, các chốt quạt và phần vỏ ngoài của động cơ. Nếu bụi bẩn quá nhiều, bạn có thể mang các chi tiết này đi xịt rửa dưới vòi nước áp lực vừa phải (không dùng vòi áp lực cao vì dễ làm bong lớp sơn bên ngoài lồng quạt).

Lau rửa các bộ phận

Sau khi lau rửa xong, bạn để cho các bộ phận khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời là được.

Bước 3: Vệ sinh, tra dầu động cơ

Với phần động cơ, sau khi tháo vỏ hộp động cơ ra, bạn dùng chổi quét sạch bụi trên bề mặt động cơ sau đó tra dầu vào trục quay của quạt. Sau đó bạn có thể dùng tay quay trục quay để dầu chảy vào bên trong, bôi trơn đều các bộ phận bên trong động cơ.

Bước 4: Lắp quạt và tiếp tục sử dụng

Sau khi các bộ phận của quạt khô ráo, bạn tiến hành lắp ráp lại như ban đầu rồi cắm điện cho quạt chạy thử xem thiết bị có hoạt động tốt không, có phát ra âm thanh gì khác thường không.

Lắp quạt lại như ban đầu

>>> Tham khảo: Hướng dẫn cách lắp quạt treo tường chi tiết

Lưu ý khi vệ sinh quạt treo tường

Bao lâu nên vệ sinh quạt treo tường?

Nên vệ sinh quạt treo tường khoảng 2 - 3 lần/năm

Người dùng thường được khuyến cáo vệ sinh quạt treo trường từ 2 - 3 lần/năm. Tuy nhiên, tần suất vệ sinh quạt treo tường trên thực tế có thể nhiều hoặc ít hơn con số này, tùy vào điều kiện môi trường ở từng nơi.

Nếu nơi bạn sinh sống không quá nhiều khói bụi thì chỉ cần vệ sinh quạt mỗi đầu và cuối mùa nóng. Còn nếu nơi bạn sinh sống có không khí nhiều khói bụi thì tốt nhất nên vệ sinh quạt mỗi tháng 1 lần vào mùa nắng nóng cao điểm và khoảng 3 tháng 1 lần vào mùa lạnh, mùa ít sử dụng.

Lưu ý khi tháo và vệ sinh quạt treo tường

Không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh quạt treo tường

Trong quá trình tháo và vệ sinh quạt treo tường, bạn nên lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình vệ sinh.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ cách tháo quạt treo tường và vệ sinh thiết bị này gồm những bước nào, cần lưu ý những gì.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm quạt treo tường chính hãng, đảm bảo chất lượng, hãy truy cập ngay website của chúng tôi hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn quạt - máy làm mát hữu ích khác. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-thao-quat-treo-tuong-a51225.html