Cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên quần áo (Phần 3)

Quần áo bám dính các vết bẩn cứng đầu như bùn đất, son, sô cô la,... rất khó để loại bỏ hoàn toàn nếu không biết cách. Hãy tham khảo ngay cách tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên quần áo nhẹ nhàng, đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nhé!

1Cách tẩy sạch vết bẩn do son để lại

Son là một vật dụng không thể thiếu trong túi xách của các chị em phụ nữ. Thế nhưng chẳng may bị son dính lên áo trắng thì sẽ làm mất tính thẩm mỹ. Nếu quần áo bạn bị son dính vào thì chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Quần áo bị dính son thì cần xịt một ít gel xịt tóc, dùng khăn ướt chà xát lên vết son và sấy khô với quạt hoặc máy sấy tóc

2Cách tẩy các vết bẩn do các vết ố vàng

Nếu quần áo trắng hoặc màu sáng bị ố vàng vì để lâu không mặc đến. Bạn muốn tẩy các vết này chỉ cần lấy một củ khoai tây luộc cả vỏ, dùng cả củ khoai chà xát lên áo quần như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và mát.

Dùng khoai tây luộc cả vỏ để loại bỏ các vết bẩn do các vết ố vàng

3 Cách tẩy vết bẩn do mồ hôi

Những vết bẩn này thường thấy ở chỗ cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel. Sau đó giặt lại bằng nước và xà bông.

Vết vẩn do mồ hôi thường xuất hiện ở chỗ cổ áo hoặc nách áo

4Cách tẩy vết bẩn từ sô cô la

Vết bẩn từ sô cô là thường dính trên quần áo của trẻ nhỏ và rất khó tẩy sạch nếu không biết cách

5 Cách giặt sạch vết bẩn từ máu bám trên quần áo

Bạn có thể giặt sạch vết bẩn từ máu bám trên quần áo bằng muối và nước lạnh

6Cách tẩy sạch vết bẩn từ bùn

Xử lý vết bùn đất bám trên vải trước khi giặt

Bạn cần đợi cho vết bùn khô hoàn toàn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Sau khi bùn khô, bạn lau hoặc cạo nhẹ vết bùn để loại bỏ bùn khô mà không gây hỏng vải. Bôi một lượng nhỏ xà phòng lên vết bẩn hoặc sử dụng thuốc tẩy chuyên dụng.

Ngâm 5 - 10 phút để cho xà phòng hoặc thuốc tẩy thấm vào vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn còn sau khi xử lý với xà phòng hoặc thuốc tẩy, bạn có thể chà một lát khoai tây sống lên vết bẩn và và ngâm trong nước 10 - 15 phút. Khoai tây hấp thụ bùn và dầu tốt, giúp làm sạch vết bẩn hơn.

Trước khi giặt, bạn cần xử lý hoàn toàn các vết bùn bám trên quần áo

Cách làm sạch vết bùn dành riêng cho quần áo trắng

Quần áo trắng bị dính bùn rất dễ loang ra nhiều vị trí khác nhau nếu không xử lý đúng cách và kịp thời. Để làm sạch vết bùn cho quần áo trắng, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Quần áo trắng dính bùn không được làm sạch đúng cách thì rất dễ loang ra nhiều vị trí khác

Giặt sạch với nước nóng

Cách giặt sạch với nước nóng bằng máy giặt:

Cách giặt sạch quần áo dính bùn với nước nóng bằng máy giặt

Cách giặt sạch với nước nóng bằng tay

Cách giặt sạch quần áo dính bùn với nước nóng bằng tay

Kết hợp chanh và thuốc tím

Kết hợp chanh với thuốc tím có thể được sử dụng để làm sạch và loại bỏ các vết bẩn trên quần áo trắng. Mặc dù cách này tốn khá nhiều thời gian để thực hiện nhưng mang đến hiệu quả cao trong việc loại bỏ vết bẩn.

Bạn thực hiện lần lượt theo các bước như sau:

Kết hợp chanh và thuốc tím để loại bỏ các vết bùn cứng đầu bám trên áo quần

máy giặtmáy giặt

Hi vọng với những chia sẻ trên, Điện máy XANH đã giúp bạn giải quyết phần nào những trăn trở khi gặp phải vết bẩn cứng đầu. Hãy cùng chia sẻ thêm những mẹo tẩy sạch vết bẩn trên quần áo mà bạn biết nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-giat-ao-trang-bi-ban-a51295.html