Cách loại bỏ keo dính trên da đúng cách, an toàn

1. Chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu để tẩy keo dính da

Luôn hữu ích nếu sở hữu một số chất tẩy keo siêu dính chuyên dụng và để sẵn ở nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng những vật dụng này, bạn cần có vài lưu ý sau:

Để loại bỏ keo dính trên da ngay tại nhà, bạn sẽ cần :

Chanh và muối trên bàn gỗ.

2. Cách loại bỏ keo dính trên da

Ngâm vùng da bị dính keo

Nếu bạn bị dính keo siêu dính trên da, điều đầu tiên cần làm là ngâm vùng da bị ảnh hưởng vào nước xà phòng ấm. Nếu bạn hành động nhanh chóng, đây có thể là tất cả những gì cần thiết để làm lỏng keo. Cân nhắc việc thêm giấm vào nước xà phòng vì tính axit của giấm sẽ có tác dụng chống lại các thành phần của keo.

Thử dung dịch tẩy sơn móng tay có thành phần axeton

Nếu keo vẫn còn, bạn nên dùng dung dịch tẩy sơn móng tay gốc axeton. Hãy chắc chắn rằng dung dịch mà bạn đang dùng có chứa axeton, vì điều này vô cùng cần thiết. Sau đó, bạn bắt đầu thấm nhẹ axeton vào keo cho đến khi keo lỏng ra và bong ra.Bạn lưu ý không thoa axeton bằng bất kỳ vật liệu làm từ bông nào, chẳng hạn như bông gòn hoặc miếng bông vì chất này có thể bị dính vào lớp keo siêu dính.

Dũa keo

Nếu một lượng nhỏ vẫn còn, hãy nhẹ nhàng dùng một tấm nhám làm dũa để loại bỏ keo siêu dính trên da của bạn. Tất nhiên đây là một công việc đòi hỏi sự khéo léo, cần được thực hiện cẩn thận để tránh làm tổn thương da. Nếu bạn thấy điều này khó khăn, hãy nhờ ai đó giúp bạn.

Sử dụng bơ thực vật nếu bạn có làn da nhạy cảm

Một giải pháp thay thế nhẹ nhàng hơn, nếu bạn có làn da nhạy cảm và lo lắng về tác dụng của axeton, là sử dụng bơ thực vật. Nhẹ nhàng chà xát bơ thực vật vào khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi keo biến mất.

Tạo hỗn hợp muối và nướcMột cách thay thế khác cho axeton (mặc dù ít được khuyến khích hơn nếu bạn có bất kỳ vết cắt hoặc vùng da bị tổn thương nào gần đó) là thêm muối vào một lượng nhỏ nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Chà xát, rửa sạch và lặp lại quy trình nếu keo vẫn còn. Nếu keo dính hai ngón tay vào nhau, hãy xoa keo giữa các ngón tay cho đến khi chúng tách ra một cách nhẹ nhàng.

Dùng nước cốt chanh để tẩy vết bẩn cứng đầuNếu bạn đã làm theo hướng dẫn để lấy keo siêu dính ra khỏi tay khi vết keo cứng lại, hãy thử phương pháp trên bằng cách sử dụng nước cốt chanh thay vì nước. Các tác nhân có tính axit trong nước chanh sẽ tác động lên keo đồng thời với tính chất mài mòn của muối. Phương pháp này không được khuyến khích nếu bạn có bất kỳ vết cắt hoặc vùng da bị tổn thương nào gần đó.

Bánh bơ đang được cắt thành từng miếng trên giấy nến với vài lát mỏng vụn bơ xung quanh.

3. Một vài lưu ý quan trọng khi tẩy keo dính da

Trên đây là cách giúp bạn gỡ keo dính da đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà. Đừng quên thường xuyên truy cập vào Cleanipedia để đón đọc những thông tin bổ ích về chăm sóc gia đình và nhà cửa nhé!

>>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-tay-keo-dinh-tren-da-a51254.html