Line Out Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Cổng Line Out Đúng Cách

Khi đọc các thông số kỹ thuật của các thiết bị amply bạn sẽ thấy cụm từ cổng line out, đối với người có chuyên môn âm thanh thì các cổng line out, line in vô cùng quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Đừng lo lắng, thắc mắc của bạn sẽ được Thiên Vũ Audio giải đáp ngay dưới đây. Line out là gì? Chức năng của cổng line out là gì? Cách sử dụng cổng line out như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ được trình bày ngay bên dưới, cùng tìm hiểu ngay nhé!

line-out-la-gi-banner

Cổng kết nối line out là gì?

Line Out Là Gì?

Line out là một trong những cổng kết nối cơ bản quan trọng của amply. Với các dòng amply hiện đại ở các hãng lớn trên thị trường như: Amply xem phim Pioneer, amply xem phim Marantz, amply nghe nhạc Denon,.. thì khách hàng hoàn toàn yên tâm vì hầu hết đều được trang bị cổng line out đầy đủ. Cổng line out giúp truyền tải tín hiệu âm thanh đến các thiết bị khác nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh ban đầu đưa vào được giữ nguyên.

Chức Năng Của Cổng Line Out Dùng Trong Amply

Thông qua cổng line out trên amply, các thiết bị âm thanh có thể dễ dàng kết nối với nhau, hoặc dùng để kết nối hai bộ khuếch đại với nhau. Một tính năng nổi trội của cổng line out chính là khi nhận tín hiệu âm thanh sẽ bỏ qua mạch amply khuếch đại tích hợp bên trong, nghĩa là chất lượng âm thanh sẽ được giữ như âm thanh gốc không thông qua xử lý. Nhờ đó các tín hiệu âm thanh truyền tải sẽ không chịu tác động của các hiệu ứng reverb hay effect. Ngoài các cổng line thì ở mặt sau của các amply bạn còn có thể bắt gặp các cổng kết nối khác như: cổng Tape, cổng REC hoặc cổng AUX.

chuc-nang-cua-cong-line-out

Cổng line out giúp ghép nối các thiết bị

Xem thêm: Toàn Bộ Những Điều Bạn Cần Biết Về Amply Chính Hãng

Hướng Dẫn Dùng Cổng Line Out Đúng Cách

Để sử dụng các cổng line out trên amply, Thiên Vũ Audio sẽ giới thiệu cho bạn một vài bước vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các chỉ dẫn sau:

Bước 1: Các cổng line out thường tương thích với các cổng jack đầu tròn hay jack bông sen. DO đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một dây jack thích hợp.

Bước 2: Tiến hành kết nối thiết bị, bạn nên cắm vào cổng line out theo phương nằm ngang trùng với cổng tránh gây tình trạng gãy jack cắm. Thông thường nhà sản xuất sẽ ký hiệu dây và cổng theo màu, bạn chỉ cần kết nối theo đúng màu sắc là có thể sử dụng được.

line-out-la-gi

Bạn chỉ cần kết nối các cổng theo màu thì có thể sử dụng được

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chỉnh Amply Không Bị Rè Hiệu Quả

Lưu ý bạn nên sử dụng loại jack cắm bông sen chất lượng để đảm bảo âm thanh được rõ ràng nhất không gây mất tiếng, rè hay không nhận tín hiệu.

dat-mua-amply-tai-thien-vu-audio

Bài viết trên Thiên Vũ Audio đã cung cấp cho bạn một số thông tin bổ ích về cổng line out giúp bạn giải đáp thắc mắc cổng line out là gì? Công dụng và cách kết nối chuẩn xác nhất. Hãy theo dõi Thiên Vũ Audio để cập nhật những tin tức thú vị về âm thanh nhé!

Ngoài ra khi lựa chọn amply bạn cần lưu ý tìm kiếm những chiếc amply có tích hợp cổng line out để thuận tiện hơn trong sử dụng đặc biệt là những hệ thống âm thanh lớn: phòng hợp, hội nghị, sân khấu, hội trường,.. Vì cần kết nối nhiều thiết bị. Thiên Vũ Audio chuyên cung cấp các dòng amply cao cấp đến từ nhiều thương hiệu đình đám: Pioneer, Denon, Arcam,.. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Mọi thắc mắc liên hệ số hotline: 0787 683 688 - 0909397737 hoặc ghé trực tiếp showroom tại địa chỉ: 779 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Dành riêng cho bạn:

Đánh giá sự khác nhau của amply xem phim Denon và amply xem phim Anthem

Bí Quyết Lựa Chọn Amply Nghe Nhạc - Xem Phim Phù Hợp

Thiên Vũ Audio

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/line-out-la-gi-a51238.html