TOP 11 trình duyệt web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay

Hiện nay xuất hiện rất nhiều trình duyệt web khác nhau và có nhiều ưu và nhược điểm riêng biệt của từng loại trình duyệt. Việc sử dụng các trình duyệt nặng trên máy tính sẽ dẫn đến việc máy bị đơ, chạy chậm, nóng và hao pin. Để tránh tình trạng đó, nhân bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn TOP 11 trình duyệt web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay.

1. Opera

Opera là một trình duyệt tuyệt vời nhưng nhẹ dành cho Windows và nhiều hệ điều hành khác, không yêu cầu nhiều dung lượng trên máy tính của bạn quá cao và thay vào đó, nó cung cấp cho bạn không gian trống cho việc lưu trữ các tài nguyên khác. Bạn thậm chí có thể cài đặt một số tiện ích mở rộng trên Opera mà không ảnh hưởng đến hiệu suất duyệt web tổng thể của bạn. Không có trình duyệt Windows nào khác có thể cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tùy chỉnh như Opera có thể và do đó là một trong những trình duyệt nhẹ và có thể tùy chỉnh tốt nhất cho Windows 10 và các phiên bản khác.

1

2. Torch

Kết hợp tất cả các tính năng cần thiết khiến trình duyệt trở thành chương trình duyệt web nhẹ tốt nhất, Torch luôn dẫn đầu bởi một số người dùng. Các giao diện trông hơi giống như Google Chrome & có Torch Torrent cho phép hành động như tải các tập tin media, nghe nhạc và tận hưởng một trải nghiệm HD xem sử dụng Torch Player.

9

3. Vivaldi

Mặc dù là một chương trình duyệt web ít được biết đến hơn, Vivaldi đã cố gắng đạt được một kỳ tích trong một thời gian tương đối ngắn. Nó có các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau trong giao diện thân thiện và tương tác để có trải nghiệm liền mạch. Vivaldi khá hướng đến quyền riêng tư và đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Windows, Mac và Linux để thoát khỏi trải nghiệm duyệt web thông thường của họ sang một trình duyệt nhẹ.

2

4. Comodo IceDragon

Được tải với các tính năng nâng cao và đặc điểm tốc độ duyệt nhanh, Comodo IceDragon là một trong những giải pháp duyệt nhẹ nhất cho PC chạy Windows 10 của bạn. Trong khi duyệt bằng Comodo, nó giúp bạn tránh xa các vi-rút tiềm ẩn và đã được tích hợp với máy chủ DNS khi chuyển đổi URL thành Địa chỉ IP. Do đó, bạn có thể mong đợi kết quả nhanh hơn và an toàn.

8

5. SlimBrowser

Được tuyên bố là đang chạy công cụ nhanh nhất, Slim Browser vẫn là một trình duyệt nhẹ tuyệt vời cho máy tính chạy Windows 10 của bạn. Tích hợp với trình quét vi-rút, quản lý mật khẩu và các kỹ thuật để loại bỏ tất cả các dấu vết có khả năng bị tấn công là một số tính năng quan trọng khiến SlimBrowser trở thành ứng cử viên nặng ký trong danh sách Các trình duyệt nhẹ và an toàn hàng đầu năm 2020 của chúng tôi.

7

6. Maxthon Cloud Browser

Nếu bạn muốn khám phá thế giới mạng mà không phải tiếp xúc với các cửa sổ bật lên quảng cáo phiền phức và với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, hãy chọn Maxthon Cloud. Khi bạn tìm kiếm bất kỳ URL nào, trang sẽ được hiển thị ngay lập tức bằng cách sử dụng công cụ kết xuất kép. Bây giờ bạn muốn gọi nó là một trình duyệt nhẹ hoàn hảo, thực sự.

6

7. Waterfox

Waterfox là một trình duyệt nhẹ ít được biết đến hơn dành cho Windows 10 và các phiên bản khác. Đây là một nền tảng lướt web mã nguồn mở dựa trên Firefox để cho phép người dùng kiểm soát tốt cách họ duyệt web. Nó hỗ trợ cả tiện ích bổ sung Firefox cũ và mới . Nó cung cấp khả năng bảo vệ theo dõi hoàn toàn và sẽ được đồng bộ hóa với tài khoản Firefox thông thường của bạn. Ngoài ra, nó được cập nhật bảo mật thường xuyên. Do đó, bạn có thể giữ nguyên vẹn sự riêng tư của mình trong thế giới kỹ thuật số.

5

8. Lynx

Bạn có thích sử dụng các công cụ command-line trên PC Windows ? Nếu có, thì bạn sẽ thích sử dụng trình duyệt Lynx. Đây là một trong những trình duyệt lâu đời nhất được thiết kế và phục vụ người dùng với hơn hai thập kỷ. Một khi bạn học cách sử dụng Lynx, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào khi sử dụng sau một thời gian ngắn. Các trình duyệt dựa trên văn bản không chứa bất kỳ hình ảnh, khiến nó trở thành trình duyệt nhẹ nhất dành cho bạn.

4

9. SeaMonkey

Được các nhà phát triển đặc biệt ưa thích, SeaMonkey là một trong những trình duyệt mã nguồn mở và nhẹ tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn trong số rất nhiều chương trình duyệt web. Nó có các tính năng khác nhau như ứng dụng email tích hợp sẵn, sổ liên lạc, phần phòng trò chuyện và các công cụ chỉnh sửa trang web, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho người dùng nâng cao mà không cần sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống.

3

10. Lunascape

Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết hợp của bộ tính năng tốt nhất từ tất cả các trình duyệt phổ biến trong một trình duyệt nhẹ, thì bạn không cần phải đi đâu xa mà hãy thử Lunascape. Nó được biết đến với tốc độ nhanh hơn và có nhiều chức năng tích hợp cho trải nghiệm duyệt web không gặp rắc rối . Đó là một trình duyệt đa công cụ và có thể sử dụng Trident của Internet Explorer, công cụ Webkit của Google Chrome và Gecko từ Firefox.

2

2

11. Avant Browser

Avant đưa bạn đến gần với một giao diện thân thiện với người dùng đến nỗi bạn có thể không muốn chuyển sang bất kỳ trình duyệt nhẹ nào khác ngay lập tức. Nâng cấp thường xuyên, duyệt web không có quảng cáo và sử dụng bộ nhớ thấp nhất là một số thuộc tính đáng chú ý mà bạn có thể tận hưởng khi duyệt bằng Avant Browser. Nó thậm chí còn hiển thị cho bạn các trang web đã truy cập gần đây khi bạn hoàn thành phiên cuối cùng.

1

1

Trên đây là bài viết về TOP 11 trình duyệt web nhẹ nhất cho máy tính hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một trình duyệt yêu thích để dùng thử trên máy tính và các thiết bị di động. Nếu thấy hay, đừng ngại chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân để cùng nhau tìm hiểu nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/trinh-duyet-nhe-a51332.html